Tìm hiểu về Eggnog- Thức uống trong ngày lễ được yêu thích trên thế giới

Tìm hiểu về Eggnog- Thức uống trong ngày lễ được yêu thích trên thế giới
Khi bạn đi khắp nơi trong bữa tiệc ngày lễ, bạn có thể tự hỏi liệu eggnog có tốt cho sức khỏe hay an toàn để uống không. Bài viết này tìm hiểu về eggnog, bao gồm nguồn gốc, hàm lượng dinh dưỡng và độ an toàn của nó.

Nguồn gốc của eggnog

Eggnog thường được cho là có nguồn gốc từ một thức uống thời Trung cổ của châu Âu có tên là “Posset”, được pha bằng sữa nóng, có đường, có gia vị được đông lại với bia hoặc rượu. Các nhà sư ở thế kỷ 13 đã thưởng thức hỗn hợp này khi cho thêm trứng và quả sung. Vào thế kỷ 17, sherry đã thay thế rượu bia hoặc rượu vang. Do những nguyên liệu này – sữa, trứng và rượu sherry – khan hiếm và đắt đỏ, nên Posset đã trở nên gắn liền với các món chúc mừng kỷ niệm và sau đó là các ngày lễ cũng như các dịp đặc biệt khác. Cuối cùng, Posset đã tìm được đường vượt Đại Tây Dương và trở thành món khoái khẩu của những người Mỹ thuộc địa. Rượu rum từ vùng Caribe dễ kiếm hơn và giá cả phải chăng hơn, vì vậy nó đã trở thành loại rượu được lựa chọn nhiều cho eggnog vào thời điểm đó.

Không rõ Posset bắt đầu được gọi là eggnog vào thời điểm nào. Điều rõ ràng là một số người Mỹ yêu thích thức uống của họ đến mức họ đã nổi loạn vì nó. Năm 1826, một đại tá mới được bổ nhiệm đã cấm các học viên trường West Point tiêu thụ, mua bán hoặc cất giữ rượu. Trong những ngày trước lễ Giáng sinh, các học viên được biết eggnog của họ sẽ không có cồn và do đó đã nhập lậu rượu whisky. Say sưa và mất trật tự tại bữa tiệc nghỉ lễ, một cuộc đối đầu với cấp trên được gọi là Bạo loạn Eggnog và dẫn đến việc trục xuất 20 học viên. Ngược lại, eggnog của Mexico, được gọi là “rompope”, được cho là có nguồn gốc từ các nữ tu trong một tu viện ở Puebla thế kỷ 17. Nó được cho là sự chuyển thể của một loại cocktail ngày lễ của Tây Ban Nha có tên là “ponche de huevo”, có nghĩa là “quả đấm trứng”.

Thành phần và hương vị

Mọi người uống thứ pha chế giải khát này vào mùa lễ và bị thu hút bởi hương vị thú vị và độ kem béo ngậy của nó. Theo truyền thống, eggnog là một món ăn làm từ sữa. Nó kết hợp kem béo, đường và sữa với lòng trắng trứng sống, đánh bông. Rượu mạnh chưng cất, chẳng hạn như rượu bourbon, rượu whisky hoặc rượu mạnh thường được kết hợp vào hỗn hợp – một mình hoặc kết hợp. Thông thường, eggnog được phục vụ lạnh nhưng có thể được hâm nóng vào những đêm đặc biệt lạnh.

Nó có vị như thế nào

Hương vị của eggnog có thể phụ thuộc vào nơi bạn đang uống nó trên thế giới. Một công thức truyền thống của Mỹ có vị ngọt ngào với hương vani và kết cấu kem béo ngậy từ trứng. Hiện đại hơn có thêm các loại gia vị ấm áp như quế và nhục đậu khấu. Các phiên bản Puerto Rico kết hợp nước cốt dừa hoặc nước cốt dừa thay cho – hoặc thêm vào – kem béo. Các biến thể đương đại của công thức Puerto Rico này loại bỏ trứng hoàn toàn và gọi thức uống này là “coquito”. Ở Mexico, hỗn hợp bột hạnh nhân và sữa thay thế cho kem béo. Phiên bản này cũng bao gồm các loại gia vị như vani và quế. Nó được gọi là “rompope”. Một thành phần phổ biến trong eggnog trên khắp thế giới là rượu. Nếu công thức eggnog có thêm rượu, các hương vị được mô tả ở trên sẽ xen kẽ với hương thơm của các loại rượu chưng cất đó.

Hàm lượng dinh dưỡng của Eggnog

Eggnog là một thức uống đắt tiền. Trên thực tế, một khẩu phần 4 ounce (120ml) của phiên bản cổ điển, thương mại, không cồn chứa 200 calo và 10 gam chất béo, hoặc 13% Giá trị hàng ngày (DV) cho chất dinh dưỡng này.

Quảng cáo

Hãy nhớ rằng thêm rượu chưng cất sẽ làm tăng hàm lượng calo. Ví dụ, 1 ounce (30 ml) rượu mạnh, một loại rượu mạnh phổ biến, thêm 65 calo. Nhiều công thức yêu cầu gấp đôi số lượng đó cho mỗi khẩu phần, điều này có thể mang lại một khẩu phần rượu mạnh có nhiều hạt trứng đến tổng cộng 265–330 calo. Các thành phần trong eggnog thương mại có thể khác nhau rất nhiều, và kết quả là hồ sơ dinh dưỡng của nó cũng vậy. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) có các thông số lỏng lẻo xung quanh định nghĩa về eggnog thương mại. Hợp pháp nó có thể chứa ít nhất 1% chất rắn trong lòng đỏ trứng và vẫn được gọi là eggnog. Điều thú vị là nó cũng phải chứa ít nhất 6% chất béo sữa.

Vegan dùng eggnog, được bán dưới những cái tên như Sữa hạnh nhân Nog, có xu hướng ít calo hơn. Silk Nog, có thành phần là sữa đậu nành, có 90 calo cho mỗi khẩu phần 1/2 cốc (120 ml). Bạn cũng có thể làm những món ăn chay này tại nhà. Các phiên bản tự làm sử dụng cơ sở sữa thực vật như dừa hoặc sữa hạnh nhân và trộn nó với hạt điều và gia vị ấm.

Hàm lượng cồn

Nếu sử dụng rượu, loại rượu được thêm vào có thể khác nhau tùy theo quốc gia và công thức chế biến.

Công thức của George Washington nổi tiếng với sự kết hợp ồn ào của rượu rum Jamaica, rượu sherry, rượu whisky lúa mạch đen và rượu mạnh. Do đó, nồng độ cồn có thể thay đổi, đặc biệt là trong các công thức nấu ăn tự chế. Rượu Brandy – một lựa chọn phổ biến trong loại rượu mạnh có gai – chỉ chứa hơn 9 gam cồn mỗi ounce (30 ml). Nhiều công thức nấu ăn yêu cầu gấp đôi số lượng này cho mỗi khẩu phần. Ở Anh, một đồ uống tiêu chuẩn chứa 8 gam rượu, trong khi ở Hoa Kỳ, một đồ uống tiêu chuẩn được định nghĩa là chứa 14 gam rượu. Các định nghĩa này được phát triển để cung cấp hướng dẫn về giới hạn tiêu dùng an toàn. Điều này có nghĩa là một khẩu phần 4 ounce (120 ml) trứng gà với 1 ounce (30 ml) rượu mạnh được coi là một thức uống đầy đủ ở Vương quốc Anh, nhưng không phải ở Hoa Kỳ. Uống vừa phải được định nghĩa là một ly tiêu chuẩn mỗi ngày cho phụ nữ và hai cho nam giới.

Lo ngại về an toàn

Lòng đỏ trứng sống và lòng trắng trứng là những thành phần quan trọng trong công thức nấu ăn truyền thống. Chúng làm đặc và nhũ hóa nước giải khát.

Tuy nhiên, các sản phẩm trứng sống có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, vì chúng có thể bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Các bệnh do thực phẩm gây ra có thể đặc biệt là mối lo ngại đối với những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại, chẳng hạn như những người đang điều trị ung thư hoặc sống chung với HIV / AIDS. Salmonella là một họ vi khuẩn hình que. Nó là nguyên nhân chính gây ra các bệnh do thực phẩm, đặc biệt là các chủng Salmonella enteritidis và Salmonella typhimurium. Các sản phẩm trứng sống là thủ phạm phổ biến nhất của bệnh lây truyền qua thực phẩm do Salmonella gây ra. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là chỉ có khoảng 1 trong số 20.000 quả trứng được sản xuất mỗi năm ở Hoa Kỳ có thể bị nhiễm bẩn.

Người ta tin rằng hàm lượng cồn trong eggnog có thể bảo vệ chống lại những mầm bệnh này. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh điều này. Một nghiên cứu rất không chính thức được thực hiện bởi hai nhà vi sinh vật học đã phát hiện ra rằng hàm lượng cồn trong quả trứng gà có gai đã giết chết vi khuẩn Salmonella sau khi đồ uống được ủ trong 3 tuần trong điều kiện làm lạnh dưới 40°F (4°C). Hiệu ứng tương tự không được quan sát thấy khi nó được lưu trữ trong thời gian ngắn hơn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các nhà khoa học đã cố tình bổ sung một lượng vi khuẩn dồi dào, gần bằng một số quả trứng bị ô nhiễm.

Để an toàn, bạn nên làm nóng cốc đựng eggnog trước khi uống. Nhiệt độ nấu tối thiểu an toàn cho eggnog là 140°F (60°C). Trộn lòng đỏ trứng với đường sẽ cho phép bạn đun hỗn hợp này đến 160°F (71°C), được cho là có thể tiêu diệt hầu hết các mầm bệnh. Các lựa chọn khác là sử dụng trứng đã được khử trùng hoặc xử lý nhiệt – hoặc chọn các phiên bản thuần chay. Lưu ý rằng các phiên bản eggnog mua ở cửa hàng đều được tiệt trùng và không cần đun nóng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm