Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Có thể nói phân khúc SUV thể thao hạng sang đã và đang trở thành thị phần hấp dẫn khi mỗi năm có hơn 15.000 xe đến tay khách hàng.

Ferrari chậm chân hơn đáng kể các đối thủ như Lamborghini, Aston Martin,…trong phân khúc SUV thể thao trong thời gian dài, tuy nhiên mẫu xe gầm cao mới nhất của hãng “ngựa chồm” Ferrari Purosangue lại không gọi là SUV!?

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Có thể nói phân khúc SUV thể thao hạng sang đã và đang trở thành thị phần hấp dẫn khi mỗi năm có hơn 15.000 xe đến tay khách hàng.

Ngày nay, nhu cầu sở hữu chiếc xe thể thao gầm cao là điều mà nhiều người mong đợi, vì vậy Purosangue của Ferrari trở thành mẫu xe được nhiều người trông chờ nhất trong lịch sử của hãng.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Purosangue được Ferrari định hình ở một phân khúc riêng, đẳng cấp riêng. Các giám đốc điều hành của Ferrari cũng từ chối các nhận định cho rằng Purosangue là dòng SUV bởi vì đây vẫn là chiếc xe thể thao 4 chỗ và không có khả năng vượt địa hình.

Tuy nhiên, Purosangue được xem là câu trả lời cho xu hướng xe gầm cao hiệu năng cao hiện nay. Nơi mà các hãng xe sang, siêu xe đang lấn tới như Aston Martin, Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley,…

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Trong một báo cáo mới nhất của dòng xe gầm cao hạng sang này, có khoảng 14.200 xe được bàn giao đến khách hàng. Trong đó là những mẫu xe đẳng cấp như Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga, Lamborghini Urus và Aston Martin DBX…

Năm 2020, doanh số bán hàng của các hãng đã tăng 40% và trong năm 2022 sẽ có dấu hiệu tăng nhiều hơn. Mức độ tăng trưởng mỗi dòng xe khác nhau, nhưng riêng Aston Martin đã tăng hơn 400%.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Mỹ và Canada là nơi những mẫu xe gầm cao hiệu năng cao, siêu sang trọng như thế này được ưu chuộng, chiếm 31% sản lượng toàn cầu của năm 2021 và đến nay đã tăng 46%, tương đương 4,400 xe. Thị trường Trung Quốc tăng 23%, đứng thứ 2 với hơn 3,700 xe.

Thị trường châu Âu đứng thứ 3 tăng 33% (năm 2020) với số lượng 3.622 xe. Trong đó, Vương quốc Anh dẫn đầu với 40% tổng số xe ở châu Âu, tiếp theo là Đức với 26%, Thụy Sĩ với 6,3%, Ý với 5,1% và Pháp với 3,0 %.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Về mức độ thâm nhập thị trường trong doanh số bán SUV, Monaco dẫn đầu khi chiếm 4,8% khối lượng. Singapore theo sau với 0,8%, tiếp theo là San Marino với 0,5%, Andorra với 0,4% và Qatar với 0,3%.

Ferrari Purosangue đang là mẫu xe hội tụ nhiều yếu tố thành công cùng với tiềm năng tăng trưởng cao. Đầu tiên, Ferrari định vị Purosangue là chiếc xe thể thao 4 cửa, phát triển cùng với các dòng xe hiện có.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Tiếp đó, Purosangue không hướng đến tính thể thao như Urus, thay vào đó là tính tiện ích với không gian nội thất hiện đại, rộng rãi cùng với các trang bị tối ưu dành cho hành khách. Ngoài gầm cao cùng thiết kế lạ mắt thì Purosangue sở hữu rất nhiều điểm chung với các dòng Ferrari còn lại.

Về Ferrari Purosangue, đây là mẫu xe gầm cao đầu tiên của thương hiệu siêu xe nước Ý. Mới đây, hãng đã đưa ra mức giá dành cho mẫu xe gầm cao này. Theo đó giá bán của Ferrari Purosangue tối thiểu từ 313.120 bảng Anh (tương đương 379.658 USD hoặc 9,4 tỷ đồng).

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Mức giá này cũng đồng thời khiến cho Ferrari Purosangue trở thành mẫu xe gầm cao có giá bán khởi điểm đắt nhất, tính riêng trong phân khúc siêu xe thể thao cao cấp.

Mặc dù Ferrari từng cho biết Purosangue “không có đối thủ xứng tầm” nhưng trên thị trường vẫn có sự so sánh giữa mẫu xe này với những sản phẩm khác có cùng công năng sử dụng và cũng ở đẳng cấp cao, chẳng hạn như Lamborghini Urus hay Aston Martin DBX.

Ferrari chậm chân hơn đáng kể các đối thủ như Lamborghini, Aston Martin,…trong phân khúc SUV thể thao trong thời gian dài, tuy nhiên mẫu xe gầm cao mới nhất của hãng “ngựa chồm” Ferrari Purosangue lại không gọi là SUV!?

Tại Anh Quốc, giá của một chiếc Lamborghini Urus bản tiêu chuẩn chỉ bắt đầu từ 177.000 bảng Anh (215.000 USD hoặc 5,3 tỷ đồng).

Quảng cáo

Trong khi đó Aston Martin DBX có giá khởi điểm thậm chí còn thấp hơn khi chỉ bắt đầu từ 160.000 bảng Anh (194.000 USD hoặc 4,8 tỷ đồng).

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Như vậy, Ferrari Purosangue có giá cao hơn phần còn lại tới 4 tỷ đồng, một sự chênh lệch quá lớn về mặt giá trị.

Ferrari Purosangue 2023 có thể đến muộn với “bữa tiệc” của các mẫu SUV sang trọng, nhưng với kiểu dáng “đẹp trai” lấy cảm hứng từ Ferrari Roma, động cơ V12 phía trước và tốc độ tối đa 193 mph (310 km/h), có vẻ như mẫu xe này rất đáng để chờ đợi.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Ferrari đã mất 75 năm để sản xuất mẫu SUV 4 cửa đầu tiên của mình, chiếc xe sẽ đấu với những phiên bản đắt tiền nhất của Aston Martin DBX, Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan. Chỉ có McLaren là chậm hơn trong việc nắm bắt các xu hướng thay đổi của thị trường.

Điều gây ấn tượng đầu tiên với Ferrari Purosangue 2023 không chỉ là 1 chiếc Ferrari đủ chỗ cho một gia đình ngồi thoải mái, khoang hành lý hào phóng hay thiết kế đẹp mắt mà đến từ cửa hành khách có bản lề phía sau, điều này đồng nghĩa xe có cửa mở ngược giống Rolls-Royce mặc dù góc mở không rộng rãi bằng các xe siêu sang của Anh quốc.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Kiểu cửa mở ngược được cho sẽ giúp hành khách ra vào khoang lái dễ dàng và thuận thiện hơn vì chiều cao của xe Ferrari Purosangue 2023 khá khiêm tốn so với hình ảnh của các xe SUV. Có vẻ điều này đã khiến hãng xe Ý cho rằng không nên xem Ferrari Purosangue 2023 là một chiếc siêu SUV.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Thiết kế bên ngoài của Purosangue 2023 dựa nhiều vào mẫu coupe Roma thanh lịch của Ferrari. “Phần eo” của xe bị bóp lại, mái nhà bằng sợi carbon, đèn pha LED cực ngầu và đèn hậu mang hơi hướng của chiếc xe Coupe 2+2 đã được sửa đổi trên Ferrari Purosangue 2023. Xe sở hữu bộ la-zăng có kích thước 22 inch cho bánh trước và bánh sau là 23 inch. Xe có trọng lượng 2 tấn.

Purosangue 2023 được Ferrari trang bị rất nhiều khe gió để tăng tính khí động học cũng như làm mát phanh và động cơ, từ mặt tiền xe sẽ thấy luồng gió được điều chỉnh qua hốc đèn pha đi ra lỗ gió bên hông, tiếp đến là 2 hốc gió phía trước giúp sức nóng của phanh đẩy ra sau.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Mặc dù không có màn hình giải trí trung tâm nhưng có một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình 10,2 inch riêng cho khách hành phía trước. Apple CarPlay và Android Auto đều là tiêu chuẩn nhưng hệ thống định vị trong bảng điều khiển không được cung cấp, Ferrari cho rằng hầu hết mọi người sử dụng tính năng này trên điện thoại nên không cần thiết mang lên xe.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Là chiếc xe Ferrari duy nhất cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho 4 người, Purosangue có hàng ghế trước và sau riêng biệt, có nghĩa là không có băng ghế ở phía sau cho người thứ 5 ngồi và cả hai hàng ghế đều có bảng điều khiển trung tâm để chơi. Người ngồi hàng ghế sau có thể thoải mái chỉnh ghế và khi không cần, có thể gập xuống để tăng thể tích cho khoang hành lý.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Phần đông xe SUV ngày này đều chạy đua hệ truyền động hybrid nhưng Purosangue vẫn được hãng Ferrari trung thành với động cơ xăng và phải là V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên danh tiếng.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Hãng xe Ý tuyên bố Purosangue có công suất cao nhất so với bất kỳ chiếc Ferrari GT nào trong lịch sử, một con số 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 716 Nm đủ khiến DBX707 của Aston Martin có công suất 697 mã lực, Lamborghini Urus Performante 2023 có 657 mã lực hay Bentley Bentayga Speed có sẵn động cơ W12 nhưng chỉ có thể đạt công suất 626 mã lực khiếp sợ.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Ferrari Purosangue 2023 được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ đó, siêu ngựa gầm cao Purosangue chỉ mất thời gian 3,3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 310 km/h. Giống như GTC4Lusso, mô hình mới có hệ thống truyền động dẫn động tất cả các bánh và bộ dẫn động cầu trước ngắt phía trên bánh răng thứ tư hoặc khoảng 201 km/h.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Mặc dù đây không phải là chiếc xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian đầu tiên của Ferrari, nhưng nó là chiếc đầu tiên có tính năng kiểm soát đổ đèo, điều mà 20 năm trước đây dường như không thể tưởng tượng được trên xe Ferrari.

Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta vẫn gọi, vậy phải gọi nó là gì?

Đây cũng là chiếc xe ngựa chồm đầu tiên có tính năng kiểm soát cuộn chủ động. Thanh chống lật chủ động đã trở nên phổ biến trên những chiếc xe hạng sang cỡ lớn, nhưng Ferrari đã đạt được khả năng kiểm soát cuộn của mình thông qua việc sử dụng bộ giảm chấn van ống điều khiển điện tử.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm