Du lịch Nhật Bản thời Covid qua những hộp cơm Bento

Cơm hộp Bento là một trong những đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Cua tuyết vùng Hokuriku, lưỡi bò vùng Tohoku hay hàu vùng Setouchi có trong các hộp Bento đem lại những trải nghiệm ẩm thực địa phương tuyệt vời.

Bento có mặt trong hầu hết những hoạt động của đời sống quý tộc như những buổi tiệc trà, du ngoạn bên ngoài và đặc biệt là trong lễ hội ngắm hoa anh đào. Ngày nay hộp cơm Bento đã rất quen thuộc với người dân Nhật Bản xuất hiện trong bữa ăn của học sinh, sinh viên, những công chức văn phòng cho đến tầng lớp lao động bình dân. Được coi là cách tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ năng lượng trong đời sống công nghiệp hối hả của đất nước này.

Hộp cơm Bento Nhật Bản Vẻ đẹp của cơm hộp Bento Nhật Bản không chỉ có ý nghĩa giải trí mà còn thổi những màu sắc tươi mới vào bữa ăn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hạn chế du lịch vì diễn biến phức tạp của COVID-19, Maneki Shokuhin - công ty chuyên sản xuất Bento - Nhật Bản, đã ra mắt bộ sản phẩm gồm 6 hộp Bento, tương ứng với hương vị đặc trưng của sáu tỉnh thành trải dài khắp đất nước. Đại diện Maneki Shokuhin hy vọng, ý tưởng mới này có thể truyền cảm hứng và động lực mạnh mẽ cho khách hàng vượt qua khó khăn.

1. Bento cá hồi và sò điệp Hokkaido

Là tỉnh có diện tích lớn nhất và cũng là đảo lớn thứ hai của Nhật với bốn bề giáp biển, Hokkaido đứng đầu về sản lượng đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Được bao quanh bởi vùng nước lạnh nên những loại hải sản: cá hồi, sò điệp, nhím biển, cá trích, cá bơn, mực ống...được xem là đặc sản nơi đây.

Bento cá hồi, sò điệp. Ảnh: grapee Bento cá hồi, sò điệp. Ảnh: grapee

Sò điệp và cá hồi được đánh bắt tại vùng biển Hokkaido, giữ nguyên độ tươi ngon, được nướng cùng bơ và dùng cùng cơm Pilaf (một loại cơm của người Azerbaijan. Có giá 1.150 yên, đậm đà hương vị biển cả, hộp cơm khiến bạn có cảm giác đang tận hưởng không khí mát lành tại Hokkaido.

2. Bento lưỡi bò Tohoku

Nhật Bản nổi tiếng với thịt bò Wagyu thơm, mềm, giàu dinh dưỡng, trong đó, lưỡi bò (Gyutan) cũng là món ăn được ưa chuộng tại đây. Thành phố Seitan, tỉnh Tohoku là nơi có món lưỡi bò xuất sắc và du khách được khuyên thưởng thức nếu có dịp đến thăm. Nếu chưa có cơ hội đến Seitan, Bento lưỡi bò với phần lưỡi bò ướp cùng gia vị sốt mè tự làm, chắc chắn sẽ thỏa mãn vị giác của bạn. Hộp cơm có giá 1.150 yên.

Bento lưỡi bò Bento lưỡi bò. Ảnh: prtimes

3. Bento cua Okowa Hokuriku

Quảng cáo

Muốn thưởng thức cua tuyết hàng đầu Nhật Bản, nhất định phải đến Fukui. Cua tuyết được đánh bắt ở tỉnh Fukui (3 tỉnh giáp biển Toyama, Ishikawa, Fukui được gọi chung là “vùng Hokuriku”) được gắn nhãn “cua Echizen”. Điểm đặc biệt của hộp Bento này là không sử dụng cơm truyền thống mà dùng Okowa, món cơm được làm từ gạo nếp trộn cùng thịt hoặc rau, loại cơm này càng làm dậy vị cho phần cua tuyết tươi ngon, được tách vỏ và xếp thành từng lớp đẹp mắt. Bento cua Okowa có giá: 1.600 yên.

Bento cua Okawa. Ảnh: prtimes

4. Bento bò Kobe Kansai

Thành phố Kobe, vùng Kansai nổi tiếng với loại thịt bò trứ danh - Kobe. Đây cũng là nguồn cảm hứng để các đầu bếp tạo nên hộp Bento đặc trưng của vùng Kansai. Thịt bò mềm, mọng nước, được nấu theo phong cách Sukiyaki (món lẩu với thịt bò được nấu cùng rau củ và nước tương ngọt), hộp Bento có giá 1.500 yên này sẽ đưa bạn "bay thẳng" tới vùng Kansai.

Bento bò Kobe Bento bò Kobe. Ảnh: prtimes

5. Bento hàu Setouchi

Hàu được đánh bắt từ vùng Setouchi nổi tiếng với hương vị tươi ngọt kết hợp cùng rong biển thanh mát, sẽ mang đến cho bạn cảm giác đang dập dìu cùng những con sóng. Bento hàu có giá 1.250 yên/1 hộp.

Bento hàu Bento hàu. Ảnh: prtimes

6. Bento trứng cá tuyết và gà Kyushu

Kyushu là thủ phủ miền nam Nhật Bản, nơi có các loại Sushi độc đáo và đặc sản địa phương giàu giá trị dinh dưỡng. Nơi đây nổi danh với món trứng cá tuyết cay (được tẩm ướp cùng muối và ớt), hứa hẹn sẽ làm "bùng nổ" vị giác của người thưởng thức. Bento trứng cá tuyết và gà có giá rẻ nhất trong 6 loại, chỉ 800 yên/1 hộp.

Bento trứng cá tuyết và gà Bento trứng cá tuyết và gà. Ảnh: prtimes
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm