Macallan Adami 1926 - Một loại rượu whisky rất hiếm đang được bán đấu giá

Một chai Macallan Adami 1926, một loại rượu whisky mạch nha đơn cất 96 năm tuổi sẽ được bán đấu giá vào tháng 11 và nó có thể trở thành một trong những chai đắt nhất từng được bán.

Theo hãng tin AP , chai Macallan Adami 1926 sẽ được bán thông qua Sotheby's ở London vào tháng 11. AP lưu ý rằng chai rượu này có thể có giá lên tới 1,4 triệu USD. 

“Macallan Adami 1926 là loại rượu whisky mà mọi nhà đấu giá đều muốn bán và mọi nhà sưu tập đều muốn sở hữu”

Jonny Fowle, người đứng đầu bộ phận rượu mạnh toàn cầu của Sotheby's, chia sẻ với AP. “Tôi vô cùng phấn khích khi được mang một chai rượu đến cuộc đấu giá của Sotheby lần đầu tiên kể từ khi chúng tôi lập kỷ lục cho loại rượu cổ điển này bốn năm trước.”

Macallan Adami 1926 - Một loại rượu whisky rất hiếm đang được bán đấu giá

 

Quảng cáo

Vào năm 2019, một chai Macallan 1926 khác đã được bán đấu giá, thu về khoảng 1,8 triệu USD, The Guardian đưa tin . The Guardian cũng đã tính toán và lưu ý rằng nếu chai mới nhất này đạt doanh thu 1,4 triệu USD như mong đợi thì một chai 25 ml sẽ có giá trị khoảng 48.000 USD.

Macallan Adami 1926 - Một loại rượu whisky rất hiếm đang được bán đấu giá

Tại sao lại có giá cao như vậy? BBC giải thích rằng thùng rượu này được chưng cất vào năm 1926 và đóng chai vào năm 1986. Tuy nhiên, chỉ có 40 chai được sản xuất và không có chai nào được bán. Thay vào đó, chúng được dùng làm quà tặng cho những khách hàng hàng đầu của thương hiệu. AP giải thích, trong số 40 chai, ước tính có khoảng 14 chai được trang trí bằng nhãn Fine and Rare của Macallan, trong khi 12 chai nữa, bao gồm cả chiếc sẽ được bán vào tháng tới, có nhãn do họa sĩ người Ý Valerio Adami thiết kế. Người ta không biết còn lại bao nhiêu chai, mặc dù BBC đưa tin một chai được cho là đã bị phá hủy vào năm 2011 sau một trận động đất ở Nhật Bản và ít nhất một chai đã được mở ra và tiêu thụ. 

Macallan Adami 1926 - Một loại rượu whisky rất hiếm đang được bán đấu giá

Chai được đưa ra đấu giá cũng là chai đầu tiên được nhà máy chưng cất tân trang lại, bao gồm cả việc thay nút chai và dán lại keo vào các góc của nhãn. 

“Giờ đây, với tư cách là nền tảng cho tất cả tính xác thực của Macallan 1926 và với tình trạng của nó đã được phê duyệt bởi nhà chưng cất bậc thầy Kirsten Campbell,” Fowle nói thêm, “đây chắc chắn phải là chai rượu whisky đáng mơ ước nhất từng có mặt trên thị trường.”

Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm