Cách tính thần số học theo tên - Ý nghĩa & cách đặt tên đẹp

Khám phá thần số học theo tên để hiểu sâu hơn về bản thân và đặt tên đẹp cho con. Hệ thống chữ cái Pythagoras đưa ra chỉ số sứ mệnh, chỉ số linh hồn & chỉ số nội tâm từ tên.

Thần số học theo tên được những hầu hết các “tín đồ” của nhân số học sử dụng khi đặt tên cho con của mình. Dựa vào tên khai sinh. Bạn sẽ biết được nguồn năng lượng rung cảm cần thiết trong cuộc sống. Từ đó có thể dự đoán được phần nào tính cách, tương lai, vận mệnh để có định hướng phát triển một cách tốt đẹp nhất.

Theo trường phái thần số học Pythagoras. Mỗi chữ cái được gán với một con số từ 1-9 và mang giá trị khác nhau. Nên mỗi người sẽ sở hữu con số thần số học theo tên tương ứng với tên của họ, việc của bạn là tìm ra con số này.

cach-tinh-than-so-hoc-theo-ten.jpg
Cách tính thần số học theo tên. Ý nghĩa & cách đặt tên đẹp

Cách tính thần số học theo tên đúng chuẩn

Như đã nhắc đến ở trên, thần số học theo tên được tính dựa trên những con số được quy đổi từ các chữ cái tương ứng trong tên gọi của mỗi người. Dựa vào tên khai sinh của mình. Bạn có thể tìm ra được rất nhiều ý nghĩa như chỉ số sứ mệnh, chỉ số linh hồn, chỉ số nội tâm, chỉ số nhân cách.

Sau đây là cách tính nhân số học theo tên dựa vào hệ thống số Pitago mà bạn nên biết.

Tính chỉ số sứ mệnh từ tên trong thần số học

Chỉ số sứ mệnh là một trong những chỉ số quan trọng nhất trong bản đồ thần số học. Nó còn có những tên gọi khác như chỉ số tên theo thần số học hay chỉ số khả năng. Nó cho bạn biết mục tiêu cuộc đời. Tiết lộ con người mà bạn muốn trở thành, mục đích sống của bạn.

Để biết được chính xác được ý nghĩa thần số học theo tên của mình. Các bạn dựa theo hệ thống số Pythagore để quy đổi họ và tên qua số. Sau đó tiến hành cộng dồn các số này lại với nhau đến khi chỉ còn một chữ số. Thì đó chính là chỉ số tên trong thần số học của bạn.

cach-tinh-chi-so-su-menh-dua-vao-he-thong-so-pythagore.jpg
Cách quy đổi tên theo thần số học bằng hệ thống số Pythagoras

Hệ thống số này có thể tóm tắt như sau:

  • Số 1 – A, J, S
  • Số 2 – B, K, T
  • Số 3 – C, L, U
  • Số 4 – D, M, V
  • Số 5 – E, N, W
  • Số 6 – F, O, X
  • Số 7 – G, P, Y
  • Số 8 – H, Q, Z
  • Số 9 – I, R

Ví dụ: Họ tên của bạn là: NGUYỄN NGỌC DIỆP, tương ứng NGUYEN NGOC DIEP

Sau khi quy đổi từ tên sang số, bạn được dãy số: 573755 5763 4957

Cộng dồn dãy số lại với nhau:

5+7+3+7+5+5+5+7+6+3+4+9+5+7 = 78

Cộng tiếp: 7 + 8 = 15

Cuối cùng: 1 + 5 = 6

Vậy chỉ số thần số học theo tên của NGUYỄN NGỌC DIỆP là 6

Cách tính chỉ số nội tâm (chỉ số linh hồn)

Chỉ số nội tâm thể hiện những khát khao sâu thẳm bên trong tâm hồn bạn. Là những gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, là mục đích ẩn sau mỗi hành động.

Con số sứ mệnh được tính bằng cách quy đổi tất cả những chữ cái có trong tên. Con số nội tâm lại tính dựa vào tổng những nguyên âm có trong tên gọi của bạn.

Dựa vào bảng chữ cái hệ thống tiếng việt hiện tại có 5 nguyên âm. Đó là (A, E, I, O, U). Với A = 1, U = 3, E = 5, O = 6, I = 9

chi-so-noi-tam-duoc-tinh-dua-vao-cac-nguyen-am.jpg
Chỉ số nội tâm được tính dựa vào các nguyên âm

Lưu ý: Nếu chữ cái đứng trước và sau chữ “ Y “ là phụ âm, thì chữ Y được xem là nguyên âm.

Ví dụ: Họ tên của bạn là: NGUYỄN NGỌC DIỆP, tương ứng NGUYEN NGOC DIEP

Tên của bạn có những nguyên âm, được quy đổi như sau:

NGUYEN = U, E = 3 +5 = 8

NGOC = O = 6

DIEP = I, E = 9 + 5 = 14. Cộng tiếp 1+4 = 5

Tổng những nguyên âm lại: 8 + 6 + 5 = 19. Cộng tiếp 1 + 9 = 10. Cuối cùng 1 + 0 = 1

Vậy chỉ số nội tâm của NGUYỄN NGỌC DIỆP là 1

Tính chỉ số thái độ theo nhân số học tên

Chỉ số thái độ hay còn gọi là chỉ số nhân cách, đây cũng là một trong những chỉ số thần số học theo tên. Là con số quyết định ấn tượng đầu tiên khi bạn gặp ai đó.

Biết được con số này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách người khác nhìn nhận bạn. Nó có thể là lối sống hoặc cách hành xử hàng ngày. Khác với chỉ số nội tâm, đây là tổng của các số tương ứng phụ âm trong tên.

Để tính được chỉ được chỉ số thái độ của mình. Bạn quy đổi tất cả các phụ âm có trong tên qua các số tương ứng. Rồi tổng chúng lại với nhau.

Quảng cáo

Lưu ý: Chữ cái “Y” được tính là phụ âm khi chữ cái đứng trước hoặc sau là nguyên âm

chi-so-thai-do-cua-ten-trong-than-so-hoc-duoc-tinh-dua-vao-cac-phu-am.jpg
Chỉ số thái độ của tên trong thần số học được tính dựa vào các phụ âm

Ví dụ: Họ tên của bạn là: NGUYEN NGOC DIEP

Tên của bạn có những phụ âm, được quy đổi như sau:

NGUYEN = N, G, Y, N = 5 + 7+ 7 +5 = 24. Cộng tiếp 2 + 4 = 6

NGOC = N, G, C = 5 + 7 + 3 = 15. Cộng tiếp 1 + 5 = 6

DIEP = D, P = 4 + 7 = 11. Cộng tiếp 1 + 1 = 2

Tổng những nguyên âm lại: 6 + 6 + 2 = 14. Cộng tiếp 1 + 4 = 5

Ý nghĩa con số sứ mệnh của tên theo thần số học

Số sứ mệnh 1: Đại diện cho người lãnh đạo

Sứ mệnh của số 1 được định sẵn sẽ phát triển rất tốt trên con đường để trở thành một nhà lãnh đạo, một chủ doanh nghiệp, người tiên phong. Những người có con số này có tư duy sáng tạo vượt trội. Họ luôn là người ra quyết định và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Số sứ mệnh 2: Người đồng đội tốt

Họ thích chăm sóc cho gia đình, bạn bè, mong muốn giúp cho người khác trở nên tốt đẹp hơn. Sứ mệnh số 2 sắp đặt họ sẽ phát triển mạnh trên con đường học tập, kết nối.

so-su-menh-cho-thay-muc-tieu-ben-trong-ban-dang-huong-toi.jpg
Ý nghĩa số sứ mệnh cho thấy mục tiêu trọn đời bên trong bạn

Số sứ mệnh 3: Người có khả năng nghệ thuật

Phát triển cuộc sống theo con đường truyền cảm hứng cho người khác bằng sự sáng tạo và năng lượng tích cực. Họ có khiếu hài hước tuyệt vời và luôn tạo cho công việc trở nên thăng hoa.

Số sứ mệnh 4: Người thầy, người tiên phong

Là chỗ dựa vững chắc cho gia đình, sở hữu con số vận mệnh này, chắc chắn bạn là người đáng tin cậy và có tổ chức. Bạn có kỹ năng quản lý, luôn bình tĩnh đối mặt với mọi việc. Sứ mệnh của bạn được sắp đặt sẽ phát triển như một bậc thầy trên con đường đạt được ước mơ và những mục tiêu dài hạn.

