Ghé thăm Lyon - Thủ Đô ẩm thực của thế giới

Du lịch Pháp, chúng ta thường chỉ nghĩ ngay đến việc thăm thú Paris hoa lệ nhưng nếu bạn là những tín đồ ẩm thực, nhất định phải đến Lyon.

Xúc xích cay nồng của Lyon

Andouillette là một dạng xúc xích thô được làm từ thịt lợn (hoặc thịt bê), ruột heo, hạt tiêu, rượu, hành tây và gia vị. Loại xúc xích Andouillette có hương vị cay nồng chế biến theo cách truyền thống của ẩm thực Lyon với lớp vỏ làm từ ruột bê và được phủ trong vụn bánh mì trước khi áp chảo, chấm với sốt mù tạt và kem. Đôi khi, mùi nội tạng có thể gây khó chịu cho ai chưa quen nhưng với những tín đồ đam mê ẩm thực Pháp, điều này lại được đánh giá cao.

Recette Andouillette sauce moutarde

Khoai tây chiên cổ điển

Khoai tây chiên kèm hành tây là món ăn kèm cổ điển của Lyon. Món ăn được áp chảo cho đến khi giòn và mềm, rồi tiếp tục trộn với mùi tây tươi. Đặc biệt, hành tây caramel và thật nhiều bơ chính là nét chấm phá khiến món ăn trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

ẩm thực Pháp, du lịch Pháp, ẩm thực Lyon

Món khoai tây cổ điển Lyon sẽ được ăn cùng với Coq Au Vin – một món ăn Pháp với nguyên liệu gồm gà kho với rượu vang, mỡ heo nhỏ, nấm và tỏi. Thêm vào đó, một ly rượu vang Burgundy đỏ sẽ giúp thực khách thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn này.

Món cá đánh kem

Kem đánh bông bơ còn được gọi là Quenelles và nổi tiếng ở Lyon vì độ mịn của kem và hương vị tinh tế của cá. Quenelles de brochet thực sự đại diện cho pho mát Lyon đích thực được nấu bằng các nguyên liệu địa phương, bao gồm cá pike thường được đánh bắt ở các con suối Rhône-Alpes và trứng từ vùng Bres gần Pháp. Món ăn này được làm từ hỗn hợp cá và kem, kết hợp với vụn bánh mì và trứng nếp, tôm càng xanh là một yếu tố cơ bản khác mà mọi người quen thuộc, tạo nên nước sốt kem Nantaa truyền thống. Và bánh bao pike.

Quảng cáo

Món Quenelles

Món xúc xích cuộn thịt

Món xúc xích cuộn thịt

Món ăn saucisson brioché bao gồm toàn bộ xúc xích được phủ trong quả hồ trăn (hạt dẻ cười) sau đó nướng bên trong một ổ bánh mì brioche (bánh mì hoa cúc). Saucisson là loại xúc xích lớn và dày, trong khi bột bánh ít ngọt và nhiều trứng hơn so với bánh mì ăn sáng. Bánh được nướng trong lò cho đến khi chuyển màu vàng nâu. Sau khi chín sẽ được cắt lát lúc còn ấm mang lên phục vụ thực khách. Người Lyon thường kết hợp món ngon này với một ly Beaujolais.

Bánh rán phủ đường

ẩm thực Pháp, du lịch Pháp, ẩm thực Lyon

Bánh rán phủ đường hay còn gọi là Bugnes, là món ăn phổ biến tại miền Trung Đông nước Pháp gồm Lyon và Saint-Étienne. Các loại bugnes ở Pháp gồm có bugnes giòn và bugnes mềm. Là món quà vặt lý tưởng trong chuyến hành trình của bạn.

La cervelle

ẩm thực Pháp, du lịch Pháp, ẩm thực Lyon

La cervellelà một món ngon sang trọng nổi tiếng vào thế kỷ XIX tại Lyon. Đây là kết tinh của hỗn hợp faisselle (một loại pho mát kem tươi), hẹ tây, mùi tây và dầu ô liu hoặc dầu óc chó. Món ăn thường được phục vụ vào cuối bữa ăn tại Bouchons.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm