Thần số học nghề nghiệp là gì?

Thần số học nghề nghiệp là gì?
Thần số học là một công cụ hữu ích giúp con người xác định được tính cách, nghề nghiệp, tình duyên phù hợp với mình. Vậy, thần số học nghề nghiệp sẽ giải thích cho bạn hiểu về điều gì? Những sai lầm bạn cần tránh khi lựa chọn nghề nghiệp?

Thần số học nghề nghiệp là một phương pháp dự đoán tương lai dựa trên ngày tháng năm sinh và các yếu tố khác trong thần số học để xác định những ngành nghề phù hợp với từng người.

Theo thần số học, mỗi con số trong ngày tháng năm sinh của một người sẽ liên kết với một ngành nghề cụ thể. Ví dụ, người có ngày sinh 1, 10, 19 hoặc 28 thường được cho là phù hợp với ngành nghề quản lý, lãnh đạo, chính trị, kinh doanh. Người có ngày sinh 2, 11, 20 hoặc 29 thường phù hợp với ngành nghề liên quan đến văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, dịch vụ khách hàng.

Ngoài ra, thần số học nghề nghiệp cũng xem xét các yếu tố khác như hướng nhà, màu sắc, vật phẩm trong môi trường làm việc, v.v… để đưa ra lời khuyên và hướng dẫn cho người sử dụng về những điều cần tránh hoặc cần làm để cải thiện môi trường làm việc và đạt được thành công trong sự nghiệp.

Thần số học nghề nghiệp là gì

Những sai lầm khi lựa chọn nghề nghiệp

Chọn nghề ảnh hưởng quan trọng đến tương lai của mỗi người. Bởi chọn đúng, bạn sẽ có được một công việc tốt và nhiều trải nghiệm vui vẻ.

Ngược lại, chọn sai nghề sẽ khiến bạn lãng phí thời gian học tập, không có nhiều cơ hội phát triển bản thân và thậm chí có thể thất nghiệp. Vậy, trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết nghề nghiệp theo thần số học, hãy cùng chúng tôi điểm qua 4 sai lầm khi chọn nghề sau:

Chọn nghề theo ngành hot, theo phong trào

Giới trẻ hiện nay có xu hướng chọn nghề theo ngành hot, theo phong trào bởi họ nghĩ rằng những ngành này đang phát triển và có thể kiếm được nhiều tiền.

Tuy nhiên, họ không biết một điều “phong trào” chỉ phù hợp với một thời điểm nhất định. Khi có nhiều quá người đổ xô vào thị trường công việc đó thì rất nhanh, nó sẽ bị bão hoà.

Giới trẻ hiện nay có xu hướng chọn ngành hot, chọn ngành theo phong trào
Giới trẻ hiện nay có xu hướng chọn ngành hot, chọn ngành theo phong trào

Mặt khác, khi chọn ngành hot đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều người và trải qua một cuộc tuyển chọn gắt gao với nhiều tiêu chí. Nếu bạn không chứng minh được năng lực của bản thân, nhà tuyển dụng sẽ không chọn bạn.

Hoặc nếu bạn được chọn nhưng lại không có tình yêu nghề thì bạn cũng sẽ bị đào thải rất nhanh. Vậy, tại sao bạn không thử nghiêm túc tìm hiểu xem bản thân thật sự thích, phù hợp với công việc nào để lựa chọn nhỉ?

Chọn nghề theo nguyện vọng, áp đặt của ba mẹ

Việc cha mẹ định hướng, sắp đặt, mong muốn con thi vào trường này, làm việc ở doanh nghiệp kia đã không còn quá xa lạ trong xã hội hiện tại. Cha mẹ chỉ nghĩ rằng môi trường đó tốt, có thể giúp tương lai con mình xán lạn nhưng lại không quan tâm liệu con mình có thích trường học đó, có phù hợp với ngành đó hay công việc ở công ty đó hay không?

Quảng cáo

Điều này vô hình chung tạo nên sự áp đặt hoặc thậm chí bắt ép con mình phải nộp đơn vào những ngành nghề mà ba mẹ mong muốn (hoặc gửi gắm vào những doanh nghiệp quen biết thông qua các mối quan hệ). Kết quả làm cho con mình bị áp lực và khó có cơ hội phát triển, nâng cao năng lực thật của bản thân.

Chọn nghề không phù hợp với tính cách, năng lực của mình

Có rất nhiều bạn trẻ vì ngộ nhận năng lực của bản thân mà chọn những ngành nghề không phù hợp với khả năng, tính cách của mình. Tình trạng này dẫn đến hệ luỵ: các bạn dễ bị nản, không nhiệt tình và hết mình với công việc. Họ cũng khó trụ lại lâu dài với nghề.

Nhiều bạn trẻ ngộ nhận về năng lực của bản thân nên chọn sai nghề
Nhiều bạn trẻ ngộ nhận về năng lực của bản thân nên chọn sai nghề

Chọn nghề vì vẻ hào nhoáng của nghề

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ bị hấp dẫn bởi sự hào nhoáng của một số ngành nghề mà không biết rằng cần phải có tố chất, năng khiếu mới theo được nghề.

Điều này làm cho các bạn đó dễ cảm thấy ngờ vực vào năng lực và các quyết định của bản thân. Vì vậy, chọn nghề phù hợp với mình chính là điều quan trọng nhất bởi nó sẽ giúp bạn vượt qua những lúc chán nản, khó khăn, thử thách mà nghề mang đến.

Tại sao nên lựa chọn nghề nghiệp theo thần số học?

Có thể thấy, việc lựa chọn sai nghề không hề hiếm gặp mà thậm chí nó còn là hiện tượng phổ biến trong cuộc sống. Chính vì vậy, để có được công việc phù hợp và tránh được những sai lầm khi chọn nghề, bạn cần được định hướng và thấu hiểu bản thân. Việc ứng dụng chọn nghề nghiệp theo thần số học sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chuẩn xác và phù hợp hơn.

Chọn nghề nghiệp theo thần số học giúp bạn có công việc phù hợp
Chọn nghề nghiệp theo thần số học giúp bạn có công việc phù hợp

Thần số học là bộ môn khoa học bắt nguồn từ phương Tây. Nó được nghiên cứu dựa trên nhiều trường phái như: Pythagoras, Helyn Hichook, Chaldean, Hebraic. Trong đó, nghiên cứu của nhà triết học Pythagoras được công nhận và sử dụng rộng rãi hơn cả.

Cơ sở khoa học của ngành này xuất phát từ các tác động sóng rung của từng con số ảnh hưởng đến hành vi, tính cách và vận mệnh của con người. Chính vì vậy, nghiên cứu của Thần số học sẽ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về bản thân cũng như về những người xung quanh.

Ngày nay, việc ứng dụng Thần số học vào cuộc sống ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt, thần số học giúp ích rất nhiều cho con người trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với tính cách, năng lực của bản thân.

Có rất nhiều phương pháp ứng dụng Thần số học trong định hướng nghề nghiệp nhưng phổ biến nhất chính là dựa vào các mô tả bản chất tính cách thông qua con số chủ đạo.

Vậy ta có thể kết luận được, 3 lý do con người cần phải lựa chọn nghề nghiệp theo thần số học bởi nó là công cụ giúp con người:

  • Hiểu được năng lực, tính cách của bản thân
  • Hiểu được những mong muốn, sứ mệnh của bạn
  • Chọn được các nghề nghiệp phù hợp
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm