Địa điểm chơi lễ đa hoạt động cho tín đồ 3 miền

Bài viết này sẽ gửi tặng bạn danh sách những hoạt động và địa điểm chơi lễ thú vị cho kỳ nghỉ dài đầu mùa hè đây!

Food Tour – du lịch trong ngày

Đây là chuyến du lịch dành riêng cho những người yêu ẩm thực. Việt Nam cực kỳ nổi tiếng bởi thế giới ẩm thực đa dạng và đặc sắc. Hầu hết ở từng địa danh đều sở hữu một đặc sản mang tính biểu tượng.

địa điểm chơi lễ food tour
(Ảnh: Rainforest Cruises)

Hình thức du lịch này không cần chuẩn bị gì nhiều ngoài tiền và một chiếc dạ dày khỏe. Càng nhiều người tham gia sẽ càng vui và thưởng thức được đa dạng món ngon. Vì thế đừng ngần ngại rủ thêm bạn bè chung vui nhé. 

Một số chuyến food tour nổi tiếng có thể kể đến như food tour Hà Nội, Hải Phòng, Sài Gòn với các món bánh đa cua, bánh mì que cay, ốc hải phòng, hủ tiếu, bò kho, chả cá lã vọng, bún bò nam bộ, cà phê trứng, chè khúc bạch,… 

Trải nghiệm khu du lịch gần nơi sống

Nếu bạn ngại di chuyển xa mà vẫn muốn tận hưởng chuyến du lịch nghỉ dưỡng thì các khu du lịch sẽ là địa điểm chơi lễ lý tưởng. Các khu du lịch thường chủ yếu ở quanh khu vực thành phố lớn với không gian rộng rãi, thoải mái. 

địa điểm chơi lễ giang điền
Khu Du Lịch Thác Giang Điền – Đồng Nai (Ảnh: giangdien.vn)

Hơn thế, dịch vụ vui chơi của các khu du lịch cũng rất đa dạng với các hoạt động tắm suối, chèo thuyền, đi thuyền phao và các trò chơi khác. Khung cảnh ở các khu nghỉ dưỡng này có thiên hướng thiên nhiên, không khói bụi phù hợp với du lịch nhóm đông người.

địa điểm chơi lễ bình châu
Khu du lịch Suối Nước Nóng Minera Bình Châu (Ảnh:klook.com)

Một số khu du lịch nổi tiếng có thể tham khảo:

  • Khu du lịch sinh thái Hồ Ba Bể – Bắc Kạn
  • Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động – Ninh Bình
  • Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền – Đồng Nai
  • Khu du lịch Suối Nước Nóng Minera Bình Châu- Bà Rịa Vũng Tàu
  • Khu Du Lịch Đồi Robin Đà Lạt
  • Khu Du Lịch Kong Forest – Khánh Hòa

Cắm trại qua đêm

Những bạn thích trải nghiệm mới mẻ và cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên trong lành thì hoạt động cắm trại nên là lựa chọn số một. Ngồi bên lửa trại cùng trò chuyện, vui chơi, cùng ăn món ngon giữa không gian phóng khoáng sẽ giúp bạn giải tỏa áp lực thường ngày.

(Ảnh: Hồ Đồng Đò)

Dưới đây là gợi ý một số địa điểm du lịch cắm trại:

  • Khu cắm trại Ba Vì
  • Khu cắm trại Đồng Mô (Sơn Tinh Camp 3)
  • Khu cắm trại Thiên Phú Lâm (Sóc Sơn)
  • Hang Én, Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình)
  • Khu cắm trại rừng dương Paradise, Vũng Tàu
Quảng cáo

Đi chơi công viên nước

Nhắc đến các địa điểm chơi lễ đầu hè thì chắc chắn không thể bỏ qua công viên nước. Công viên nước ngày càng có nhiều trò chơi mới lạ và vô cùng hấp dẫn hứa hẹn trở thành địa điểm “xả nhiệt” cho giới trẻ và các gia đình. 

địa điểm chơi lễ công viên nước
(Ảnh: VNExpress)

Không chỉ có các đường trượt nước, bể bơi tạo sóng, vịnh phao nổi, công viên nước còn mở rộng “địa bàn” sang các trò trên cạn như đĩa bay, tàu hải tặc, đu quay,… 

  • Công viên văn hóa Suối Tiên
  • Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội)
  • Công viên nước Đầm Sen (TP. Hồ Chí Minh)
  • Công viên nước Hồ Mây (Vũng Tàu)

Khám phá văn hóa truyền thống

Nếu bạn chưa có kế hoạch cụ thể cho những ngày lễ thì việc khám phá văn hóa truyền thống chính là lựa chọn hoàn hảo. Vừa được đi chơi, vừa được góp phần vun đắp các loại hình văn hóa cổ xưa. Du lịch làng nghề truyền thống hiện nay đang trở thành một trong những hoạt động phổ biến đối với giới trẻ và cả các gia đình có con nhỏ. 

Làng cổ Đường Lâm (Ảnh: Tạp chí người Hà Nội)

Các làng nghề cổ thường có hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế như:

  • Đạp xe trên sông, thưởng thức kho quẹt, cá kèo nướng muối ớt tại làng du lịch Tre Việt (Đồng Nai)
  • Thưởng thức tương gạo, chè lam gấc, kẹo lạc và bánh gai nóng hổi nổi tiếng tại làng cổ Đường Lâm (Hà Nội)
  • Tham quan check in, mua sản phẩm gốm nghệ thuật và tham gia hoạt động tự làm đồ gốm tại làng gốm Bát Tràng (Hà Nội)
  • Tìm hiểu truyền thống, các công đoạn làm hoa giấy và trải nghiệm làm hoa giấy ngay tại làng nghề Thanh Tiên (Thừa Thiên Huế)
  • Tận mắt quan sát quá trình khắc gỗ của nghệ nhân, đạp xe dạo quanh làng và ăn các đặc sản như cao lầu, bánh đập hến xào ở làng mộc Kim Bồng (Hội An)

Tận hưởng hoạt động tại nhà

Nếu khoảng thời gian này bạn không muốn đi xa thì tổ chức các hoạt động tại nhà cũng không phải ý tồi. Không quan trọng ở đâu, quan trọng là bạn bè, người thân và những hoạt động thú vị.

(Ảnh: Báo Thanh Niên)

Bạn có thể tổ chức tiệc nhỏ tại nhà như nướng thịt BBQ, chơi các trò boardgame, team building, cùng nhau uống nước, trò chuyện. Hoặc thậm chí, một buổi tâm sự nhẹ nhàng về những trải nghiệm cuộc sống thường ngày cũng là hoạt động ý nghĩa đưa mọi người lại gần nhau hơn. 

Du lịch dài ngày

Các chuyến du lịch xuất ngoại luôn là lựa chọn được nhiều người ưa thích. Việc tận dụng thời gian nghỉ cho chuyến đi chơi xa tại những địa điểm chơi lễ rất tuyệt sau thời gian dài học tập và làm việc.

(Ảnh: Sức khỏe đời sống)

Và còn tuyệt hơn nếu đích đến trong chuyến du lịch bạn là một địa danh trong nước. Việt Nam vốn sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và thậm chí cả những “kho báu ẩn” nhưng ít được khám phá.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm