Chiến dịch vòng quanh thế giới cùng vali thương hiệu RIMOWA của Đức

Thương hiệu RIMOWA luôn đồng hành cùng các tín đồ dịch chuyển sành điệu với các sản phẩm lữ hành bền bỉ, gọn nhẹ và ổn định.

Giới thiệu về thương hiệu RIMOWA

RIMOWA là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hành lý cao cấp. Kể từ năm 1898, thương hiệu RIMOWA đã đặt chất lượng và sự cách tân làm giá trị cốt lõi để tạo ra các vật phẩm lữ hành có vòng đời bền bỉ. Năm 1937, thương hiệu RIMOWA đã đưa nhôm – chất liệu lấy cảm hứng từ ngành hàng không – vào sản xuất vali. Ý tưởng này đã cách mạng hóa ngành công nghiệp và dẫn đến thiết kế nhôm có rãnh mang tính biểu tượng. Năm 2000, thương hiệu RIMOWA tiếp tục tiên phong với sự ra mắt của chiếc vali polycarbonate đầu tiên. Năm 2017, thương hiệu RIMOWA gia nhập LVMH; 3 năm sau, hãng ra mắt Never Still, một bộ sưu tập túi xách sử dụng hàng ngày. Động thái này khẳng định định hướng phát triển thành một thương hiệu hàng hóa lữ hành đa mảng. Được thiết kế và chế tạo tại Đức, RIMOWA là di sản tổng hòa kết hợp giữa các kỹ nghệ thủ công với tiêu chuẩn khắt khe của công nghệ hiện đại.

Chiếc vali Classic Cabin từ thương hiệu RIMOWA

Với chiếc vali Classic Cabin kinh điển, thương hiệu RIMOWA làm sống lại giá trị nguyên bản của mình. Sử dụng tiêu đề “Ingenieurskunst” – một từ tiếng Đức có nghĩa là “Nghệ thuật trong Kỹ thuật”, thương hiệu RIMOWA hé lộ một góc nhìn đậm chất thơ về quá trình chế tác, các chất liệu và quy trình sản xuất làm nên những chiếc vali mang công năng vượt trội.

Chiến dịch đưa chúng ta vào một cuộc hành trình vòng quanh thế giới, với các tác phẩm sắp đặt tại nhiều địa danh như lời ngợi ca về chất liệu nhôm đặc trưng của thương hiệu RIMOWA; đồng thời hãng cũng vinh danh kỹ thuật kiểu Đức theo cách nhìn mới mẻ: một trường phái nghệ thuật. Được dựng lên từ 6.000 chiếc đinh tán, 180 tấm nhôm được điện hóa anod và vỏ vali Classic Cabin, những tác phẩm sắp đặt thể hiện sự khéo léo tỉ mỉ trong khâu chế tác chiếc vali mang tính biểu tượng: từ sự hài hòa của các chất liệu thô, chrome và mờ được sử dụng làm nên các sản phẩm, cho đến mối giao hòa giữa máy móc hạng nặng và công đoạn chế tác thủ công tinh xảo đã được đội ngũ kỹ sư RIMOWA lĩnh hội trọn vẹn. Chiếc vali được thiết kế để chu du vượt qua mọi giới hạn trên phạm vi toàn cầu. Trải nghiệm thực tế ảo là một phần của chiến dịch, mời gọi người xem tương tác với từng bước trong quy trình kỹ thuật làm nên chiếc vali Classic Cabin.

Emelie De Vitis, Giám đốc Marketing của thương hiệu RIMOWA cho biết: “Chủ đề về kỹ thuật kiểu Đức nghe tưởng chừng khô khan hay máy móc. Nhưng như kỹ sư trưởng của chúng tôi đã mô tả: nó như một bản nhạc giao hưởng vậy. Chúng tôi muốn chứng tỏ rằng kỹ thuật nước Đức – cốt lõi của con người chúng tôi – thực sự được coi là nghệ thuật tại RIMOWA.”

Câu chuyện khai mở một tiền đề giản đơn: mặc dù chiếc vali Classic Cabin được làm ra ở Đức, nhưng nó được tạo nên để đồng hành cùng lữ khách đến bất kỳ nơi đâu, vòng quanh thế giới. Và nhờ có chính sách bảo hành trọn đời cho vali được mua từ ngày 25 tháng 7 năm 2022, áp dụng cho mọi chức năng của vali RIMOWA trong suốt thời gian sử dụng, sản phẩm sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong trọn vẹn một vòng đời phiêu lưu.

Bản nhạc huyền thoại “Around the World” của Daft Punk được sử dụng làm nhạc nền cho phim quảng cáo của chiến dịch, với sự xuất hiện của một kỹ sư của RIMOWA trong vai trò dẫn dắt. Sau đó, như một sự gợi nhắc về nguồn cội từ nước Đức của thương hiệu, ca khúc trứ danh của Daft Punk đã được chuyển thể thành một bản cover đặc sắc được thể hiện bởi dàn nhạc giao hưởng Gürzenich Orchester từ Cologne cho thời khắc “The Hochzeit” (có nghĩa là “đám cưới”). Đây là cách gọi mà các kỹ sư RIMOWA dùng để mô tả khoảnh khắc khi hai vỏ nhôm RIMOWA lần đầu tiên được ghép lại để hợp thành một chiếc vali hoàn chỉnh.