Điểm qua những sản phẩm kem chống nắng cho da nhạy cảm được khuyên dùng nhiều nhất

Điểm qua những sản phẩm kem chống nắng cho da nhạy cảm được khuyên dùng nhiều nhất
Da nhạy cảm là loại da khó tính và rất dễ kích ứng với các thành phần có trong mỹ phẩm. Vì thế mà việc lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm cũng khó khăn hơn so với các loại da thông thường khác.

Để lựa chọn đúng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, điều đầu tiên bạn cần đó là thực sự hiểu về làn da của mình. Da nhạy cảm được xem là loại da “đỏng đảnh” và khó nuông chiều nhất bởi rất dễ bị kích ứng bởi thời tiết, yếu tố môi trường, cơ địa, thành phần mỹ phẩm,…

Đặc điểm rõ rệt nhất của da nhạy cảm chính là lớp da bên ngoài rất mỏng, có thể thấy rõ những đường gân nhỏ ở hai bên má. Da thường xuyên ở trong tình trạng ửng đỏ, căng rát khó chịu và dễ xuất hiện tàn nhang cũng như các dấu hiệu lão hóa. Bất kỳ tác động nào cũng có thể khiến da bị bong tróc, nóng rát hoặc sưng tấy. Có thể thấy khả năng tự bảo vệ của da nhạy cảm rất kém, khiến việc chăm sóc cũng vì thế mà khó khăn hơn rất nhiều.

Lý do nên sử dụng kem chống nắng chuyên biệt dành cho da nhạy cảm?

Bạn cần lựa chọn một loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm riêng với các thành phần được chọn lọc kỹ lưỡng. Bất kỳ hoạt chất có tác dụng quá mạnh nào cũng đều có thể khiến da bị kích ứng, dẫn đến tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Luôn chọn kem chống nắng không cồn dành riêng cho da nhạy cảm. Đồng thời, việc lựa chọn kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm ngoài khả năng bảo vệ còn phải tăng cường cải thiện hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh hơn từ bên trong.

Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm chính xác nhất

Chọn chỉ số chống nắng SPF thích hợp

Loại kem chống nắng cho da nhạy cảm nên có chỉ số chống nắng nằm trong mức từ 30-50. Đây là ngưỡng thích hợp để tạo nên một tấm chắn bảo vệ khá hoàn hảo cho da nhạy cảm mà không gây tác dụng phụ.

Ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm

Quảng cáo

Dioxide và zinc oxide là hai thành phần có trong kem chống nắng vật lý với khả năng chống nắng vượt trội, ngăn cản được tác hại của tia UVA và UVB đối với làn da. Lý do để bạn chọn kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học là vì sản phẩm này an toàn và thân thiện hơn với tất cả làn da, trong đó có da nhạy cảm. Ngược lại, kem chống nắng hóa học lại dễ gây nên tình trạng kích ứng, tác dụng phụ đối với da.

Chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ

Làn da nhạy cảm rất dễ kích ứng và rất dễ gây mụn, do đó bạn nên tránh sử dụng các loại kem chống nắng dạng cô đặc khó thấm vì rất dễ bết da và bưng bít lỗ chân lông. Thay vào đó, hãy lựa chọn loại kem chống nắng có kết cấu lỏng nhẹ, dễ thấm sâu và tạo độ thông thoáng cho làn da.

Top 5 Kem chống nắng cho da nhạy cảm được khuyên dùng nhiều nhất

Laneige Sunblock Sensitive SPF30 PA +++ Laneige Sunblock Sensitive SPF30 PA +++ SkinClinic SYL 100 SunLux SPF 50+ SkinClinic SYL 100 SunLux SPF 50+ Elta MD UV Clear Broad Spectrum SPF 46 Elta MD UV Clear Broad Spectrum SPF 46 Clinique Super City Block SPF40 Clinique Super City Block SPF40 La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50+ La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50+
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm