Bạn đã biết cách chống nắng cho mái tóc hay chưa?

Một điểm cơ bản của bất kỳ quá trình chăm sóc sắc đẹp cần phải nhớ, đó chính là chống nắng. Tuy nhiên, điều mà không phải ai cũng để ý tới, đó là việc chống nắng không chỉ dừng lại ở da mặt mà còn quan trọng đối với tóc và da đầu.

Tóc và da đầu của bạn đều có nguy cơ bị tổn thương bởi tia UVA / UVB do ánh nắng mặt trời gây ra. Bác sĩ da liễu Kavita Mariwalla tại New York cho biết: “Tia UV có thể làm cho tóc bị khô, dễ gãy và xơ xác; bên cạnh đó, giống như bất kỳ vùng da nào khác trên cơ thể, da đầu cũng có khả năng gặp phải tình trạng ung thư da vì các tác nhân môi trường.”

Để bảo vệ da đầu, bác sĩ da liễu Shari Marchbein tại New York khuyến nghị một số sản phẩm có chứa thành phần oxit kẽm và titanium dioxide bởi đây là những chất có khả năng ngăn chặn tia UV, và quan trọng là “bạn cần phải thoa chúng lên da đầu chứ không chỉ dừng lai ở việc xịt chân tóc”, BS. Marchbein chia sẻ.

Chất chống oxy hóa và dầu chiết xuất từ thực vật có thể hữu ích trong việc bảo vệ và làm dịu da khỏi các tia có hại của mặt trời. BS. Mariwalla cho biết: “Chất chống oxy hóa sẽ quét sạch các gốc tự do (free radicals) gây ra bởi tác hại của tia UV và có thể giúp ngăn ngừa những tổn thương có thể dẫn đến ung thư da. Đặc biệt, dầu hướng dương có chứa các axit béo còn có thể bảo vệ tóc khỏi khô xơ, hư tổn khi tiếp xúc với ánh năng mặt trời.”

Dưới đây là 5 sản phẩm giúp bảo vệ da đầu và tóc của bạn khỏi tác nhân gây hại từ môi trường.

Aveda Sun Care Protective Hair Veil

Aveda Sun Care Protective Hair Veil Aveda Sun Care Protective Hair Veil giá 43 USD (1 triệu VNĐ).

Với kết cấu mỏng nhẹ và không gây nhờn sính, Aveda Sun Care Protective Hair Veil chứa các “bộ lọc” tia cực tím thu được từ dầu vỏ quế và lộc đề xanh giúp cản trở tác động làm khô tóc của ánh nắng. Ngoài ra sản phẩm còn chứa chiết xuất trà xanh, bơ hạt mỡ, dầu dừa và vitamin E, giúp nuôi dưỡng tóc bóng, mềm và mượt.

Ouai Heat Protection Spray

Ouai Heat Protection Spray
Quảng cáo
Ouai Heat Protection Spray giá 28 USD (700 nghìn VNĐ).

Sản phẩm bảo vệ nhiệt của Ouai không chỉ bảo vệ tóc bạn khỏi bị hư tổn do nhiệt mà còn tạo thêm độ bóng và độ bồng bềnh tinh tế. Sản phẩm chứa chiết xuất lê gai, dầu jojoba, glycerin và dầu thầu dầu - tất cả đều nuôi dưỡng tóc và giúp bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại.

Moroccanoil Protect & Prevent Spray

Moroccanoil Protect & Prevent Spray Moroccanoil Protect & Prevent Spray giá 30 USD (750 nghìn VNĐ).

Với công thức chiết xuất từ hoa hướng dương, xịt khoáng Moroccanoil Protect & Prevent Spray giữ cho màu tóc của bạn không bị oxy hóa và để lại mùi thơm đặc trưng của thương hiệu Moroccanoil. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm này để gỡ rối tóc sau khi bơi lội hoặc tắm biển.

Clarins Broad Spectrum SPF 30 Sunscreen Care Oil Spray

Clarins Broad Spectrum SPF 30 Sunscreen Care Oil Spray Clarins Broad Spectrum SPF 30 Sunscreen Care Oil Spray giá 49 USD (1,2 triệu VNĐ).

Nhà tạo mẫu tóc Eric Leonardos tại Starring by Ted Gibson luôn giữ một lọ Clarins Broad Spectrum Care Oil Spray trong túi đi biển của mình. “Sản phẩm bảo vệ mái tóc với “bộ lọc” chống nắng UV SPF 30, chống thấm nước và mồ hôi, đồng thời không để lại cảm giác nhờn dính.”

Sachajuan Hair in the Sun

Sachajuan Hair in the Sun Sachajuan Hair in the Sun giá 32 USD (800 nghìn VNĐ).

Để chống lại các tác hại khi phải tiếp xúc lâu dài với ánh nắng, chuyên gia tóc Jenna Perry từ White Rose Collective New York là một fan đích thực của sản phẩm dưỡng tóc giàu protein Hair in the Sun của Sachajuan vì đặc tính chống thấm nước của nó. "Nó có khả năng bảo vệ tóc và da đầu khỏi tia cực tím kéo dài ngay cả sau khi tắm gội”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm