Chăm uống sữa yến mạch để da khỏe dáng xinh như Jennie (Blackpink)

Chăm uống sữa yến mạch để da khỏe dáng xinh như Jennie (Blackpink)
Bí quyết đằng sau vóc dáng và làn da khiến công chúng phải mê mẩn của nữ idol K-pop là món thức uống bổ dưỡng vô cùng quen thuộc với các chị em.

Bên cạnh tài năng và nhan sắc cuốn hút, Jennie (Blackpink) còn được mệnh danh là nữ idol có thân hình đáng mơ ước nhất nhì làng giải trí xứ Hàn. Bí quyết và thực đơn ăn uống hàng ngày của nữ thần tượng K-pop luôn là một chủ đề được quan tâm hàng đầu không chỉ với người hâm mộ mà với cả những tín đồ làm đẹp khắp nơi.

Trong những bài phỏng vấn và vlog trên kênh Youtube cá nhân, Jennie không ngần ngại chia sẻ chế độ ăn kiêng để có vóc dáng như ý của mình. Không áp dụng bất kỳ phương thức giảm cân nào quá hà khắc, cô nàng trung thành với chế độ ăn kiêng khoa học và nói không với việc bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng.

b732c157-80a9-4bac-a28c-607d841a89f9.jpg

Jennie thường bắt đầu ngày mới với món điểm tâm nhẹ nhàng, thanh đạm. Bánh mì nướng thơm lừng và sữa yến mạch ăn kèm với ngũ cốc là combo bữa sáng yêu thích nhất được cô nàng chia sẻ trong vlog đăng tải cách đây không lâu.

Thực đơn vừa lành mạnh vừa đơn giản này của Jennie được không ít các cô nàng tham khảo và áp dụng với mong muốn sở hữu vóc dáng chuẩn như thần tượng. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, có thể bắt đầu bằng việc thêm yến mạch vào bữa ăn hàng ngày của mình như Jennie.

Uống sữa yến mạch vừa ngon vừa thon dáng

Yến mạch là nguyên liệu không còn quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Nhờ ưu điểm giàu chất xơ hòa tan, có hàm lượng protein cao nhưng lại chứa ít calo, đây là sự lựa chọn hàng đầu cho quá trình ăn kiêng của nhiều cô nàng. Yến mạch thường được dùng để thay thế bữa sáng bởi nó không chỉ giúp giảm cảm giác thèm ăn, ngăn cản hấp thụ chất béo, mà còn có thể cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng đủ để hoạt động vào mỗi sáng. Bên cạnh đó, do chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất và chất oxi hóa, yến mạch còn là công cụ đắc lực hỗ trợ phái đẹp trên con đường chống lão hóa và nuôi dưỡng làn da.

Có rất nhiều cách để thêm yến mạch vào thực đơn hàng ngày. Bạn có thể dùng bột yến mạch để nấu cháo cùng đậu đen, ăn với sữa chua, hầm với thịt gà, hoặc như Jennie: ăn ngũ cốc với sữa yến mạch.

pexels-mike-jones-8805421.jpg

Cùng với các loại sữa hạt khác như sữa đậu nành, hạnh nhân, óc chó, sữa yến mạch đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Không ít người lựa chọn các sản phẩm sữa từ yến mạch để uống trực tiếp hoặc chế biến đồ uống thay thế cho sữa bò. Đồng thời, sự phát triển của xu hướng thuần chay cũng là một yếu tố tác động đến nhận thức và mức độ quan tâm của khách hàng khi tiêu thụ các sản phẩm sữa-không-chứa-sữa (non-dairy milk). Vậy nên, sữa yến mạch từ đó cũng trở thành sự lựa chọn của những tín đồ ăn thuần chay.

Hướng dẫn làm sữa yến mạch tại nhà

Thay vì mua sữa yến mạch đóng hộp, bạn hoàn toàn có thể chế biến món thức uống này tại nhà. Tuy việc này tốn chút thời gian và công sức nhưng thành quả nhận được sẽ rất xứng đáng vì sữa yến mạch homemade vừa giàu dinh dưỡng, thơm nức, vừa đậm đặc và không pha tạp hay chứa các chất phụ gia.

pexels-monserrat-soldu-2310553.jpg

Nguyên liệu: 100 gam yến mạch cán dẹt, nước nóng và đường.

Cách thực hiện: Ngâm yến mạch cán dẹt bằng nước sôi trong 2-3 tiếng, sau đó rửa lại khoảng 2 lần với nước nóng cho hết nhớt. Xay nhuyễn hỗn hợp rồi lọc qua ray và chắt lấy phần nước, vậy là bạn đã có sữa yến mạch. Tùy vào sở thích, bạn có thể thêm đường hoặc nước để sữa loãng hơn và có vị ngọt thanh.

Quảng cáo

Sữa yến mạch tươi nên được sử dụng trong vòng 1 – 2 ngày để đảm bảo chất lượng và hương vị vốn có.

3 công thức chế biến sữa yến mạch

Sữa yến mạch trà xanh

Matcha kết hợp với sữa yến mạch chắc chắn sẽ là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn cho món nước uống thanh nhiệt ngày nắng nóng. Sữa yến mạch vừa béo vừa thơm trong khi trà xanh thanh mát và có vị đắng nhẹ sẽ mang lại sự cân bằng hoàn hảo cho vị giác của bạn.

Nguyên liệu: sữa yến mạch, bột trà xanh và mật ong.

Cách thực hiện: Trước tiên, cho 2 muỗng cà phê bột trà xanh vào ray, cán thật nhuyễn mịn rồi khuấy đều với nước nóng. Tiếp tục cho phần sữa yến mạch ra ly, thêm đá, mật ong cùng matcha được rưới ở phía trên, vậy là bạn đã có một cốc sữa yến mạch trà xanh.

pexels-anna-pou-8329678-1.jpg

Cà phê latte sữa yến mạch

Mùi thơm của yến mạch rất đặc trưng, bùi và dễ chịu. Thay thế sữa bò bằng sữa yến mạch trong công thức pha cà phê latte sẽ giúp hương vị của món thức uống này thêm phần tuyệt hảo.

Nguyên liệu: 300ml sữa yến mạch, 1 gói cà phê hòa tan/bột cà phê, mật ong.

Cách thực hiện: Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể sử dụng cà phê hòa tan hay bột cà phê phin khi làm món nước này. Ở bước pha latte, cho sữa yến mạch, mật ong vào cốc, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện. Cuối cùng, bạn dùng máy đánh sữa trong khoảng 15 đến 20 giây cho hỗn hợp bông mịn rồi rưới lên phần cà phê đã pha sẵn.

pexels-betul-nur-7994881.jpg

Trà sữa yến mạch

Món trà sữa truyền thống quen thuộc sẽ được nâng lên tầm cao mới khi bạn chọn sữa yến mạch để pha chế thay vì sữa bò thông thường. Sữa yến mạch với hương vị ngậy nhẹ, quyện lẫn trong thức trà mộc mạc, tôn lên hương vị thanh khiết giúp xua tan cảm giác mệt mỏi.

Nguyên liệu: sữa yến mạch, 100ml nước, 50g đường, 1 túi trà (trà đen hoặc hồng trà)

Cách thực hiện: Cho đường, nước, túi trà vào nồi và đun ở lửa vừa, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại, sau đó tắt bếp và để nguội. Chuẩn bị một ly sữa yến mạch kèm đá và đổ hỗn hợp trà bên trên vào sau đó khuấy đều. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể cân chỉnh tỷ lệ sữa và trà sao cho phù hợp.

pexels-sultan-basmallah-9583241.jpg

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm