BST CHANEL

Bộ sưu tập Haute Couture Thu Đông 2024-25 mới của CHANEL

BST CHANEL Haute Couture Thu Đông 2024-25 tại Palais Garnier, Pháp

Tinh tế, sang trọng và nghệ thuật trình diễn. Đó là ba từ mô tả hoàn hảo bộ sưu tập Haute Couture Thu Đông 2024-25 mới của CHANEL. Các người mẫu mặc trang phục lông vũ, tua rua, đính kết đá quý và hoa thêu, bước qua các hành lang xung quanh khán phòng Palais Garnier, nơi được bao bọc như những hộp nhạc nhung đỏ cho sự kiện đặc biệt này. Tại đây, thương hiệu Pháp mong muốn chứng minh rằng quá trình sản xuất nên các tác phẩm may đo dựa trên một nguyên tắc của vẻ đẹp, sự kiên nhẫn và tay nghề xuất chúng. Những giá trị tương đồng giữa bộ môn nghệ thuật quý tộc và thời trang cao cấp như hai thế giới hòa quyện vào nhau bởi chính nhà văn kiêm đạo diễn phim người Pháp, Christophe Honoré, người đã thiết kế bối cảnh cho chương trình.

BST CHANEL
BST CHANEL

Được chế tác tinh xảo, bộ sưu tập Haute Couture mùa này nổi bật nhờ việc thể hiện các mã biểu tượng của nhà mốt với nét lãng mạn. Mỗi bộ vest, đầm, váy, áo khoác... đều thể hiện trình độ kỹ thuật, sự điêu luyện và chuyên môn của các xưởng may CHANEL Haute Couture, nơi có khoảng 150 thợ lành nghề làm việc trong 6 xưởng tại 31 rue Cambon. Buổi biểu diễn bắt đầu với sự xuất hiện của người mẫu Vittoria Ceretti mặc bộ bodysuit màu trắng và một chiếc áo choàng opera rộng bằng vải taffeta đen, đường viền cổ xếp nếp ôm sát khuôn mặt và mái tóc được buộc ra sau bằng một chiếc nơ grosgrain. Từ đó tiếp nối những bộ vest vải tweed biểu tượng màu đỏ tía, đen, xám và trắng; bộ tuxedo nhung màu đen và những chiếc áo khoác ngắn vừa vặn với vai bọc lông vũ, hay còn góp mặt cùng áo khoác dài, váy dạ hội và tất nhiên, ở phần cuối, Angelina Kendall vào vai cô dâu CHANEL trong bộ đồ taffeta trắng cắt dọc theo những đường nét bồng bềnh lấy cảm hứng từ váy cưới của Công nương Diana.

BST CHANEL
BST CHANEL

Bộ váy Chanel cổ điển được làm mới bằng vải tweed muối tiêu với chi tiết thêu ở cổ tay và viền áo, hoặc được cắt với tông màu ngọc và tô điểm bằng những viên đá cabochon đầy màu sắc. Những chiếc nơ là họa tiết được lặp lại ở nhiều looks như váy ren màu đồng, áo khoác đen... Ở mức độ thấp hơn, lông vũ cũng là một họa tiết lặp lại, tô điểm cho chiếc áo choàng dạ hội dài đến đầu gối phía trên chiếc váy sơ mi lamé dài màu hồng. Ngoài ra còn có một chiếc váy vải taffeta màu xanh bạc hà đính trên vai những chiếc nơ đen và mặc bên ngoài một chiếc áo liền quần dệt kim nhỏ màu đen.

BST CHANEL
BST CHANEL
BST CHANEL

Palais de GarnierParis từng là một nơi để khiêu vũ, đến nay vẫn duy trì là nhà bảo trợ lớn của Opéra National de Paris từ năm 2023, của Opera Ballet từ năm 2021 và Gala khai mạc mùa khiêu vũ kể từ năm 2018. Tại đây, CHANEL cũng gắn bó sâu sắc với sự tinh tế của nơi này; Gabrielle Chanel đã tạo ra những bộ trang phục mang tính cách mạng: váy xòe, trang phục Pierrot, trang phục cho các vở ballet Le Train Bleu (1924) và Apollon Musagète (1928).

5 'ông lớn' thời trang hướng về Olympic 2024