Elon Musk cảnh báo về xe bán tải động cơ điện Cybertruck của Tesla

Elon Musk cảnh báo về xe bán tải động cơ điện Cybertruck của Tesla
Theo Elon Musk, chiếc xe bán tải động cơ điện Cybertruck của Tesla, với thiết kế độc đáo chuẩn bị đi vào giai đoạn lắp ráp thương mại vào cuối tháng 11. Đó là thông tin được đưa ra khi Tesla công bố báo cáo tài chính quý III năm 2023.

Đầu năm nay, những hình ảnh của chiếc Cybertruck của Tesla đang lắp ráp tại nhà máy của Tesla ở Austin, Texas được hé lộ. Thân xe unibody truyền thống dập từ thép không rỉ là thay đổi rất rõ ràng so với lời hứa một chiếc bán tải thân monocoque hồi 4 năm về trước. Rồi trong vòng 4 năm qua, có không ít những vấn đề liên quan tới lắp ráp và vận hành Cybertruck: Tiếng ồn không chấp nhận được, xe quá rung, giảm xóc không hoạt động đủ êm ái, rồi cả những vấn đề với hệ thống đánh lái, hay tệ hơn là “kết cấu xe rung lắc.”

Tháng 8 vừa rồi, Musk vẫn lo ngại về chiếc bán tải này, gửi một bức thư cho mọi nhân sự Tesla, nói rằng mọi phụ tùng của xe, dù tự sản xuất hay đặt hàng từ đối tác, đều phải có sai số dưới 10 micron. Điều này có nghĩa là mọi phụ tùng của Cybertruck phải có độ chính xác ở mức 0.001 mm. Ông này so sánh với Lego và những đơn vị sản xuất vỏ lon nước ngọt, mô tả sự chính xác của những món đồ ấy.

Quảng cáo

Còn hôm qua, khi công bố báo cáo tài chính quý III, Musk nói nên hạ thấp kỳ vọng, và khẳng định rằng Tesla đã “tự đào hố chôn mình với chiếc Cybertruck.” Thông tin của Tesla nói trong vòng một năm, họ sẽ sản xuất được 125 nghìn chiếc Cybertruck, còn Musk thì nghĩ rằng nhà máy ở Texas có thể lắp ráp 250 nghìn chiếc Cybertruck mỗi năm.

Nhu cầu chiếc xe bán tải độc đáo này vẫn còn là một dấu hỏi. Những chiếc bán tải động cơ điện từ các thương hiệu khác còn chưa tạo ra được khác biệt tại thị trường Mỹ, trong khi rõ ràng đây là thị trường đầy tiềm năng của phân khúc xe này. Lý do thì vẫn còn đang được bàn luận. Có thể là mức giá cao. Nhưng cũng có thể vì tầm vận hành có thể trở thành lo ngại của những chủ sở hữu xe. Và hoàn toàn có thể đổ lỗi cho những rắc rối trong quá trình sản xuất, dẫn tới nguồn cung xe bán tải điện ở Mỹ bị giới hạn.

Nhìn sang Ford, hoàn toàn có thể thấy những chiếc F-150 Lightning ế ẩm ở các đại lý. Còn GM thì gặp khó khăn trong việc hoàn thiện công nghệ pin Ultium, từ đó khiến tốc độ giao xe Hummer EV bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một cái tên mới, Rivian, hiện giờ đang được coi là đơn vị dẫn đầu thị trường xe bán tải điện, với doanh số 14.374 chiếc R1T đã được giao chỉ trong quý III vừa rồi, cao hơn cả doanh số F-150 Lightning dù đắt hơn.

Còn nhìn ra ngoài thị trường Mỹ, nhu cầu mua chiếc Cybertruck ở những thị trường như Trung Quốc hay châu Âu là rất thấp. Lời hứa giá xe dưới 40 nghìn USD về cơ bản cũng không còn giá trị.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm