Dự kiến bàn giao siêu xe Koenigsegg Gemera vào năm 2025

Dự kiến bàn giao siêu xe Koenigsegg Gemera vào năm 2025
Hãng xe Thụy Điển – Koenigsegg vừa hé lộ một tùy chọn mới, sức mạnh vận hành cho siêu xe Koenigsegg Gemera dù đắt đỏ khủng khiếp nhưng chắc chắn sẽ khiến các tín đồ tốc độ cân nhắc.

Trong tuần qua, thông tin phát đi từ lễ khánh thành xưởng xuất mới của hãng siêu xe Thụy Điển – Koenigsegg có đề cập tới việc mẫu siêu xe 4 chỗ ngồi Gemera – một trong 2 dòng tên vẫn đang chờ ngày bàn giao của thương hiệu sẽ ra mắt với tùy chọn động cơ V8. Theo các tín đồ và giới chuyên môn, nếu ra mắt tùy chọn này thì mức giá bán của Koenigsegg Gemera bản V8 sẽ rất đắt đỏ, thậm chí thuộc diện hàng đầu thị trường.

 siêu xe Koenigsegg Gemera

Nguyên bản Koenigsegg Gemera chỉ được trang bị hybrid “Tiny Friendly Giant”, gồm động cơ 3 xi-lanh Freevalve tăng áp kép, có dung tích 2.0L sản sinh công suất 600 mã lực, kết hợp 3 mô tơ điện gồm hai cho bánh sau và một trên trục khuỷu, có thể sản sinh tổng công suất toàn hệ thống là 1.700 mã lực và mô-men xoắn 3.500Nm.

Đối với không ít người, con số trên vốn đã rất tuyệt vời khi so sánh với bất kỳ hệ truyền động hybrid tích hợp động cơ 3 xilanh nào khác trên thị trường. khi cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây và đạt vận tốc tối đa 400 km/h – con số ngoài sức tưởng tượng với một chiếc bốn chỗ. Không những vậy, khối pin 800V giúp Gemera có thể di chuyển 50km trong chế độ hoàn toàn bằng điện EV Mode. Đặc biệt hơn, xe có thể đạt tốc độ lên tới 300 km/h trong khi chạy bằng điện.

 siêu xe Koenigsegg Gemera

Tăng cường tùy chọn động cơ V8 cho siêu xe Koenigsegg Gemera

Quảng cáo

Tuy nhiên, khi được tăng cường bằng tùy chọn động cơ V8 có giá “nhẹ nhàng” 400.000 USD cùng hệ thống 3 mô tơ điện nêu trên, tổng công suất của “quái thú” này sẽ ngay lập tức nâng lên mức 2.300 mã lực. Theo tìm hiểu, hãng xe Thụy Điển đã sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 5.0L, sản sinh công suất 1.578 mã lực và mô-men xoắn 1.500Nm thửa từ siêu phẩm Koenigsegg Jesko để cung cấp cho khách hàng.

 siêu xe Koenigsegg Gemera

Mặc dù công suất 2.300 mã lực là một con số trong mơ, nhưng với mức giá lên đến 400.000 USD cho tùy chọn động cơ này quả thực là rất đắt đỏ khi xấp xỉ số tiền có thể tậu một chiếc Rolls-Royce Phantom (khoảng 450.000 USD). Tuy nhiên, cần nhìn nhận nghiêm túc rằng việc thay động cơ 3 xilanh bằng động cơ 8 xilanh lớn hơn rất nhiều vào cùng một hệ thống hybrid là một tác vụ rất phức tạp. Riêng việc làm sao có đủ không gian để đặt vừa động cơ 8 xilanh vào vị trí vốn chỉ có động cơ 3 xilanh đã là một phép màu về kỹ thuật.

Khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 5.0L, sản sinh công suất 1.578 mã lực và mô-men xoắn 1.500Nm thửa từ siêu phẩm Koenigsegg Jesko

Khối động cơ này còn nổi bật bởi trục khuỷu phẳng 180 độ và có trọng lượng chỉ 5kg, cho phép động cơ có thể lên đến vòng tua 8.500 vòng/phút truyền động thông qua hộp số 9 cấp đa ly hợp mang tên “Light Speed Transmission”, đúng như tên gọi, hệ thống này cho phép chuyển số nhanh tương tự “vận tốc ánh sáng”.

 siêu xe Koenigsegg Gemera

Koenigsegg Gemera dự kiến sẽ khởi động bàn giao vào 2025 – 5 năm sau ngày công bố lần đầu tại triển lãm Geneva 2020.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm