"Chốt" ngày ra mắt của Galaxy S24

Samsung sắp ra mắt Galaxy S24 ngày 17/1/2024 tại San Francisco. Màu mới, chip xử lý Snapdragon 8 Gen 3, khung sườn titan và doanh số mục tiêu là những thông tin nổi trội về S24 trong bài viết.

Theo tin của trang Biz SBS của Hàn Quốc và tài khoản Ice Universe chuyên rò rỉ sản phẩm, sự kiện Unpacked công bố thế hệ Galaxy S24 sẽ được Samsung tổ chức vào ngày 17/1/2024 tại San Francisco. Lý do Samsung ra mắt S24 sớm hơn, thay vì tháng 2 như thường lệ, là vì muốn cải thiện doanh số cho mảng bán dẫn đang gặp khó khăn.

Ice Universe cũng cho biết Galaxy S24 sẽ có các màu đen, xám tím, vàng, xanh lá, xanh dương và cam. Ngoài ra, các phiên bản cao cấp sẽ có thêm màu độc quyền, ví dụ S24 Ultra sẽ có khung sườn và mặt lưng màu vàng.

Galaxy S24
Ảnh dựng Galaxy S24 Ultra dựa trên các rò rỉ

Về chip xử lý, Galaxy S24 sẽ sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 hoặc Exynos 2400 tùy thị trường. Cristiano Amon, CEO của Qualcomm, đã xác nhận điều này. Riêng S24 Ultra sẽ chỉ dùng chip Snapdragon 8 Gen 3 vì phiên bản này có công nghệ Isocell Zoom Anyplace được hỗ trợ bởi chip của Qualcomm.

Quảng cáo

Galaxy S24

Theo trang The Elec, Samsung muốn theo chân Apple sử dụng khung sườn titan cho S24 Ultra. Vật liệu này được cho là sẽ mang lại độ bền và khả năng chống va đập tốt hơn. Tuy nhiên, khác với iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra dự kiến sẽ không nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, vì S23 Ultra vốn đã dùng nhôm siêu nhẹ cho khung viền rồi.

Galaxy S24

Khung titan khó xử lý và chi phí gia công cao hơn so với khung nhôm. Hiện khung của các smartphone Samsung cao cấp có giá khoảng 20 USD. Nếu dùng titan, mức giá có thể lên 100 USD. Do đó, Samsung có thể phải chấp nhận tỷ lệ lợi nhuận thấp hơn trước.

Hãng điện thoại Hàn Quốc được cho là đang đặt mục tiêu thấp đối với dòng S24 Ultra, chỉ khoảng 15 triệu máy trong năm tới, ngang với S23 Ultra xuất xưởng năm nay.

Theo vnreview.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm