Elena Reygadas - Đầu bếp tâm huyết mở ra một kỷ nguyên ẩm thực mới

Là tác giả đứng sau một trong những nhà hàng được khen ngợi nhất của Mexico City, Elena Reygadas đã dành rất nhiều thời gian để suy ngẫm về vai trò của một đầu bếp trong thế kỷ 21.

Đầu bếp Elena Reygadas - Một đầu bếp Mexico xứng tầm thế giới

Quá trình tự tìm kiếm tâm hồn đã không chỉ giúp cô phản ánh sự phong phú về đa dạng sinh học và văn hoá đa dạng của Mexico qua thực đơn tại nhà hàng huyền thoại Rosetta của mình, mà còn giúp cô phát triển các sáng kiến mở rộng ranh giới của một nhà hàng trong thế giới hiện đại.

Quảng cáo
Đầu bếp Elena Reygadas
Đầu bếp Elena Reygadas

 

Sinh ra tại Mexico City vào năm 1976, Reygadas đã mê mẩn với từng chữ viết và học văn học Anh tại Đại học Quốc gia Mexico tự trị. Nhưng sau khi tốt nghiệp, cô đã trở về bếp núc. Những kỷ niệm về các bữa ăn gia đình lớn và sôi động khi cô còn là một đứa trẻ, sự đánh giá cao về các văn hóa ẩm thực đa dạng của Mexico và nhận ra rằng ẩm thực có thể trở thành ngôn ngữ của cô đã thúc đẩy cô nhập học tại Viện Nấu ăn Pháp ở New York (nay là Trung tâm Nấu ăn Quốc tế).

Đam mê của cô sau đó đã dẫn cô đến Luân Đôn, nơi cô đã làm việc cùng đầu bếp Ý Giorgio Locatelli tại nhà hàng nổi tiếng có các ngôi sao Michelin của ông, Locanda Locatelli. Reygadas đã hấp thụ một số nguyên tắc cốt lõi của ẩm thực Ý - sự tôn trọng đối với nguyên liệu, mùa và khách sạn - và mang những nguyên tắc đó về Mexico City sau khi sinh con gái đầu lòng của mình.

Rosetta mở cửa vào tháng 2 năm 2010 tại một biệt thự cũ trong khu phố lịch sử Roma, được trang bị đồ nội thất được Reygadas chọn tay tại các chợ và buổi bán hàng cũ. Cô là một trong những người đầu tiên tại Mexico City nhận thức được tầm quan trọng của bánh mì trong một bữa ăn tinh tế, nghiên cứu truyền thống nướng bánh nguyên thuỷ và mang lại kỹ thuật lên men chậm để phát triển công thức nướng bánh khác biệt của riêng mình. Nó trở nên rất phổ biến đến nỗi vào năm 2012, Rosetta mở rộng thành La Panadería de Rosetta, một tiệm bánh mà khách hàng thân cũng như công chúng có thể mua các tác phẩm của Reygadas trực tiếp.

Rosetta đã được bình chọn vào tám phiên bản của danh sách 50 nhà hàng tốt nhất của Châu Mỹ Latinh, cũng như xuất hiện lần đầu tiên trong danh sách mở rộng của 50 Nhà hàng Tốt nhất thế giới năm 2022 ở vị trí số 60. Tại cửa hiệu độc đáo với phong cách boho-chic của mình, Reygadas truyền đạt nghiên cứu về đa dạng sinh học và mùa của Mexico vào một menu à la carte liên tục phát triển. Trong số những tác phẩm được nhận biết nhất của đầu bếp là những chiếc bánh taco bằng cải bắp với sốt hạt dẻ và sữa gạch, ravioli khoai lang với trà xanh và các loại bánh tamale ngô với kem khói.

Khi sự nổi tiếng của mình ngày càng tăng, Reygadas không chỉ mở một số nhà hàng khác ở Mexico City - bao gồm các cửa hàng như Lardo, Café Nin và Bella Aurora mang tính chất không chính thức hơn - mà còn bắt đầu mở rộng công việc của mình vào các lĩnh vực khác. Trong những năm gần đây, đầu bếp đã chọn lọc và xuất bản một loạt văn bản ngắn được cô gọi là "cuadernos" hay "vở ghi chú" trong đó trích dẫn các văn bản học thuật mà cô coi là quan trọng trong cuộc trò chuyện về ẩm thực hiện đại, mà khách hàng có thể lấy miễn phí tại Rosetta. Qua đó, cô hy vọng tăng cường nhận thức và khuyến khích các cuộc trò chuyện xoay quanh cách mà sức khỏe, văn hóa và môi trường đang tương hợp trong ẩm thực.

Vào năm 2022, Reygadas đã khởi động một học bổng mang tên Beca Elena Reygadas nhằm mang cho các phụ nữ trẻ ở vùng nông thôn Mexico có điều kiện để theo đuổi sự nghiệp nấu nướng. Trong vai trò đầu bếp ảnh hưởng toàn cầu, Reygadas là một trong những người rất tận tụy với việc đưa ẩm thực vào một hướng tích cực và biến nó trở thành một phần quan trọng của cuộc trò chuyện về văn hóa hiện đại - một nhiệm vụ xứng đáng với danh hiệu Đầu bếp Nữ Nhất Thế giới 2023.

Theo theworlds50best.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm