Dầu dừa có thực sự tốt cho làn da của bạn?

Dầu dừa có thực sự tốt cho làn da của bạn?
Dầu dừa thuộc nhóm nguyên liệu tự nhiên “đa-zi-năng” có thể được sử dụng trong nhà bếp cũng như thói quen làm đẹp của bạn.

Tuy lợi ích của việc sử dụng dầu dừa đối với sự phát triển của tóc là điều còn nhiều tranh cãi, nhưng có nhiều bằng chứng khoa học đằng sau những tác động tích cực mà dầu dừa có thể mang lại đối với làn da.

Tiến sĩ Mona Gohara, bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận và phó giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y Yale cho biết: “Dầu dừa chủ yếu có đặc tính chống viêm và dưỡng ẩm cho da. Đây không chỉ là suy đoán, mà đã có các nghiên cứu khoa học chứng thực cho điều này." Tiến sĩ Gohara còn chỉ ra một nghiên cứu cho thấy dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cho bệnh viêm da dị ứng ở người lớn (bệnh chàm khô).

Krupa Koestline, nhà hóa mỹ phẩm sạch và là người sáng lập KKT Consultants, cho biết: “Trong hàng nghìn năm, các nước nhiệt đới đã thu hoạch dừa và một lượng lớn dân số phụ thuộc vào cây dừa để kiếm sống. Điều này đặc biệt là bởi vì tất cả các bộ phận của dừa đều có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao”.

Có nên sử dụng dầu dừa nguyên chất trên da?

Dầu dừa được biết đến với việc chứa axit lauric, có khả năng kháng khuẩn và có thể chống lại vi khuẩn gây mụn, ngoài ra còn chứa các axit béo bão hòa và không bão hòa khác.

Dầu dừa nguyên chất đã được nghiên cứu và chứng minh là có lợi cho da khô, như những người bị bệnh chàm. "Dầu dừa nguyên chất (VCO) đã được đánh giá rộng rãi về tiềm năng của nó như một chất chống oxy hóa với kết quả đầy hứa hẹn, do hàm lượng polyphenol cao. Nó đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm, giảm lipid trên mỗi quá trình oxy hóa, giảm căng thẳng sau khi tập thể dục hoặc tiếp xúc với môi trường lạnh.

Quảng cáo

dàu dừa

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa dầu dừa

Ngoài trải nghiệm người dùng tốt hơn, các sản phẩm được pha chế sẵn có thể mang lại những lợi ích bổ sung. Tiến sĩ Gohara nói: “Chúng có thể có hiệu quả tương đương hoặc hiệu quả hơn nếu được kết hợp với các loại hydrat hóa khác. Ngoài ra, các sản phẩm trộn sẵn có thể dễ chịu hơn một chút về mặt thẩm mỹ khi sử dụng."

Bà Koestline đề xuất một công thức cũng chứa các thành phần nuôi dưỡng bổ sung như "dầu có nguồn gốc thực vật, bơ và sáp như dầu jojoba, dầu hạt gai dầu, và thậm chí cả các loại dầu hoa như dầu hoa trà."

Ngoài ra dầu dừa còn thường được kết hợp với lô hội và axit hyaluronic trong các công thức kem dưỡng ẩm.

Loại da nào phù hợp sử dụng dầu dừa?

Mặc dù dầu dừa có thể giúp giảm thiểu mụn, nhưng nó cũng có khả năng gây mụn bởi tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn trứng cá.

Tuy nhiên, bà Koestline cũng chỉ ra rằng có nhiều yếu tố có thể góp phần làm cho lỗ chân lông bị tắc ngoài việc chăm sóc da, bao gồm "thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống, căng thẳng, vệ sinh kém hoặc chăm sóc da." Do vậy, dầu dừa được coi là an toàn hầu hết cho mọi loại da sử dụng, tất nhiên, giống như nhiều thành phần khác, dầu dừa cũng có thể gây kích ứng cho một số người, vậy hay luôn thử một chút sản phẩm lên vùng da nhỏ ( sau tai) để kiểm tra xem làn da của bạn có phù hợp với nó không nhé.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm