Dior - Thu Đông 2022/23: Phụ kiện túi giày motard phong cách biker

Dior - Thu Đông 2022/23: Phụ kiện túi giày motard phong cách biker
Đối với mùa Thu Đông 2022/23, Dior chọn phong cách biker làm biểu tượng của sự nữ tính năng động mới, làm mới một số phụ kiện mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu.

Dior mang phong cách motard lên sàn catwalk

Bạn có thể nói rất nhiều về các bộ sưu tập mùa Thu/Đông tới đây của Dior. Với The Next Era, Maria Grazia Chiuri thể hiện rõ mục đích của mùa mốt Dior cho mùa Fall / Winter 2022 2023, đó là mở đầu một giai đoạn mới của thương hiệu. Mục đích không phải là để tạo ra một đoạn tuyệt với quá khứ, luôn luôn là nền tảng trong câu chuyện của Dior, mà là để lật sang một chương mới trong lịch sử của họ. Bản vẽ phong cảnh tương tự của Musée Rodin đại diện cho khái niệm này một cách hoàn hảo: nghệ sĩ Mariella Bettineschi diễn giải lại các bức chân dung phụ nữ như Judith của Caravaggio, Fornarina của Raphael hay Lady with the Ermine của Leonardo, chúng trở thành những bức ảnh ghép trompe l’oeil với hai cặp đôi mắt để tượng trưng cho một điểm nhìn mới để từ đó nhìn vào người phụ nữ.

Trên sàn catwalk, nguyên tắc thích nghi và đổi mới này bùng nổ khi có sự chồng chéo tương phản giữa trang phục dạ hội và áo khoác biker, váy đen nhỏ kết hợp với găng tay biker dài, áo khoác bar được chuyển thành áo khoác có đệm với hệ thống điều chỉnh nhiệt. Soirée và tốc độ cao gặp nhau trong một tủ quần áo đối lập, nơi phụ kiện là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ có thể được định nghĩa, theo mọi nghĩa, là một chiếc xe địa hình.

Túi Lady Dior giống như một chiếc lốp xe

Do đó, Lady Dior đã được ra mắt vào năm 1995 như một lời tri ân dành cho Lady Diana. Mặc dù được coi là một biểu tượng của sự thanh lịch nhưng Công nương Spencer đồng thời cũng là một nhân vật sui generis, người thi đấu bằng chân trần trong các cuộc đua xuyên quốc gia và người mặc quần tất đi xe đạp để đến phòng tập thể dục. Phù hợp với nhân vật mà cô mang tên, Lady Dior trở thành sự phản chiếu thời gian của cô, mô tả những thay đổi trong vũ trụ của phụ nữ.

Ngày nay, Maria Grazia Chiuri tạo ra một phiên bản đệm, bằng da đen bóng, với đường nét bo tròn gợi nhớ đến hình dáng lốp xe. Đột phá so với thiết kế ban đầu, Lady Dior phiên bản motard từ bỏ một phần nét quyến rũ cổ điển để trở thành một phụ kiện linh hoạt cho mục đích sử dụng hàng ngày, một yếu tố dễ kết hợp với mọi diện mạo, phản ánh sự năng động tạo nên sự khác biệt của người phụ nữ đương đại.

Quảng cáo

Roger Vivier x Dior pump, giữa những bông hoa và…

Những chiếc giầy cổ điển do Roger Vivier sản xuất cho Christian Dior vào những năm 50, với ngón chân dài, đế mỏng và gót mèo, trở thành chủ đề của bài đánh giá motard của Maria Grazia Chiuri, người thực tế đã pha trộn yếu tố hoa, một phần không thể thiếu trong DNA của Dior, với một hệ thống dây buộc và bảo vệ phức tạp được mô phỏng trên ủng xe máy.

Phần lưới phía trên là các bức tranh thêu ba chiều của mimosas và hoa huệ của thung lũng, một chút màu sắc tươi sáng và sống động trên nền đen, trong khi các dây vải kỹ thuật dày đan xen nhau trên mắt cá chân và trên mu bàn chân, đầy cảm hứng bởi các lớp bảo vệ đệm của thiết bị motard. Một sự cộng sinh chứng tỏ hai thế giới được coi là ở vị trí phản mã không chỉ có thể cùng tồn tại mà còn hợp nhất trong sự cân bằng tổng thể. Kết hợp với quần tất màu ghi trên dây giữ nhiệt và vớ lưới cá thêu hạt thủy tinh, ngay cả những đôi giày được thấy trong buổi trình diễn thời trang là minh chứng cho một hướng sáng tạo mới.

Những đồ trang sức như một yếu tố tương phản

Để tiết chế sự mạnh mẽ này của người phụ nữ Dior mới, là những món đồ trang sức. Quà tặng và các món ngon, bằng ngọc trai và pha lê, vẫn là những yếu tố không thay đổi của di sản Dior. Ngoài những chiếc băng đô và vòng cổ lấp lánh với dây mặt ngọc trai, trọng tâm còn là những chiếc collier tráng lệ xuất hiện tại những tác phẩm cuối cùng của chương trình, kết hợp trên những chiếc váy trắng dài thướt tha.

Như trong một bức tranh của Velázquez, đường viền của cấu trúc kim loại biến những món trang sức này thành những đường viền, vòng cổ bằng ren có hình sao rộng được tầng lớp quý tộc sử dụng trong thế kỷ XVI và XVII, tạo ra sự song song tuyệt đẹp giữa những người mẫu và phụ nữ được vẽ trên tường. Một sự hiện diện không thể thiếu, những món trang sức cũng là sự tôn vinh niềm đam mê của nhà sưu tập đối với người sáng lập Dior, một nhà sáng tạo tiên phong, chưa bao giờ thôi sáng tạo trên những cảm hứng từ vẻ đẹp của quá khứ.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm