Những trào lưu dưỡng da được phái đẹp đặc biệt yêu thích

Những trào lưu dưỡng da được phái đẹp đặc biệt yêu thích
Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp, những cơn sốt chăm sóc da đã nổ lên rầm rộ với các phương pháp tiên tiến, hiện đại. Song song đó, đại dịch Covid-19 và những ngày cách ly tại nhà cũng đã thay đổi thói quen dưỡng da của phái đẹp.

Chăm sóc lỗ chân lông để hạn chế mụn do khẩu trang “Maskne”

Thuật ngữ Maskne có nghĩa là hiện tượng hình thành mụn từ việc đeo khẩu trang quá nhiều. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn đang lây lan, việc đeo khẩu trang khi ra ngoài là điều bắt buộc phải thực hiện. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang liên tục trong thời gian dài dễ gây bí da, khiến mồ hôi không thể thoát ra được gây tích tụ, tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn. Do đó, biện pháp chăm sóc lỗ chân lông để hạn chế mụn do khẩu trang “Maskne” là xu hướng chăm sóc da nổi trội của năm 2021.

Những trào lưu dưỡng da được phái đẹp đặc biệt yêu thích Hãy chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, nếu được hãy chọn các loại sữa rửa mặt có chứa AHA hoặc BHA để da được làm sạch tốt hơn. Tránh việc cọ xát mạnh khi rửa mặt cũng như dùng nước quá nóng để hàng rào bảo vệ tự nhiên không bị tổn thương.

Để chăm sóc, làm sạch lỗ chân lông, bạn nên rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy với sữa rửa mặt. Khi đeo khẩu trang liên tục trong nhiều giờ và có tình trạng đổ mồ hôi thì hãy tẩy trang, rửa mặt bằng nước máy. Nên nhớ lau khô mặt trước khi đeo khẩu trang và thay khẩu trang khác để giữ vệ sinh cho da nhé. Mỗi tối hãy tẩy trang, rửa mặt lại với sữa rửa mặt và dùng thêm các sản phẩm tẩy da chết. Các loại dầu tẩy trang hay sữa rửa mặt sạch sâu cho đến toner chứa các thành phần AHA/BHA/PHA đều được các chị em săn đón nhiệt tình.

Retinol

Với đặc tính là một hoạt chất dẫn đầu trong việc hỗ trợ tăng sản sinh collagen chống oxy hóa và lão hóa da, Retinol sẽ tiếp tục là một thành phần không thể thiếu trong các xu hướng chăm sóc da của năm 2021. Mặc dù từ 23 đến 29 là độ tuổi thích hợp để bắt đầu sử dụng Retinol như biện pháp phòng ngừa lão hóa da, nhiều bạn gái vẫn khá e ngại về khả năng gây kích ứng da. Vậy nên, việc lựa chọn sản phẩm retinol với nồng độ phù hợp là rất cần thiết bởi điều đó sẽ giúp hoạt chất này phát huy hết tác dụng trên da và tránh được những kích ứng không mong muốn.

Những trào lưu dưỡng da được phái đẹp đặc biệt yêu thích-2 Không ai có thể phủ nhận được khả năng thần kỳ của hoạt chất này khi nó có thể “cân” được vô số các vấn đề của da như mụn, sậm màu, lão hóa…

Chăm sóc da Multi – Masking

Đắp mặt nạ dưỡng da là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều người áp dụng. Thông thường, khi chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ, chúng ta chỉ sử dụng một loại mặt nạ cố định. Tuy nhiên, xu hướng chăm sóc da Multi – Masking được hiểu theo đúng nghĩa đen của nó là đắp nhiều loại mặt nạ khi chăm sóc da mặt. Với xu hướng làm đẹp kiểu mới này, chúng ta không chỉ dùng một loại mặt nạ cố định để dưỡng da. Thay vào đó, chúng ta có thể sử dụng từ hai hoặc ba loại mặt nạ trở lên để chăm sóc da mặt của mình.

Quảng cáo
Những trào lưu dưỡng da được phái đẹp đặc biệt yêu thích-3 Trào lưu chăm sóc da Multi – Masking

Mỗi vùng da đều có những đặc điểm và tính năng riêng nên một loại mặt nạ không thể xử lý được hết các vấn đề. Dùng phương pháp chăm sóc da Mutli – Masking là đắp mặt nạ với từng công dụng khác nhau trên các vùng da riêng biệt trên khuôn mặt như mắt, má, cằm, trán hay vùng chữ T,… mặc dù có hơi tốn công một chút xíu nhưng phương pháp này đem lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Chính vì mang những lợi ích giá trị cao, phương pháp Multi – Masking đã trở thành xu hướng mới được các tín đồ trên thế giới ưa chuộng.

Dưỡng da với 7 lớp Toner đến từ Hàn Quốc

Hàn Quốc- xứ sở Kim Chi được mệnh danh là nữ hoàng công nghệ làm đẹp. Các loại mỹ phẩm, phương pháp làm đẹp xuất phát từ đất nước này luôn nhận được sự đánh giá cao và trở thành những trào lưu cho tín đồ làm đẹp trên thế giới bởi công dụng hiệu quả của chúng mang lại. Trào lưu chăm sóc da với 7 lớp Toner của Hàn cũng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tín đồ làm đẹp khắp mọi nơi trên thế giới.

Những trào lưu dưỡng da được phái đẹp đặc biệt yêu thích-4 Những thương hiệu toner được ưa chuộng tại châu Á với kết cấu lỏng, nhẹ, có thể áp lên da nhiều lần mà không gây nhờn rít, nổi mụn.

Toner được biết đến như một loại nước cân bằng độ pH giúp làm sạch sâu lỗ chân lông cho da mặt sáng đẹp, mịn màng. Với phương pháp này, tín đồ làm đẹp cần phải sử dụng 7 lớp toner để chăm sóc da. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu, chỉ nên làm sạch khoảng từ 3 đến 4 lớp toner để làn da có thể làm quen với phương pháp này. Sau đó, khoảng 1 tuần mới tăng dần lên 7 lớp toner. Cách dùng nước hoa hồng 7 lần sẽ giúp làn da trở nên tươi sáng, có sức sống và ẩm mượt hơn nhờ hấp thụ được nhiều dưỡng chất.

Sandwich skincare - Phương pháp chăm sóc da “kẹp bánh mì”

"Sandwich skincare" là phương pháp dưỡng da do giới trẻ Mỹ khởi xướng trên mạng xã hội từ năm 2018. Thuật ngữ làm đẹp này nói về việc giữ nước cho da gấp nhiều lần bằng cách "kẹp" làn da vào những lớp dưỡng. Giữa mỗi lớp là bước xịt dưỡng ẩm. Bảy bước dưỡng tiêu chuẩn của phương pháp này là: làm sạch – xịt dưỡng ẩm – toner – xịt dưỡng ẩm – serum – xịt dưỡng ẩm – kem dưỡng hoặc mặt nạ ngủ.

Những trào lưu dưỡng da được phái đẹp đặc biệt yêu thích-5 Phương pháp sandwich skincare sẽ tăng thêm những dưỡng chất bổ sung giữa các bước chăm sóc chính, giống như cách chúng ta kẹp thêm những nguyên liệu vào lớp nhân để tạo ra một chiếc sandwich ngon miệng.

Chu trình bắt đầu với các sản phẩm dạng lỏng, nhẹ như toner, lotion hay first serum (tiền serum). Càng về sau, sản phẩm dày và đặc dần để khóa ẩm (serum, kem dưỡng). Lượng nước ở các bước dưỡng trước sẽ được giữ lại lâu hơn trên da, giữ cho làn da luôn căng bóng, mềm mại, chống lão hóa. Phương pháp này được ưa chuộng vào mùa hè lẫn mùa đông, với công dụng làm mát da, giữ ẩm, phù hợp với cả da khô lẫn da nhờn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm