Du lịch Vũng Tàu - Hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp

Vũng Tàu, thành phố biển sôi động và đầy sức sống, từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu bờ biển dài thơ mộng, cát trắng mịn màng cùng những hàng cây rợp bóng mát, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch Vũng Tàu còn thu hút du khách bởi sự đa dạng trong các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực phong phú và con người thân thiện.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Vũng Tàu

  • Mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau): Đây là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Vũng Tàu vì thời tiết ôn hòa, ít mưa, thuận lợi cho các hoạt động tham quan và vui chơi ngoài trời.
  • Mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10): Mặc dù có mưa nhiều, nhưng Vũng Tàu vẫn thu hút du khách bởi giá cả dịch vụ rẻ hơn và cảnh đẹp lãng mạn trong mùa mưa.

Lưu trú tại Vũng Tàu

Khách sạn

Vũng Tàu có hệ thống khách sạn, resort đa dạng từ bình dân đến cao cấp phù hợp với mọi du khách. Một số khu vực tập trung nhiều khách sạn như: Bãi Trước, Bãi Sau, Thùy Vân, khu du lịch Hồ Mây. Bạn cũng có thể ghé đến một trong những resort sau đây để có những trải nghiệm tốt nhất:

1. Lan Rung Resort & Spa

Lan Rung Resort & Spa là một resort 5 sao sang trọng tọa lạc tại Bãi Dâu, Vũng Tàu. Resort có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với nhiều tiện nghi cao cấp như hồ bơi, spa, nhà hàng, quán bar,…

Resort có nhiều loại phòng nghỉ đa dạng, phù hợp với nhu cầu của du khách như phòng Deluxe, Suite, Villa. Các phòng nghỉ đều được trang trí hiện đại, tiện nghi và có tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp. Lan Rung Resort & Spa là nơi lý tưởng để du khách thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Du lịch Vũng Tàu

Lan Rừng resort (ảnh: internet)

2. Alma Oasis Long Hải

Tọa lạc tại Long Hải, Vũng Tàu, resort 4 sao này có thiết kế hiện đại, trẻ trung với nhiều tiện nghi như hồ bơi, spa, khu vực ăn uống, quầy bar,…

Ở đây có nhiều hạng phòng đa dạng, dễ dàng cho du khách lựa chọn với nhiều tầm giá khác nhau nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, thoải mái khi sử dụng dịch vụ. Alma Oasis Long Hải Resort & Spa có thể sẽ là một lựa chọn không tồi khi bạn chọn nghỉ dưỡng tại đây.

Du lịch Vũng Tàu

Alma Oasis Long Hải (ảnh: internet)

3. Malibu Hotel

Malibu Hotel là một resort 4 sao tọa lạc tại Bãi Sau, Vũng Tàu. Resort có vị trí thuận lợi, gần biển và các điểm tham quan du lịch.

Resort có nhiều hạng phòng khác nhau để du khách có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc lưu trú, nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài ra resort còn có nhiều tiện ích khác để du khách có thể có những trải nghiệm tốt nhất như: nhà hàng, bể bơi, sân vườn,…

Du lịch Vũng Tàu

Khách sạn cao tầng Malibu (ảnh: internet)

Ngoài 3 resort, khách sạn trên, du khách có thể tham khảo thêm một số resort đẹp khác tại Vũng Tàu như:

  • Mia Resort: Mia Resort là một resort 5 sao sang trọng tọa lạc tại Bãi Sau, Vũng Tàu. Resort có thiết kế độc đáo với kiến trúc Địa Trung Hải và nhiều tiện nghi cao cấp.
  • Melia Ho Tram Beach Resort: Melia Ho Tram Beach Resort là một resort 5 sao sang trọng tọa lạc tại Hồ Tràm, Vũng Tàu. Resort có bãi biển riêng, hồ bơi rộng lớn và nhiều tiện nghi cao cấp.
  • The Imperial Hotel: The Imperial Hotel là một resort 4 sao tọa lạc tại Bãi Trước, Vũng Tàu. Resort có vị trí thuận lợi, gần biển và các điểm tham quan du lịch.

Homestay

Quảng cáo

Homestay là lựa chọn phù hợp cho những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. Vũng Tàu có nhiều homestay đẹp, giá cả hợp lý, tập trung nhiều ở khu vực Bãi Sau và Long Hải.

Điểm tham quan và vui chơi giải trí

  • Bãi biển: Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi biển đẹp như Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa, Thùy Vân. Du khách có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lướt ván, chèo thuyền kayak, lặn biển.
Du lịch Vũng Tàu

Bãi biển đẹp tại Vũng Tàu (ảnh: internet)

  • Núi Nhỏ và Núi Lớn: Núi Nhỏ và Núi Lớn là hai địa điểm du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu. Du khách có thể leo núi và khám phá các địa điểm như Bạch Dinh, Tượng Chúa Kitô, Thích Ca Phật Đài.
Du lịch Vũng Tàu

Núi Lớn, núi Nhỏ (ảnh: internet)

  • Khu du lịch Hồ Mây: Khu du lịch Hồ Mây là một trong những khu du lịch lớn nhất Vũng Tàu. Nơi đây có nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn như cáp treo, tàu lượn siêu tốc, đu quay đứng,…
Du lịch Vũng Tàu

Hồ Mây Park (ảnh: internet)

  • KDL Suối Tiên: KDL Suối Tiên là một khu du lịch sinh thái với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như suối, thác, hồ nước. Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm suối, câu cá, đi bộ trong rừng.
Du lịch Vũng Tàu

Khu du lịch Suối Tiên – Vũng Tàu (ảnh: internet)

  • Bến du thuyền Marina: Là địa điểm du lịch mới nổi, tại đây du khách có thể tham quan du thuyền, đi dạo trên bến và ngắm cảnh biển.
Du lịch Vũng Tàu

Bến du thuyền Marina 

Ẩm thực Vũng Tàu

Vũng Tàu có nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn ngon như bánh khọt, lẩu cá đuối, gỏi cá mai, bánh bèo, bánh canh ghẹ,… Du khách có thể thưởng thức các món ăn này tại các nhà hàng, quán ăn ven biển hoặc khu chợ đêm.

Du lịch Vũng Tàu

Hải sản (ảnh: internet)

Lưu ý khi du lịch Vũng Tàu

  • Mang theo kem chống nắng, mũ, nón để tránh nắng.
  • Mang theo đồ bơi, khăn tắm nếu muốn tắm biển.
  • Chuẩn bị tiền mặt vì một số nơi không chấp nhận thanh toán thẻ.
  • Giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.

Trên đây là một vài gợi ý về nơi lưu trú, các điểm đến cho bạn khi có dịp ghé đến thành phố biển Vũng Tàu. Vũng Tàu hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Hãy đến với Vũng Tàu để khám phá vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp này nhé!

Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm