Eagle Rare 25: Tương lai của whisky Mỹ

Eagle Rare, thương hiệu rượu bourbon được sản xuất tại Nhà máy chưng cất Buffalo Trace ở Kentucky, Mỹ vừa tung ra sản phẩm lâu đời nhất từ trước đến nay.

Eagle Rare ra mắt phiên bản giới hạn rượu bourbon Mỹ 25 năm tuổi

Đây là loại rượu 25 năm tuổi phiên bản giới hạn, được ủ ở một trong những nhà kho thử nghiệm của nhà máy. Như đại diện cho tương lại Whisky Mỹ

Eagle Rare 25: Tương lai của whisky Mỹ

Ở Scotland, rượu whisky có thể ủ từ hai đến ba thập kỷ và không bị quá nhiều tanin hoặc bị lấn át bởi gỗ sồi do khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Tuy nhiên, ở Kentucky, điều đó không xảy ra vì mùa đông nơi đây rất lạnh, mùa hè lại có khí hậu nóng ẩm khiến nhiệt độ trong kho có thể lên tới hơn 100 độ. Đây chính là lý do hầu hết rượu bourbon đều được ủ dưới 10 năm, bởi vì sự tương tác giữa rượu whisky và gỗ khi ủ trong thùng là rõ rệt và rượu bourbon cũ thường có mùi gỗ sồi rất nồng.

Quảng cáo

Eagle Rare 25: Tương lai của whisky Mỹ

Chỉ những người yêu rượu bourbon thực sự mới có thể cảm nhận được hương vị đặc biệt của loại rượu được ủ trong gỗ sồi 25 năm ở Kentucky. Quá trình lão hóa không làm mất đi sự tinh tế của hương vị mà còn tăng thêm nhiều hương thơm phong phú. Bạn sẽ ngửi thấy mùi gỗ sồi, da và anh đào khi đưa ly lên mũi; còn khi nhấm nháp sẽ cảm được hương vị thuốc lá, cỏ, bạc hà, tiêu, gỗ và tannin hòa quyện với nhau trong vòm miệng. Đây không phải là loại rượu bourbon dành cho những buổi tối bình thường, mà là một loại rượu bourbon đáng để bạn thử một lần trong đời.

Eagle Rare 25: Tương lai của whisky Mỹ

Để tượng trưng cho việc loại rượu whisky này được đóng chai vào dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, mỗi chai Eagle Rare được trình bày trong một bình decanter, bao bọc bởi một cánh bạc rèn thủ công. Đôi cánh đại bàng tượng trưng cho sự tự do và cơ hội vươn cao hơn để theo đuổi việc tạo ra loại rượu bourbon hoàn hảo.

Khoảng 200 chai Eagle Rare 25 dung tích 750ml sẽ được phát hành cho một số nhà bán lẻ, quán bar và nhà hàng chọn lọc trên toàn cầu từ tháng 11 năm 2023 với giá bán lẻ đề xuất là 10.000 USD mỗi chai.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm