Loewe Xuân Hè 2024 với tinh thần quiet-luxury tại Paris Fashion Week

Loewe Xuân Hè 2024 với tinh thần quiet-luxury tại Paris Fashion Week
Trở lại với Paris Fashion Week mùa mốt Xuân Hè 2024, BST Loewe Xuân Hè 2024 của Jonathan Anderson đem đến câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi hóc búa mà làng mốt ngày nay phải đối mặt: làm sao để tạo ra một tủ quần áo phi thường cho phụ nữ từ những kiểu dáng bình thường?

Khi quiet-luxury, một phong cách sống hay một xu hướng thời trang chỉ dành riêng cho giới trâm anh thế phiệt, trở thành một trào lưu được phổ biến rộng rãi, ắt hẳn các tín đồ ngày nay phải đối mặt với vấn đề: làm sao để có thể tỏa sáng theo một riêng biệt nhất trong một đám đông đang chạy theo “sự sang trọng thầm lặng”? Thử thách khó khăn trong “đường đua” thời trang hiện tại không nằm ở việc làm thế nào để “lĩnh hội” một trào lưu mới, mà là làm sao để trở thành người chiến thắng. Đối với những nhà thiết kế hay các thương hiệu hiện nay, họ cũng phải giải một bài toán khó nhằn, sao cho vừa trở thành “bậc thầy” trong cơn địa chấn quiet-luxury vừa đảm bảo được hiệu quả doanh thu. Cuộc chơi đó ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết và “tứ địa” tuần lễ thời trang mùa mốt Xuân Hè 2024 vừa qua đã là một minh chứng cụ thể. “Một chín một mười”, các tay đua trong hành trình đó đều là những người “ngang tài ngang sức”. Mỗi một nhà mốt đều mang đến một cách diễn giải khác nhau, và những cách tiếp cận khác nhau đến quiet-luxury. Một trong những gương mặt đem đến lời đáp giải thỏa mãn nhất có lẽ là Jonathan Anderson và Loewe Xuân Hè 2024.

Loewe Xuân Hè 2024

Câu trả lời của nhà thiết kế người Ireland chỉ đơn giản là chiếc quần âu/ quần jeans cạp cao cổ điển hay những chiếc blazer chuẩn chỉnh, sweater dệt kim hay áo sơ mi đơn giản mà tủ quần áo của bất cứ người phụ nữ nào cũng có. Tuy nhiên tất cả những thiết kế thường nhật đấy đã được Jonathan và nhà mốt Tây Ban Nha chế tạo một cách kỳ công nhất trong một phòng thí nghiệm luôn khiến làng mốt tò mò. Từ những kiểu dáng bình thường, Jonathan tạo ra nhiều góc nhìn khác biệt cho thiết kế từ xoắn, lộn ngược, vắt ve áo lên túi, thay đổi tỷ lệ… Nhà thiết kế thẳng tay kéo dài chiếc cạp quần đến nửa lồng ngực, mạnh dạn cắt xém chiếc áo sơ mi ngắn thật ngắn, hay thay đổi vị trí túi của blazer. Và từ đó chúng ta một lần nữa được chiêm ngưỡng những sản phẩm sáng tạo độc nhất vô nhị của Loewe. 

Loewe Xuân Hè 2024 Loewe Xuân Hè 2024

Dù có là thương hiệu luôn biết cách khiến thời đại internet thỏa mãn bằng những thiết kế đặc biệt, nhưng Jonathan có lẽ chưa bao giờ quen đi giá trị cốt lõi của Loewe. Vì dẫu có thay đổi ra sao thì Loewe vẫn là thương hiệu xem tay nghề thủ công là “kim chỉ nam”. Bộ sưu tập Xuân Hè 2024 được trình làng trong khuôn khổ Paris Fashion Week mùa này của thương hiệu đã nhấn mạnh điều này một cách rõ ràng hơn một chút. Xuyên suốt 50 looks, dường như Jonathan đã bỏ qua giá trị truyền thông mà anh thường lồng ghép vào các thiết kế, thay vào đó là tập trung vào kỹ thuật chế tác, để có thể tôn vinh kho di sản của thương hiệu, đặc biệt là đồ dệt kim và các mặt hàng bằng da. 

Loewe Xuân Hè 2024

Loewe Xuân Hè 2024

Lần lượt sau đó là những chiếc quần ống đứng được làm với đa dạng loại chất liệu, áo sơ mi Oxford, áo blazer, áo sơ mi polo, áo len cổ chữ V và áo khoác,… Những phom dáng kinh điển, quen thuộc đấy được Jonathan lặp đi lặp lại với nhiều màu sắc khác biệt, cùng phong phú loại chất liệu. Thoạt nhìn, về kiểu dáng có lẽ bộ sưu tập lần này không “táo bạo” và đem đến những cảm xúc vỡ óa, ấn tượng mạnh cho người xem. Jonathan đang “vẽ” nên một hướng đi mới cho Loewe chăng? “Hiện tại tôi đang bị mê hoặc bởi những diện mạo thường nhật, những bản phối mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp bất kỳ đâu” nhà thiết kế chia sẻ về show diễn của mình.

Quảng cáo

Loewe Xuân Hè 2024

Loewe Xuân Hè 2024

Tuy nhiên, nếu theo dõi Loewe của Jonathan đủ lâu hoặc là một fan trung thành của nhà thiết kế người Ireland này, bạn sẽ biết chắc chắn rằng hai từ “bình thường” sẽ không tồn tại trong tác phẩm sáng tạo của anh. Và đó cũng là lời giải thích tại sao trên sàn diễn lại không còn sự góp mặt đầy kịch tính của những kiểu dáng độc lạ, có thể trở thành cơn sốt trên truyền thông, thay vào đó là cách biến tấu đầy khéo léo. Màu trắng từ không gian cộng với sự giản lược về phom dáng đã khiến người xem tập trung sâu sắc hơn vào những chi tiết nhỏ trên tổng thể, và cả cách Jonathan tinh chỉnh quần áo, khiến những món đồ vốn dĩ bình thường thành các thiết kế phi thường.

Loewe Xuân Hè 2024

Loewe Xuân Hè 2024

Đơn giản nhưng không hề giản đơn, Jonathan nhuộm Loewe Spring 2024 với một bảng màu trầm gồm màn vàng nây lạc đà, xám, nâu, đen và những gam màu sáng hơn làm điểm nhấn như màu đỏ, hồng hoa giấy và quýt. Từ kiểu dáng, màu sắc, chi tiết, chất liệu, cho đến kỹ thuật thủ công, Jonathan biết rõ mình đang đối thoại với ai, với những người phụ nữ nào. Nó có thể phù hợp với preppy girl của Mỹ, những nàng sang trọng xứ Anh, những cô gái Pháp kiêu kỳ, và sau đó là tất cả những người còn lại trong chúng ta – những người chỉ khao khát thứ gì vừa thời trang, vừa dễ mặc nhưng không nhàm chán. “Tôi đã ở đây được 10 năm, nên phải mất một thời gian rất dài để hiểu được sứ mệnh của Loewe. Ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy như mình đã đạt đến một mức hiểu nhất định từ quần áo, phụ nữ, đàn ông, đến túi xách,” Jonathan chia sẻ. 

“Tôi đã ở đây được 10 năm, nên phải mất một thời gian rất dài để hiểu được sứ mệnh của Loewe. Ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy như mình đã đạt đến một mức hiểu nhất định từ quần áo, phụ nữ, đàn ông, đến túi xách,” Jonathan chia sẻ.

 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm