Elon Musk tiếp quản Twitter làm nhiều nhân viên Twitter lo lắng

Theo Business Insider, tại văn phòng của Twitter ở London, New York và San Francisco, sau khi biết Elon Musk tiếp quản Twitter các nhân viên dành cả ngày chỉ để bàn luận về kế hoạch cắt giảm nhân sự trên Slack và liên tục tải lại trang để không bỏ lỡ bất kỳ email hay thông báo họp nào. Nhưng vẫn không có điều gì xảy ra. “Mọi thứ rất im ắng”, một người nói.

Elon Musk tiếp quản Twitter

Trong khi đó, những nhân viên làm việc ở đội sản phẩm và kỹ thuật lại nhận được thông báo sẽ gặp Elon Musk vào ngày 28/10 và được dặn phải “mang theo mã nguồn” sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter. Nhưng cuộc họp này đã bị hoãn lại.

Sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter, vị tỷ phú đã tự ý gọi kỹ sư Tesla sang Twitter để thảo luận với công ty mạng xã hội về những vấn đề kỹ thuật trên nền tảng. Nhiều kỹ sư còn nhận được yêu cầu phải in những mã nguồn của mạng xã hội ra giấy để Musk xem và đánh giá nhưng cuối cùng lại bảo là hãy vứt chúng đi.

Elon Musk tiếp quản Twitter

Một nguồn tin nội bộ cho biết hôm 28/10 Elon Musk tiếp quản Twitter đã đến làm việc ở trụ sở San Francisco cùng với một đội nhân viên nhỏ nhằm hỗ trợ ông trong việc tiếp nhận công ty. Trong đó có cả một số người đến từ công ty gia đình Excession của ông. Alex Spiro, luật sư riêng của Musk, cũng có mặt và phụ Elon Musk một tay.

Vị tỷ phú giàu nhất hành tinh Elon Musk tiếp quản Twitter sẽ quản lý mảng sản phẩm và kỹ thuật. Trong khi đó, Spiro sẽ đảm nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, quy định và kiểm duyệt nội dung. Mặc dù không được phân chức, Alex Spiro mặc nhiên trở giám đốc pháp lý của Twitter kể từ bây giờ, một nguồn tin nội bộ nói.

Elon Musk tiếp quản Twitter

Theo nguồn tin, Musk và đội ngũ của ông làm việc trong một khu vực riêng tại trụ sở. Họ tận dụng nguyên một tầng lầu vốn bị bỏ trống trước đây để làm nơi làm việc. Họ cũng không dùng khu vực ăn uống chung với nhân viên Twitter mà có đồ ăn riêng.

Trong ngày đầu làm việc tại Twitter, Elon Musk tiếp quản Twitter đã đăng tải rất nhiều bài trên Twitter. Ông nói rằng đang xem xét những tố cáo về "shadow-banning", hành động chặn một người dùng mà họ không hề biết. Khi bị vào danh sách, nền tảng bí mật chặn nội dung của người dùng, khiến tất cả những bài đăng của họ chỉ hiển thị với chính họ.

“Twitter sẽ thành lập một hội đồng kiểm duyệt nội dung với nhiều luồng quan điểm khác nhau”, Elon Musk viết.

Tỷ phú Elon Musk nhắn nhủ gì với chính mình thời trẻ?