Số sứ mệnh 5: Khám phá, mạo hiểm

Trong bạn luôn ẩn chứa một tình thần trải nghiệm, thích ca tụng cuộc sống, bạn có xu hướng hưởng thụ cuộc sống, thích tụ tập và tiệc tùng. Sứ mệnh sắp đặt sẽ thúc đẩy được sự thay đổi thông qua hành động cụ thể mang tính cấp tiến.

chi-so-su-menh-cho-thay-ban-la-nguoi-thich-kham-pha-va-trai-nghiem.jpg
Chỉ số sứ mệnh cho thấy bạn là người thích khám phá và trải nghiệm

Số sứ mệnh 6: Người của gia đình

Bạn là người xây dựng tổ ấm cho gia đình, một người cha mẹ tuyệt vời, chín chắn và đáng tin cậy. Sứ mệnh sắp đặt bạn sẽ thành công trong việc giúp đỡ, đóng góp hỗ trợ các hoạt động cộng đồng, tình yêu và lòng trách nhiệm cao.

Số sứ mệnh 7: Người có trực giác cao

Trực giác của bạn mạnh đến mức bạn có thể nhìn thấu suy nghĩ của người khác. Bạn là người trầm lặng, suy nghĩ sâu sắc về mọi thứ, luôn tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, yên bình, tĩnh lặng. Sứ mệnh sắp đặt sẽ thúc đẩy ranh giới của tri thức ngày càng rộng ra thông qua khả năng tư duy vượt bậc.

Số sứ mệnh 8: Chuyên gia tài chính, kinh tế

Bạn sinh ra để thành công về tài chính, kinh tế. Tìm cách đáp ứng được chất lượng cuộc sống của mình và tích lũy tài sản. Sứ mệnh của bạn được sắp đặt sẽ leo được lên tới đỉnh cao của thế giới vật chất, trở thành người kinh doanh, đầu tư, hợp tác, xây dựng được sự nghiệp lớn và tạo dựng thành công.

Số sứ mệnh 9: Người của cộng đồng

Bạn có tấm lòng nhân đạo rộng lớn, có tầm nhìn xa và có khả năng truyền đạt cách cân bằng và làm chủ cuộc sống với người khác. Sứ mệnh của bạn đến với cuộc đời này để nâng tầm và thay đổi suy nghĩ của người khác.

than-so-hoc-theo-ten-giup-ban-dat-duoc-mot-cai-ten-hay.jpg
Thần số học theo tên giúp bạn đặt được một cái tên hay, nhiều ý nghĩa

Cách đặt tên theo thần số học cho con chuẩn nhất

Đặt tên cho con là một việc có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cái tên sẽ theo con bạn cả một hành trình dài, nó có thể ảnh hưởng đến vận mệnh và những trải nghiệm trong cuộc sống sau này của con. Đó là lý do mà có nhiều cặp đôi song sinh có cùng số ngày sinh, giờ sinh nhưng vận mệnh cuộc đời lại khác nhau.

Khi đặt tên, các bậc cha mẹ có thể lựa chọn những cái tên mà mình thích gắn liền kỷ niệm, ý nghĩa thiêng liêng nào đó. Nếu muốn đặt tên trong thần số học, bạn có thể kết hợp với ngày sinh để đặt tên theo 2 khuynh hướng.

Khuynh hướng tăng thêm sức mạnh

Khi bạn sử dụng biểu đồ tên để làm tăng thêm sức mạnh vốn có trong biểu đồ ngày sinh, tức là biểu đồ tên có những mũi tên, con số như biểu đồ ngày sinh thì sức mạnh vốn có đó lại càng mạnh thêm. Mạnh quá hay yếu quá đều không tốt, nó phải có sự cân bằng và hài hòa đó là lý do ít người tham khảo khuynh hướng đặt tên này.

Khuynh hướng có thể bù đắp

Khi bạn muốn sử dụng biểu đồ tên để bù đắp những điều còn thiếu trong biểu đồ ngày sinh, tạo nên một sự cân bằng toàn diện. Hay nói cách khác bạn đặt tên theo ô trống trong biểu đồ ngày sinh, tạo ra một thế cân bằng với ít ô trống nhất.

Việc đặt tên trong thần số học sẽ có ảnh hưởng đến sự phát triển trong các lĩnh vực đời sống cá nhân và sự nghiệp của bạn. Nói như thế không có nghĩa đây là cách bói tên như mọi người vẫn thường nghĩ. Mà thực tế đây là bộ môn khoa học được phát triển từ 2.600 năm trước, giúp phân tích tên theo thần số học để bạn có thể hiểu ý nghĩa và năng lượng của từng con số.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm