Cùng tìm hiểu về độ pH của làn da

Cùng tìm hiểu về độ pH của làn da
Duy trì được độ pH cân bằng ở trên da sẽ giúp tạo cơ hội cho vi khuẩn có lợi trên da hoạt động vừa bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của môi trường bên ngoài

Độ pH trên da

Theo các nghiên cứu của chuyên gia, độ pH tự nhiên lý tưởng của làn da sẽ dao động từ 4,5 - 6.2. Đây là một yếu tố khá quan trọng để bạn có thể kiểm soát được hàng rào bảo vệ làn da trong cơ thể và đẩy lùi được các vấn đề về da như mụn, mụn trứng cá,… Tuy nhiên, mỗi vùng da lại có một độ pH khác nhau.

độ pH

Cách kiểm tra độ pH trên da

Bạn có thể sử dụng giấy quỳ tím để đo độ pH trên da của mình. Khi kiểm tra kết quả: nếu màu giấy quỳ giữ nguyên màu tím thì tức là độ pH trung tính, nếu ngả sang màu xanh thì độ pH đang nghiêng về tính kiềm, còn nếu giấy chuyển sang màu đỏ thì độ pH mang tính axit nhiều hơn.

Hoặc bạn cũng có thể tự ước lượng độ pH của da thông qua quan sát "chất lượng" làn da: Da mềm mại, không khô ráp có thể được coi là có độ pH cân bằng, còn da kích ứng, nhiều mụn trứng cá, đỏ và khô có thể là dấu hiệu độ pH của da – nghiêng về tính kiềm nhiều hơn.

Những cách giúp cân bằng độ pH để ngăn ngừa mụn

Sữa rửa mặt, các sản phẩm điều trị mụn, tuổi tác, ô nhiễm không khí,… chính là những nguyên nhân khiến cho làn da của bạn mất cân bằng độ pH. Vậy để duy trì độ pH cân bằng trên da, bạn nên chú ý 3 điều dưới đây:

Quảng cáo

Lựa chọn sữa rửa mặt có độ PH bằng với độ pH làn da

rửa mặt

Hầu hết các loại sữa rửa mặt đều có tính kiềm rất cao để có thể lấy sạch bụi bẩn, dầu thừa giúp da thông thoáng. Nhưng sự chênh lệch quá lớn về độ pH của sữa rữa mặt và làn da sẽ khiến làn da của bạn bị "gột mất" đi lớp màng bảo vệ và dễ gây ra tình trạng kích ứng.

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH ngang bằng với độ pH của da, hoặc nhỉnh hơn một chút (chỉ từ 6 đến 6.5 mà thôi) để giúp làm sạch da mà mà không mất đi lớp màng bảo vệ.

Sử dụng toner ngay sau khi rửa sạch mặt

toner

Sử dụng các sản phẩm toner ngay sau khi rửa mặt sẽ giúp da lấy lại được độ pH cân bằng và giảm thiểu được tình trạng khô căng, kích ứng trên da.

Đừng quên kem dưỡng ẩm

dưỡng da

Kem dưỡng ẩm được sử dụng ở cuối chu trình skincare để giúp làn da được khoá ẩm và tăng cường hàng rào bảo vệ làn da bạn khỏi các tác nhân gây kích ứng làn da.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm