“Điểm danh” những xu hướng túi xách mới trong mùa mốt Xuân Hè 2024

“Điểm danh” những xu hướng túi xách mới trong mùa mốt Xuân Hè 2024
Từ “hậu duệ” của chiếc túi trứ danh Jane Birkin cho đến những kiểu túi siêu nhỏ, sau đây là những xu hướng kiểu xách tóm tắt lại câu chuyện xu hướng túi xách trong mùa mốt Xuân Hè 2024 vừa qua.

Không chỉ kiểu dáng từ quần áo, màu sắc, chất liệu hay phong cách trang điểm, vòng lặp xu hướng từ câu chuyện thời trang mùa mốt Xuân Hè 2024 còn được điểm danh với hàng loạt xu hướng túi xách mới mẻ. Sự hiện diện của huyền thoại Jane Birkin quá cố đã được các nhà mốt đình đám khắc họa rõ nét trên sàn diễn xuyên suốt tuần lễ thời trang Xuân Hè 2024. Chiếc túi Birkin méo mó, hỗn loạn, tràn ngập đồ đạc và được trang trí bằng những món đồ lặt vặt, của Jane được bắt gặp ở Balenciaga với những lá bùa và chìa khóa được trang trí trên những chiếc túi da màu đen; ở Bottega Veneta với chiếc túi đan cỡ đại có thể đựng được một chiếc áo sơ mi, quần jeans và một tờ báo; hay ở Miu Miu với chiếc túi da bóng cùng một chiếc giày cao gót sắp rơi ra ngoài. Đan xen sự đổ bộ của những chiếc túi tối giản mang đậm hơi thở của “quiet-luxury” chính là sự xuất hiện “ồn ào” của các kiểu dáng lộng lẫy và đầy cá tính. Tại Prada, những chiếc túi lụa cổ điển, được nổi bật với chiếc móc khóa được khắc hình kỳ dị. Tại màn “debut” của Sabato De Sarno tại vương triều sáng tạo Gucci, chiếc túi Jackie cổ điển được cải tiến bằng một mạng lưới pha lê rực rỡ. Đặt cạnh những chiếc túi siêu nhỏ “vô năng” là những mẫu túi được phóng đại kích thước đầy ngoạn mục ở sàn diễn của Victoria Beckham, The Row và Loewe,… Chưa dừng lại ở đó, sau đây là danh sách các xu hướng túi xách mới được lăng xê trong mùa mốt Xuân Hè 2024, hứa hẹn sẽ soán ngôi “It” Bag trong thời gian tới:

Những chiếc túi “méo mó” nhưng đầy thời thượng

Từ trước đến nay, trên các sàn diễn thời trang xa xỉ, hầu hết các thiết kế túi xách đều xuất hiện với một vẻ ngoài lộng lẫy, sáng bóng, được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ và đều trống rỗng (không kể đến những miếng lót, đệm để giữ phom túi). Cho đến khi các tuần lễ thời trang mùa Xuân Hè 2023 diễn ra, và đó là nơi tỏa sáng của những chiếc túi mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trên đường phố, bến xe buýt công cộng, hay siêu thị. Khi cuộc sống đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề từ môi trường đến xã hội, thời trang cũng có nhiều câu trả lời thực tế hơn. Cuộc sống thường nhật cũng được “phơi bày” trên sàn diễn thông qua các ngôn ngữ thiết kế duy mỹ của các nhà mốt đình đám. Từ đó, những chiếc túi “méo mó”, lộn xộn bởi số lượng đồ vật quá tải bên trong cũng khẳng định được tên tuổi của mình trên đường đua thời trang. Xuyên suốt mùa mốt Xuân Hè 2024 vừa qua, ắt hẳn làng mốt đã đổ dồn sự chú ý vào những chiếc túi Mulberry của Stefan Cooke được trang trí bằng tấm bùa, những chiếc túi đan, hình quạt, đựng được “cả thế giới” của Bottega Veneta,… hay mẫu túi của Givenchy được đè nặng bằng móc khóa và đồ trang sức.

“Quiet-luxury” không phải là tất cả!

“Quiet-luxury” và nét “sang trọng thầm lặng” từ lối sống vương giả của giới trâm anh thế phiệt đã không còn là cái tên quá đỗi xa lạ đối với làng mốt hiện tại. Xu hướng này đã “thống trị” danh mục túi xách trong xuyên suốt các mùa mốt vừa qua. Khác với ngày trước, giờ đây thế giới thời trang đều tập trung vào công cuộc lăng xê những mẫu túi có đường nét gọn gàng, gây ấn tượng với lớp chất liệu xa xỉ, kỹ thuật chế tác đẳng cấp, và đều “nói không” với logo hay chi tiết rực rỡ. Vẻ đẹp “sang trọng” nhưng không ồn ào đó vẫn có chỗ đứng trong các bộ sưu tập Xuân Hè 2024. Tuy nhiên, song song đó là sự xuất hiện của các mẫu túi từ “trường phái” đối lập hoàn toàn. Chúng được đính kết với lớp pha lê sáng bóng, lấp lánh và rất nhiều trang sức vàng. Tại Schiaparelli, chúng ta có một chiếc túi tote màu trắng lộng lẫy được trang trí bằng một chiếc đồng hồ đeo tay bằng vàng, dây chuyền vàng và một chiếc vòng tay quyến rũ. Ngoài ra còn có một vài chiếc túi dự tiệc vô cùng nổi bật, điển hình như chiếc túi sequin của 16Arlington trông giống như một chiếc “lá bạc hà” sành điệu dành riêng cho các “It” girl chính hiệu.

9g9w3Di.png

rZYq458.pngDây xích vàng vẫn là món phụ kiện “chân ái” của mọi kiểu túi xách

Để đối đầu với sự “thống lĩnh” từ “quiet-luxury”, một số nhà mốt đã biến túi xách thành những món trang sức thực thụ theo đúng với nghĩa đen. Các nhà thiết kế biến chiếc quai cầm thành một chiếc vòng cổ bằng vàng hoặc xích vòng tay bằng bạc. Túi Squeeze của Loewe quay trở lại cùng một phiên bản mới, với một sợi dây chuyền vàng tuyệt đẹp lủng lẳng trên tay cầm. Trong khi đó, Tom Ford, Givenchy và Louis Vuitton đều làm thân túi bằng kim loại cứng. Michael Kors đem đến những chiếc túi cùng tinh thần disco đầy sống động, với những dây chuyền trang trí bằng vàng giống hệt những chiếc thắt lưng từng xuất hiện trên sàn nhảy tại Studio 54 vào những năm 70.

ZuGkqGJ.png

fnEFlHV.png

UKrfv4b.png

Những chiếc “phong bì” sành điệu

Nếu “mớ hỗn độn” của Miu Miu không dành cho bạn, thì những chiếc ví cầm tay/ clutch bag với phom dáng lấy cảm hứng từ chiếc phong bì gọn gàng từ Givenchy, Tom Ford, Max Mara sẽ là gợi ý lý tưởng. Kích thước của những chiếc clutch bag đủ lớn để người dùng có thể đựng được những món đồ thiết yếu của bản thân, và đủ nhỏ gọn để khiến vẻ ngoài trông tinh tế và thanh lịch ngay tức khác. Tom Ford là một trong những người khởi xướng cho màn tái xuất của các clutch bag trên sàn diễn; và Peter Hawkings đã chứng minh rằng, khi bàn luận đến trang phục dự tiệc, không có gì sang trọng hơn một chiếc clutch bag thanh mảnh. Trong khi đó, Schiaparelli đã biến túi cầm tay trở nên đặc sắc hơn với chi tiết móc khóa hình lỗ khóa bằng vàng đặc trưng của thương hiệu. Chiếc “vé máy bay” đa dụng của Balenciaga chắc chắn sẽ là chiếc túi “chân ái” của các tín đồ thời trang cá tính, táo bạo và thích bứt phá.

47fqfcv.png

r8X5con.png

KC0uivI.png

Không những micro-skirt, micro-bag vẫn luôn giữ vững vị trí đứng đầu

Quảng cáo

Bỏ ngoài tai những lời chỉ trích về sự “vô năng” của những chiếc mini bag, mùa mốt Xuân Hè 2024 tiếp tục là câu chuyện xoay quanh những mẫu túi siêu nhỏ, và lần này kích thước ngày càng táo bạo hơn. Fendi, Givenchy, Gucci và Versace lần lượt đều trình làng những chiếc túi có kích thước nhỏ hơn cả một chiếc iPhone cỡ bé nhất. Không những thế, tại Chanel, làng mốt đã choáng ngợp với sự xuất hiện của một chiếc ví có tay cầm, nhỏ đến mức khó có thể chứa được một đồng xu bảng Anh.

RXZYc0N.png

LlwJqRH.png

Y3qXcyP.png

Túi cỡ đại vẫn chưa “hết thời”

Sự xuất hiện của những chiếc túi cỡ đại ở xuyên suốt các show diễn Xuân Hè 2024 vừa qua như một lời “thách thức” trong cuộc chiến giành “spotlight” với micro-bag. Từ Ferragamo, The Row, Prada cho đến Victoria Beckham, làng mốt liên tục được chiêm ngưỡng các chiếc túi có kích thước khổng lồ, đựng được cả “thế giới”. Dù sở hữu kích thước được phóng đại hoành tráng, nhưng các chiếc túi đặc biệt này luôn gây ấn tượng với phom dáng độc đáo, cấu trúc được dựng rất tỉ mỉ. Với kích thước to, những chiếc túi khổng lồ thời thượng đã “ghi điểm” tuyệt đối với lợi thế từ chất liệu, và cả các chi tiết được khắc họa kỳ công.

OvYAaxf.png

3afO80Z.png

0dQVM7N.png

Xuân hè là mùa của các chiếc túi đan

Không quá khó để giải thích vì sao túi đan lại trở thành “bảo bối” của làng mốt mỗi khi mùa mốt Xuân Hè diễn ra. Và ở các tuần lễ thời trang vừa qua, chúng vẫn luôn là chủ đề chính được mọi nhà mốt quan tâm “bàn luận” hết mực. Từ túi đan bằng cỏ khô, bằng len, đan chặt đến kiểu đan lỗ, những chiếc túi đan được cập nhật với vô số kiểu dáng, chất liệu và phong phú màu sắc, hứa hẹn sẽ khiến mùa nghỉ dưỡng tiếp theo của giới mộ điệu trở nên đặc sắc và bùng nổ hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc túi đan nhỏ gọn, thanh lịch, phù hợp cho những sự kiện sang trọng, Tod’s và JW Anderson sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Trong khi đó, những chiếc túi đan từ Gabriela Hearst và Bottega Veneta sẽ khiến diện mạo cho những kỳ nghỉ sắp đến của bạn nổi bật một cách đặc biệt.

SLRKNDC.png

UUGHTZZ.png

ZFW4R8b.png

Càng nhiều túi càng tốt!

Nếu bạn là tín đồ “bài trừ” những mẫu túi siêu nhỏ không có quá nhiều công dụng, thì mùa mốt Xuân Hè 2024 sẽ “gỡ rối” giúp bạn bằng sự xuất hiện của hàng loạt mẫu túi có tính ứng dụng cao cùng nhiều ngăn túi nhỏ đính kèm. Sau khoảng thời gian khó khăn từ ảnh hưởng của dịch bệnh, tính ứng dụng và linh hoạt trở thành tiêu chuẩn hàng đầu trong thời trang. Đó cũng là một trong những lý do vì sao những chiếc túi nhiều ngăn luôn được “ưu ái”. Kiểu túi này được lăng xê trên sàn diễn của Fendi, Simone Rocha và 3.1 Phillip Lim,… Chúng được đính kết bằng nhiều chiếc túi rời giống như một chiếc túi hộp. Trong khi đó, Ferragamo và Max Mara mang đến những kiểu dáng thanh lịch và trang nhã hơn với những ngăn túi lớn có khóa kéo bằng kim loại.

GsVrY0v.png

6J6GEhJ.png

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm