Cảnh sắc ấn tượng của dòng Bạch Thủy Hà dưới núi tuyết Ngọc Long

Bạch Thủy Hà hình thành từ dòng nước tuyết tan chảy của núi tuyết Ngọc Long và là một nhánh ngắn thượng nguồn của sông Dương Tử, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Bạch Thủy Hà hình thành từ dòng nước tuyết tan chảy của núi tuyết Ngọc Long và là một nhánh ngắn thượng nguồn của sông Dương Tử, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Cảnh sắc ấn tượng của dòng Bạch Thủy Hà dưới núi tuyết Ngọc Long

Bạch Thủy Hà ivivu 13

Bạch Thủy Hà (Baishui River) nằm ở phía đông của núi tuyết Ngọc Long và là một nhánh ngắn thượng nguồn của sông Dương Tử của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Bạch Thủy Hà được hình thành từ nước tuyết tan chảy của ngọn núi tuyết Ngọc Long hùng vĩ. Cảnh sắc thơ mộng của dòng sông êm đềm hòa quyện với khung cảnh hùng vĩ của ngọn núi tuyết đã vẽ lên một bức tranh non nước hữu tình tuyệt đẹp.

Bạch Thủy Hà ivivu 6

Bạch Thủy Hà ivivu 4

Bạch Thủy Hà ngoài ra còn là nguồn cung cấp nước quan trọng và chính yếu cho Lệ Giang cổ trấn. Do vị trí nằm dưới chân núi tuyết Ngọc Long bởi vậy nước hồ quanh năm lạnh buốt, vào những ngày nhiệt độ xuống thấp nước sông không bị đóng băng mà chuyển sang màu xanh ngọc bích.

Bạch Thủy Hà ivivu 5

Bạch Thủy Hà ivivu 3
Ảnh: freepik.
Quảng cáo

Vào những ngày nắng, Bạch Thủy Hà tựa như một tấm gương khổng lồ in bóng núi Ngọc Long hùng vĩ, bóng dáng của ngọn núi hiện lên mặt sông mờ mờ ảo ảo khiến cảnh sắc nơi đây trở nên thật huyền ảo và thơ mộng.

Bạch Thủy Hà ivivu 11

Bạch Thủy Hà ivivu 7

Khi đất trời chuyển mình sang thu, cảnh sắc Bạch Thủy Hà cũng dần đổi thay những tán cây đang dần chuyển sang màu đỏ vàng, núi tuyết Ngọc Long trắng xóa nổi bật giữa những tán cây lá đỏ soi bóng xuống dòng sông Bạch Thủy Hà khiến khung cảnh trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Bạch Thủy Hà ivivu 1

Bạch Thủy Hà ivivu 12

Dưới chân núi là những cây cao tươi tốt. Để hấp thụ đủ ánh sáng mặt trời, chúng cố gắng hết sức để vươn lên, như muốn xuyên qua những đám mây. Trên những cánh đồng rộng mở bên cạnh đàn gia súc, một vài người chăn gia súc đang miệt mài với công việc của mình cũng như những đàn bò đang gặm cỏ.

Bạch Thủy Hà ivivu 10

Bạch Thủy Hà ivivu 9

Những hàng cây đỏ rực trền nền trời xanh cao rộng khiến du khách ngỡ như đang lạc bước vào chốn bồng lai giữa hạ giới. Nhìn từ xa, bạn sẽ ấn tượng với những ngọn núi vô tận mang vẻ đẹp hùng vĩ, những đám mây trắng bồng bềnh đan xen tạo thành không gian vô cùng huyền ảo. Tất cả những khung cảnh tuyệt đẹp của Bạch Thủy Hà chính là điều du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Lệ Giang.

Bạch Thủy Hà ivivu 8

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm