Đấu giá chiếc máy tính Macintosh SE được Steve Jobs sử dụng năm 1987

Đấu giá chiếc máy tính Macintosh SE được Steve Jobs sử dụng năm 1987
Chiếc máy tính “đời cổ” có thể sẽ được bán với giá hơn 200 nghìn USD (4,8 tỷ đồng).

Trước khi xây dựng Apple trở thành một công ty công nghệ khổng lồ như ngày nay, Steve Jobs đã trải qua rất nhiều thay đổi trong sự nghiệp, cũng như các phương tiện điện tử đã giúp ông tạo nên được thành quả như ngày hôm nay. Và một chiếc máy tính mà cố doanh nhân đã sử dụng - chiếc Macintosh SE khi ông làm việc tại NeXT vào cuối những năm 1980, nay đã xuất hiện trở lại thị trường thông qua cuộc đấu giá Bonhams.

Steve JobsBan đầu được thiết lập cho trợ lý của ông vào năm 1987 - đầu 1988, ổ cứng của chiếc máy cung cấp thông tin chi tiết về công việc của Steve Jobs tại NeXT, ví dụ như nhiệm vụ hàng tuần, thông tin tuyển dụng, kế hoạch du lịch, rolodex riêng tư và thậm chí là một cuộc gặp bị lỡ hẹn với Vua Charles III của Anh Quốc (khi đó là Thái tử).

Chiếc máy tính được xây dựng với một ổ cứng 20 MB bên trong, còn nguyên bàn phím, chuột và một ổ cứng dự phòng bổ sung. Hệ thống InterMail được đăng ký với tên “Lisa” và một hệ thống Microsoft Word đăng ký vào năm 1992 dưới tên “Lisa / Life”, đây là dấu hiệu cho thấy con gái của ông là Lisa Brennan-Jobs đã sử dụng nó khi cô đến thăm văn phòng của bố.

Quảng cáo

Steve Jobs

Dựa trên dữ liệu của phần công nghệ, có vẻ như Steve Jobs đã sử dụng chiếc máy tính này lần cuối cho một dự án tiếp thị vào năm 1994. Ông đã tặng nó cho chủ sở hữu hiện tại vào cuối năm đó và có nói rằng giá trị của nó sẽ được đánh giá cao theo thời gian.

Steve Jobs

Bonhams hiện đang bán đấu giá thiết bị này với giá khởi điểm là 20.000 USD và phiên đấu giá kết thúc vào ngày 25/10.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm