Koenigsegg Jesko Absolut bản thử nghiệm xuất khẩu chính thức đầu tiên

Koenigsegg Jesko Absolut bản thử nghiệm xuất khẩu chính thức đầu tiên
Hơn 2 năm trước, hãng siêu xe Thụy Điển Koenigsegg đã công bố mẫu Concept Koenigsegg Jesko Absolut với mục tiêu chinh phục kỷ lục tốc độ trên 300 dặm / giờ, đồng nghĩa với việc đánh bại ông hoàng tốc độ Bugatti Chiron 300+.

Tưởng chừng dự án này chỉ dừng lại ở một Concept mẫu, nhưng có điều gì bất ngờ xảy ra khi thương hiệu xuất ra khỏi áo sơ mi Jesko Absolut. Koenigsegg đã công bố những hình ảnh mới nhất của chiếc Jesko Absolut đầu tiên với lớp áo ngoại thất màu xám Graphite cùng đường viền tạo điểm nhấn.

Đây sẽ là mẫu xe thử sử dụng cho quá Jesko Absolut phát triển, đi kèm động cơ V8 tăng áp, dung tích 5.0L và truyền động qua hộp số Lightspeed 9 cấp, chỉ nặng 90kg kế thừa từ phiên bản Jesko tiêu chuẩn.

Theo công bố trước khi ra mắt xe, Koenigsegg dự kiến ​​sẽ trang bị cho Jesko Absolut khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5.0L, sản xuất 1.280 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm khi sử dụng thông thường and đạt mức 1.600 mã lực cùng mức mô-men xoắn lên đến 1.500Nm khi sử dụng xéc-măng E85.

Quảng cáo

Về thiết kế, phiên bản thử nghiệm có diện mạo tổng thể tương đồng với từng màn hình hiển thị trước đây. Đặc trưng chi tiết là hai cánh gió đặt thân xe dọc, cũng như bánh sau có đĩa Aero Disc thiết kế. Jesko Absolut đạt tốc độ nhanh nhất có thể, Koenigsegg nghiên cứu kỹ lưỡng về thiết kế, thay đổi một số chi tiết nhằm mục đích giảm số lượng kéo xuống chỉ còn 0,278. Các kỹ sư Koenigsegg đã dành ra 3.000 giờ để phân tích số lượng khí học cùng hơn 5.000 giờ dành cho thiết kế và chế tạo xe.

Kết quả của công việc là lực ép sinh ra khi Koenigsegg Jesko Absolut hoạt động ở tốc độ giảm cao từ 1.400kg xuống chỉ còn 150kg. Cánh gió lớn đã được loại bỏ, thay vào đó là hai cánh vây giúp tăng sự ổn định khi chuyển ở dải tốc độ cao. Thân xe cũng được làm rộng hơn và kéo dài hơn 85mm so với tiêu chuẩn Koenigsegg Jesko.

Xe chỉ nặng 1.320 kg nhờ cấu trúc nhẹ với lớp vỏ bằng sợi carbon có thể tháo rời. Mặc dù được biết đến là một siêu xe có sức mạnh đáng giá, nhưng Koenigsegg tuyên bố rằng Jesko Absolut là một chiếc xe có thể phục vụ mục tiêu đi lại hàng ngày vì hệ thống treo dễ dàng được điều chỉnh, từ đó làm cho Jesko Absolut dễ vận hành hơn khi đi lại trên ô nội dung

Cho dù chỉ mới xuất hiện và chuẩn bị bước vào giai đoạn thử nghiệm để phát triển nhưng vẫn có thể thấy được chức năng rất lớn của Hypercar mẫu đến từ Thụy Điển. Với sự tư vấn về mọi mặt, trau chuốt từng chi tiết trong thiết kế, rất có thể chiếc xe này sẽ có khả năng đổ kỷ lục của “Ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron Super Sport 300+ hay mẫu xe từng làm mưa làm gió trên thị trường SSC Tuấtara. Với những thành tựu về tốc độ mà Koenigsegg từng đạt được trong quá trình, điều này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm