Kiệt tác đồng hồ đương đại - Vacheron Constantin Historiques 222

Kiệt tác đồng hồ đương đại - Vacheron Constantin Historiques 222
Vacheron Constantin khẳng định vị trí của mình trong dòng đồng hồ ‘thể thao sang trọng’ với phiên bản Historiques 222.

Vacheron Constantin đã tiết lộ thật đúng lúc lời nhắc nhở về vị thế của thương hiệu mang tính tiên phong trong lĩnh vực đồng hồ thể thao sang trọng với phiên bản tái bản của mẫu 222 huyền thoại. Phiên bản này đánh dấu 45 năm kể từ khi mẫu đồng hồ lịch sử này ra mắt.

Chiếc đồng hồ mới phản ánh kỷ nguyên ra đời của chính nó, thời điểm mà ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đang thích nghi với sự xuất hiện của động cơ chạy bằng thạch anh trong khi khách hàng sử dụng đồng hồ sang trọng của thương hiệu đang tìm kiếm một thứ gì đó thể hiện phong cách sống năng động hơn (được phản ánh bằng các chiến dịch quảng cáo mới mẻ).

Ra mắt vào năm 1977 để đánh dấu kỷ niệm 222 năm ngày thành lập công ty, thiết kế của Jorg Hysek dành cho mẫu 222 có nhiều yếu tố vốn được nêu trong các mẫu đồng hồ phong cách sống sang trọng. Những yếu tố đó bao gồm một khung bezel được thiết kế khá táo bạo, một vòng đeo tay tích hợp và một vỏ ngoài nguyên khối mạnh mẽ, có khả năng chống nước đến 120m (chứa trong mình một bộ máy tự lên dây siêu mỏng). Có phiên bản bằng vàng và kích thước 37mm, chiếc 222 có biệt danh là ‘Jumbo’. Sau đó, nó được kết hợp với các mẫu 34mm và 24mm với nhiều chất liệu khác nhau.

Quảng cáo

Mẫu 222 ngừng sản xuất vào năm 1985 và vào năm 1996, Vacheron Constantin đã tung ra dòng đồng hồ thể thao sang trọng hiện tại của mình, Overseas. Tuy nhiên, Christian Selmoni, giám đốc phong cách và di sản tại Vacheron Constantin coi chiếc 222 là kết tinh ‘tinh thần của những năm 1970, được đánh dấu bằng sự phát triển của thiết kế theo hướng chân thực hơn, cá nhân hơn hoặc thậm chí là “sáng tạo” hơn, cũng như mẫu này tràn ngập với cá tính và hình dáng mềm mại.

Giờ đây, giống với các mẫu trước đó trong bộ sưu tập Historiques, chẳng hạn như mẫu mới được khôi phục gần đây của một tác phẩm lưu trữ nổi tiếng khác, Historiques American 1921, mẫu ‘mới’ 222 mang đến một lời nhắc nhở tuyệt vời về di sản văn hóa và thẩm mỹ phong phú của thương hiệu cho những người đang tìm kiếm một phiên bản đương đại.

Để đạt được mục tiêu này, Historiques 222 mang lại độ chính xác nâng cao nhờ bộ máy Calibre 2455/2 tự lên dây cót của thương hiệu tự sản xuất , lớp phủ Super-LumiNova cho kim và vạch giờ (phát sáng trắng vào ban ngày và xanh lục vào ban đêm) và một cửa sổ chỉ ngày lệch xa hơn so với vành ngoài của mặt số so với bản gốc (do đó giúp dễ đọc hơn) nhờ vào đường kính của bộ máy nhỏ hơn một chút. Vòng đeo tay mang tính biểu tượng được trang bị móc cài ba lưỡi (chứ không phải hai lưỡi) và đã được tân trang lại một cách tinh tế để che đi các chốt có thể nhìn thấy trước đây và giúp tạo sự thoải mái trên cổ tay.

Cuối cùng, trọng lượng dao động chuyên dụng (có thể nhìn thấy qua mặt sau rõ ràng) được khắc với logo 222 ban đầu được bao quanh bởi một họa tiết gấp khúc lặp lại vòng bezel – một lời nhắc nhở tinh tế về vị trí của mẫu thiết kế này trong dòng đồng hồ ‘thể thao sang trọng’.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm