Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng 2023

Tuần lễ vàng Du lịch tại Lâm Đồng 2023

Du lịch Lâm Đồng 2023

Năm nay, với một số nguyên nhân cơ bản: Giá vé máy bay các tour nội địa đều tăng nâng giá tour dịch vụ, dịch bệnh Covid - 19 có xu hướng tăng trở lại từ đầu tháng 4, Đà Lạt đang đóng cửa ngỏ đèo Prenn để sửa chữa nâng cấp hạ tầng giao thông đã ảnh hưởng đến tâm lý lên Kế hoạch du lịch Đà Lạt trước của của du khách.

lamdong.jpg
Khách du lịch đến các điểm du lịch ở vùng ven thành phố Đà Lạt

Với kỳ nghỉ lễ kéo dài, tỉnh Lâm Đồng đã triển khai tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch nhằm giới thiệu, khai thác tiềm năng, thế mạnh và định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 2 với chủ đề “Lâm Đồng – Cao nguyên hùng vĩ”.

dalat.jpg
Khách du lịch đến các điểm du lịch ở vùng ven thành phố Đà Lạt
Quảng cáo

Sự kiện được diễn ra xuyên suốt 7 ngày từ 27/4/2023 – 3/5/2023 với nhiều chương trình văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra trên địa bàn TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và các huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng. Tuần lễ vàng Du lịch nhằm mục tiêu xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch để phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm của khách du lịch đến Lâm Đồng. Bên cạnh đó, quảng bá kích cầu du lịch, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc bản địa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch.

Du lịch Lâm Đồng
Lượng xe hơi và xe máy lưu thông quanh Hồ Xuân Hương

Tuy nhiên, với sự nỗ lực trong việc tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách của thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng như Tuần Lễ Vàng du lịch Lâm Đồng, Sự kiện Best dance crew 2023, Hội chợ văn hóa thương mại ,… thống kê ngày 29/4/2023, thành phố Đà Lạt đón khoảng 30.000 lượt khách nội địa, 2.000 lượt khách quốc tế .

ld3.jpg
Khách du lịch đến Hồ Xuân Hương chụp hình

Giao thông du lịch tại Đà Lạt không xảy ra tình trạng quá tải, kẹt xe, ùn tắc như các đợt nghỉ lễ khác. Du khách có xu hướng sử dụng xe cá nhân đi tự do thay vì đăng ký thông qua qua các hãng khai thác lữ hành, yêu thích các địa điểm mới, vùng ven ngoại thành như tuyến Phường 5 – Tà Nung, Xuân Trường, Xuân Thọ thay vì tập trung quá tải nội ô.

Mặc khác, với nhiều chính sách khuyến mãi, chương trình du lịch hấp dẫn nằm trong khuôn khổ Tuần Lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng diễn ra trong tất cả 12 huyện, thành phố của tỉnh, lượng khách tham quan du lịch tại các huyện lân cận thành phố Đà Lạt tăng so với mọi năm.

ld4.jpg
Khách du lịch đến chợ Đà Lạt vào buổi tối 30/4

Hơn nửa thành phố Đà lạt cũng chỉ đạo các phường xã động viên người dân ra đường đi xe máy, hạn chế đi xe hơi. Nhường đường trong dịp lễ để tránh ùm tắc giao thông.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm