Điểm danh những thành phố đẹp nhất Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là quê hương của những thành phố ven biển đẹp nhất trên thế giới, và dưới đây là những nơi được xếp hạng đầu danh sách phải đến thăm của nhiều du khách.

Lisbon sẽ đem tới cho du khách một cảm giác thật thỏa mãn về mặt thị giác bởi vẻ đẹp cổ kính và hiện đại của các kiến trúc kết hợp rất hài hòa. Ví dụ như lâu đài São Jorge lịch sử nằm trang nghiêm trên đỉnh đồi, nổi bật với các tòa nhà được trang trí bằng gạch khảm đầy màu sắc có từ hàng trăm năm trước. Bên cạnh đó, một loạt các cửa hàng, nhà hàng và câu lạc bộ nằm dọc các con phố lát đá cuội mang đến không gian hoàn hảo để bạn thư giãn trong một kỳ nghỉ êm ả.

Du lịch Lisbon - Khám phá thủ đô Bồ Đào Nha

Du lịch Lisbon - Khám phá thủ đô Bồ Đào Nha

Lisbon | Brunswick

Đối với những người muốn tận hưởng Bồ Đào Nha trong một khung cảnh êm đềm, Sintra là nơi không thể bỏ qua. Du khách sẽ không thể kìm được nụ cười khi đi dạo quanh những tòa lâu đài giống như trong truyện cổ tích. Cung điện Pena đầy màu sắc được xây dựng vào thế kỷ 19, kết hợp nhiều kiểu kiến trúc và được bao quanh bởi một công viên rừng xanh tươi đầy sức sống sẽ khiến bạn thấy hài lòng. Eclectic Sintra là sự phản ánh hoàn hảo về phong cách Bồ Đào Nha, nơi đã bị ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa để tạo ra điểm đến đặc biệt có một không hai.

10,453 Sintra Portugal Stock Photos, Pictures & Royalty-Free Images - iStock

Sintra, Cascais and Estoril Private Tour 2022 - Lisbon - Viator

How to spend a perfect weekend in Sintra - Lonely Planet

Nazare có những bãi biển hoang sơ đã khiến cho thành phố này trở thành một điểm nghỉ mát nổi tiếng. Mặc dù nổi tiếng với những bãi biển, nhưng có rất nhiều thứ khác để khám phá ở Nazare. Khu vực này vẫn giữ được cảm giác cổ kính, và người dậy sớm sẽ có cơ hội ngắm nhìn những con thuyền đầy màu sắc ra vào bến cảng cùng các sản phẩm mới đánh bắt được. Nazare là một viên ngọc ở Bồ Đào Nha, kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ với hiện tại, tất cả đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương.

10+ Nazare & ảnh Nazaré miễn phí

Nazare Portugal; a holiday and day-trip guide for 2022

Nazaré big Wave Surfing: Facts, videos, stories & more

Guimaraes là thủ đô đầu tiên của Bồ Đào Nha, là niềm tự hào của người dân địa phương. Trung tâm thành phố là một di sản thế giới được UNESCO công nhận về việc bảo tồn ấn tượng các tòa nhà có từ thời trung cổ. Lâu đài Guimaraes trên đỉnh đồi đẹp như một giấc mơ, được trang trí công phu và có tầm nhìn ra toàn bộ thành phố. Nơi đây cùng nổi bật bởi những con đường hẹp và các ngõ hẻm ẩn, du khách đến Guimaraes sẽ có cảm giác như được quay ngược thời gian.

Braga and Guimarães Full Day Tour with Lunch from Porto | GetYourGuide

Lâu đài Guimaraes – Một trong 7 kì quan mới của Bồ Đào Nha

Quảng cáo

Erasmus Experience in Guimarães, Portugal by Adriana | Erasmus experience  Guimarães

Braga là nơi hoàn hảo cho bất kỳ ai bị mê hoặc bởi cách tôn giáo định hình nền văn hóa. Các nhà thờ của thành phố thể hiện lịch sử tâm linh phong phú và đều được coi là trung tâm tôn giáo của Bồ Đào Nha. Đặc biệt đáng chú ý nhất là nhà nguyện Bom Jesus do Monte, với điểm nhấn là cầu thang uốn lượn tuyệt đẹp được trang trí công phu. Đây là một điểm đến hành hương phổ biến cho những người theo đạo Thiên Chúa trên toàn thế giới.

Braga, the City Brand that brings history to the future - Bloom Consulting

A day trip to Braga | Erasmus blog Braga, Portugal

The Ancient City of Braga - Portugal Travel Guide

Porto là một thành phố khác ở Bồ Đào Nha có lịch sử phong phú đã trở thành di sản của UNESCO. Ở đây, ngoài đi dạo và ngắm những ngọn đồi xanh tuyệt đẹp dọc theo sông Douro được bao phủ bởi dây leo và cây cối, du khách còn có thể tham quan các vườn nho và hầm rượu, hoặc hòa mình vào những con đường lát đá cuội hay ngõ hẹp ở Porto.

Du lịch Porto - khám phá thành phố cảng tại Bồ Đào Nha

Porto: các quốc gia ngọc của Bồ đào nha... - Secret World

NHỮNG ĐIỂM KHÔNG NÊN BỎ LỠ Ở PORTO | O'Bon Paris | Sành điệu như dân Paris

Có vô số điểm tham quan độc đáo trong thành phố Faro này mà bạn không thể bỏ qua. Những bức tường cổ bao quanh trung tâm lịch sử của Cung điện Giám mục, một tuyệt tác của kiến trúc gothic thế kỷ 16. Ngoài ra còn có những quảng trường quyến rũ với các cửa hàng độc đáo và quán rượu địa phương. Đây là một thành phố hiền hòa, nơi lý tưởng cho những ai muốn tránh những khu vực du lịch nhộn nhịp.

Shared Arrival Transfer: Faro Airport to Algarve Hotels 2022

Faro: Your Guide to the Capital of Algarve

The Best Beaches in the Algarve, Portugal

Không có gì ngạc nhiên khi Funchal lọt vào danh sách "thiên đường trên trái đất". Thành phố trên đảo nổi bật bởi những hàng cây xanh tuyệt đẹp xung quanh các tòa nhà lâu đời được bảo tồn qua hàng thế kỷ. Nhà thờ Funchal tuyệt đẹp, được biết đến với trần nhà bằng gỗ được chạm khắc công phu nằm ngay trung tâm thành phố và vẫn là một địa điểm hành hương nổi tiếng. Bên cạnh đó, các công trình kiến trúc ở Funchal mang rất nhiều màu sắc sống động, hầu hết đều được trang trí bằng những mái nhà màu đỏ khiến cho thành phố xinh đẹp này càng thêm rực rỡ.

Funchal – Wikipedia tiếng Việt

Europe′s most beautiful cities: destination Funchal | DW Travel | DW |  04.10.2019

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm