Central thuộc top 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2023

Năm 2008, Virgilio Martínez mở Central (nhà hàng tốt nhất thế giới) ở Lima với tầm nhìn tạo ra trải nghiệm ẩm thực hảo hạng bắt nguồn từ nguyên liệu và kỹ thuật nấu ăn của Peru.
Central thuộc top 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2023

Lịch sử ngắn gọn nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2023

Năm 2008, Virgilio Martínez mở Central ở Lima với tầm nhìn tạo ra trải nghiệm ẩm thực hảo hạng bắt nguồn từ nguyên liệu và kỹ thuật nấu ăn của Peru. Bị hấp dẫn bởi ý tưởng ngông cuồng khi đó, Pía León đã gia nhập vào năm 2009 - sau đó trở thành bếp trưởng và vợ của Martínez, đặt nền móng cho những gì sẽ trở thành trải nghiệm của Central.

Lao động vì tình yêu

Central thuộc top 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2023

Martínez và León có chung niềm đam mê sâu sắc với kho đựng thức ăn của Peru, lan truyền đến mức ngay cả em gái của Martínez là Malena cũng được đưa vào lãnh đạo Mater Iniciativa, bộ phận nghiên cứu của nhà hàng. Bộ ba thường cùng nhau đi khắp chiều dài và chiều rộng của Peru, gặp gỡ các nhà sản xuất, nếm thử những nguyên liệu độc đáo và nghĩ ra những cách mới để phục vụ chúng trên đĩa.

Tất cả về độ cao

Quảng cáo

Khi khái niệm của Central được phát triển qua nhiều năm, một thực đơn đã hình thành đưa thực khách đi qua vô số hệ sinh thái Peru khác nhau, được phân loại theo độ cao – từ dưới mực nước biển ở Thái Bình Dương đến các đỉnh núi cao của dãy Andes. Mỗi món ăn đều phản ánh nguồn gốc nguyên liệu của nó, từ Thung lũng khô (tôm, bí, bơ) đến Nước Amazonian (cá pacu, dưa hấu và lá coca).

Central thuộc top 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2023

Một ốc đảo yên bình

Năm 2018, Martínez và León chuyển Central đến một tòa nhà rộng rãi ở khu Barranco của Lima: Casa Tupac. Với khu vườn rộng lớn, trung tâm điều tra cũng như nhà hàng Kjolle của León và ngôi nhà của gia đình cặp đôi, đây là thiên đường của những hương vị thơm ngon và lòng hiếu khách chu đáo.

Bắt đầu từ cuối bảng

Central lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới vào năm 2013 ở vị trí thứ 50, ngay khi tầm ảnh hưởng của nó trên khắp Châu Mỹ Latinh đang tăng lên đều đặn. Mười năm sau, nó trở thành quán ăn Nam Mỹ đầu tiên giành được danh hiệu Nhà hàng Tốt nhất Thế giới, do S.Pellegrino & Acqua Panna tài trợ.

Sự thống trị thế giới

Trong những năm gần đây, Martínez và León đã trở thành đại sứ toàn cầu về hương vị Peru với nhiều cơ hội mở cửa. Đầu tiên là Mil, ở vùng núi cao gần Cusco; sau đó đến Maz ở Tokyo; và cặp đôi luôn nhìn xa hơn. Mỗi địa điểm kết hợp các sản phẩm của Peru và địa phương vào những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Theo theworlds50best.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm