Đồng hồ Hermès Horloger - Câu chuyện cổ tích phía sau mặt số

Đồng hồ Hermès Horloger - Câu chuyện cổ tích phía sau mặt số
Hermès Horloger đang trình làng một chiếc đồng hồ mới kết nối với cuộc sống, trò chơi và trí tưởng tượng, đồng thời thể hiện những kiến thức chuyên môn đặc Arceau Hermès Story - Một cuộc phiêu lưu mới trong khu rừng chế tác đồng hồ.

Những tiếng vang dai dẳng quét qua thảo nguyên, những lời đồn thổi thì thầm qua những cây leo và những cánh đồng cỏ bất tận: Hermès Horloger đang trình làng một chiếc đồng hồ mới kết nối với cuộc sống, trò chơi và trí tưởng tượng, đồng thời thể hiện những kiến thức chuyên môn đặc Arceau Hermès Story - Một cuộc phiêu lưu mới trong khu rừng chế tác đồng hồ.

Hermès Story sẽ không trở thành trang nhất của dòng thời gian. Nó thân mật, kín đáo và nhẹ nhàng mơn trớn trên làn da. Với sự không kiêng nể của tinh thần tự do đặc trưng trong việc sản xuất đồng hồ Hermès, nó mang tính giải trí, vui tươi, làm phong phú thêm bằng nhiều nghệ thuật và thủ công mà hãng đã tồn tại kể từ khi được tạo ra. Dưới bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân tại Maison, nghệ thuật gỗ, tranh và chạm khắc nhỏ được sử dụng để tạo ra một bố cục độc đáo và tươi mới.

Tinh thần huyền ảo này đã thúc đẩy Arceau kể từ năm 1978, khi Henri d’Origny nhìn thấy một chiếc đồng hồ với một nửa của nó được giấu dưới một chiếc lá. Ông cảm thấy thích thú với ý tưởng: “cố tình bỏ qua bất kỳ ý tưởng nào về sự đối xứng hoàn hảo”, Arceau của ông chỉ có một vấu! Ông ấy mong muốn nó có hình dáng giống như một cái bàn đạp yên ngựa, gợi đến di sản gắn liền với bộ môn cưỡi ngựa của trong lịch sử hình thành của Hermes. Và thiết kế vượt thời gian này sẽ trở thành một trong những điểm sáng thẩm mỹ trong quá trình chế tác đồng hồ của anh ấy.

Gần 45 năm sau, nét vẽ tổng thể kín đáo này lại một lần nữa trở thành bối cảnh cho một hình ảnh đồng hồ kỳ ảo mới. Arceau Hermès Story trường tồn với thời gian và vượt ra ngoài thời trang. Thế giới kỹ thuật số hoàn toàn được thể hiện thông qua các kỹ năng thủ công lâu đời, trong đó những chiếc đục và burin ngự trị tối cao, mang lại sức sống cho những phản chiếu lấp lánh của xà cừ và những khối lượng vàng được điêu khắc bằng tay.

Quảng cáo

Hermès Story ra đời từ cây bút chì sống động của nhà thiết kế người Anh John Burton, người vừa thiết kế chiếc khăn lụa Hermès Story trong bộ sưu tập xuân hè 2022. Trong tác phẩm này, anh ấy diễn giải lại cách sử dụng mạng xã hội, nghệ thuật dàn dựng kỳ lạ, một vũ trụ khác thường mà anh ấy mô tả dưới cái nhìn của nhiều loài động vật khác nhau thích thú khi tập chụp ảnh tự sướng. Con chim công với chuỗi hạt ở cổ, chim Toucan và chú rùa với chiếc mũ ở trên đầu. Ở trung tâm của cảnh, một người cưỡi trên con ngựa với khí chất trang trọng đang chụp lại cuộc hội với động vật này.

Hai chiếc đồng hồ Arceau Hermès Story nắm bắt được bản chất của những loài động vật tưởng tượng này. Phiên bản đầu tiên được phát hành với số lượng và giới hạn 12 chiếc, có hình một con hổ được làm bằng gỗ cẩm thạch, với đôi mắt màu ngọc lam kết hợp mận, tulipwood, ash-olive, maple và sycamore trong 290 miếng gỗ được kiên nhẫn cắt, sơn và lắp ráp từng miếng một.

Bướm, chim ong, rùa và chim công tạo chiều sâu độc đáo cho mặt số thông qua việc chạm khắc và sơn bằng tay. Bên cạnh chúng, những con thỏ và bọ ngựa đang cầu nguyện được vẽ nhỏ thành nhiều lớp khác nhau mang đến cho chúng độ sâu đầy tinh tế. Khung cảnh vui tươi này được bao quanh bởi vỏ bằng vàng hồng 38mm với bộ gờ được đính 82 viên kim cương.

Chiếc đồng hồ được hoàn thiện, đánh bóng và làm mịn bằng tay, nó được trang trí bằng khoảng 20 lớp với nhiều màu sắc khác nhau được thiết kế để thể hiện những sắc thái tinh tế và sự phản chiếu lung của nó. Tám ngày và vài ngày nung trong lò, điều kỳ diệu đã xảy ra: Công chúa xuất hiện trên con ngựa gỗ của mình ở trung tâm vòng tròn động vật, nơi chum coutan, rùa, công, chim én và thỏ tranh giành vị trí đẹp nhất trong một bức ảnh tự sướng ở vùng nông thôn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm