Giảm cân phong cách thượng lưu

Giảm cân phong cách thượng lưu
Công thức phục vụ nhu cầu giảm cân cho thượng khách của khu nghỉ dưỡng ở French Riviera.

Ăn ngon để giảm cân

Khi món mousse sô-cô-la được dọn ra, tôi đã nhận ra đây chính là một kế hoạch ăn kiêng mà mình có thể tuân thủ. Sau khi tìm hiểu, tôi phát hiện ra món tráng miệng trứ danh thực chất lại là một loại bọt làm từ ca cao và bơ, nhưng mang dáng vẻ và hương vị y như thật. 

Giảm cân phong cách thượng lưu
Cung cấp thực đơn ăn ngon nhưng không béo

Thứ giả bánh kẹo này chính là điển hình của chương trình Giảm cân Tốc độ Cao tại khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe Lily of the Valley ở Côte d’Azur (Pháp) - nơi mang đến cho du khách các loại thực phẩm dinh dưỡng, ít calo, nhưng vẫn không mất đi nét xa hoa.

Tọa lạc gần Saint-Tropez, khu nghỉ mát này mở cửa quanh năm, vốn là một điều khá khá bất thường tại khu vực Riviera nổi tiếng với du lịch theo mùa. Từ Vương quốc Anh, tôi bay đến đó vào cuối thu với hy vọng đón được vài tia nắng Địa Trung Hải cuối cùng trước khi mùa đông dài xám xịt bắt đầu. Sau khi trải qua hai kỳ nghỉ lễ đối phó với việc phong tỏa do Covid-19, chuyến đi này mang cho tôi cảm giác vừa thỏa mãn được đam mê vừa là điều vô cùng cần thiết. Mục tiêu của Lily of the Valley chính là phục vụ cho tâm trạng hậu đại dịch của du khách.

Khi đến nơi, tôi được Stephane Personeni, vị tổng quản lý khu nghỉ dưỡng thông báo rằng mọi người tham gia chương trình đều bị giới hạn ở mức 1.000 calo/ngày. Trước khi món mousse sô-cô-la được dọn ra, khẩu phần bữa tối ngày đầu tiên của tôi là món ceviche cá vược thơm ngon và món galette đậu xanh giòn với rau củ nướng, kèm một ly vang Bordeaux lớn, “để tưởng thưởng cho những nỗ lực của bạn trong ngày” như được in trên tờ giới thiệu chương trình giảm cân.

Giảm cân phong cách thượng lưu
Tọa lạc gần Saint-Tropez, khu nghỉ mát này mở cửa quanh năm, vốn là một điều khá khá bất thường tại khu vực Riviera nổi tiếng với du lịch theo mùa.

Khi ý nghĩa của thuật ngữ “ăn kiêng” bắt đầu thẩm thấu trong tâm trí tôi thì cũng là lúc một chiếc đùi cừu thơm lừng thoảng qua trước mũi để phục vụ cho một trong những cặp vợ chồng người Pháp giàu có đang gọi món trong nhà hàng Vista do Philippe Starck thiết kế. Hóa ra, “của ngon vật lạ” này nằm ngoài chương trình và chỉ dành cho những người từ chối khóa Giảm cân cấp tốc để đi theo tiếng gọi của thực đơn À La Carte hấp dẫn. Khoảng 30 đến 40% khách của Lily of the Valley đến để được gầy đi, trong khi những người còn lại chỉ đơn giản muốn tận hưởng kỳ nghỉ mà không phải mang cảm giác tội lỗi tại một khách sạn sang trọng với phong cách hiện đại cùng tầm nhìn tuyệt mỹ ra biển Địa Trung Hải.

Trải nghiệm chăm sóc sức khỏe tại Lily of the Valley, bao gồm một chương trình thể dục đa dạng, được phân ra nhiều lớp và đôi khi đầy nghịch lý: một khu nghỉ dưỡng sang trọng yêu cầu bạn kháng cự lại sự cám dỗ nhưng áp dụng một chương trình giảm cân khuyến khích các món ngon. Điều này hoàn toàn trái ngược với các phòng khám nhịn ăn khắc khổ của Đức vốn đạt được kết quả bằng cách loại bỏ quyền tự chủ và quyền tự quyết của khách đối với từng mẩu tinh bột nạp vào.

Giảm cân phong cách thượng lưu Giảm cân phong cách thượng lưu

Tọa lạc phía trên Bãi biển Gigaro ở La Croix Valmer, khu nghỉ mát là một dự án tâm huyết của Alain Weill, ông trùm truyền thông người Pháp được biết đến với tư cách là chủ sở hữu của kênh tin tức BFM TV, và con gái ông, Lucie. Weill đã mua một khách sạn cũ vào năm 2016 và nhờ kiến trúc sư nổi tiếng Philippe Starck thiết kế lại nhưng Starck khăng khăng yêu cầu phải xây dựng mới hoàn toàn, chỉ giữ lại cây cối và khu vườn nguyên bản.

Do vướng phải đại dịch, khu nghỉ đã phải hoãn ngày ra mắt từ tháng 6/2019 sang tháng 5/2022. Đặc biệt, xu hướng hậu Covid hướng tới bảo vệ sức khỏe càng giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh nơi đây nhờ lượng lớn du khách từ Pháp và Mỹ. Khu nghỉ mát sở hữu một loạt các tòa nhà mang tông màu mật ong, mộc mạc và sang trọng được bao phủ bởi những mảng xanh, đổ xuống một con dốc rợp bóng cây chạy dài ra tận biển. Tầng trên cùng với toàn cảnh ngoạn mục là nhà hàng chính Vista, cùng với Shape Club gồm 38 phòng tiêu chuẩn, 13 suite (bảy căn có hồ bơi riêng) và hai biệt thự hướng ra một cầu thang trung tâm ngoài trời, nơi các huấn luyện viên luyện tập cho học viên bài tập tim mạch khắc nghiệt có tên gọi Crazy Stairs.

Quảng cáo

Khu giảm cân thuợng lưu

Phòng có giá khởi điểm từ khoảng 598USD/ đêm. Trong khi đó, chương trình chuyên biệt gồm các bữa ăn, lớp học và liệu pháp có giá từ 2.700USD/người trong bốn ngày. “Viên ngọc quý” của khu nghỉ dưỡng, theo lời của Anne-Sophie Vsselin, Giám đốc chăm sóc sức khỏe, chính là Villa W, một không gian bí mật ba phòng ngủ ẩn mình trên sườn đồi bên dưới nhà nghỉ chính, với giá thuê khoảng 15.000 USD/đêm trong mùa cao điểm.

Có lịch sử từ năm 1955, căn villa được trang trí những món đồ nguyên bản như ghế Eames, những món đồ thủy tinh màu xanh lá được làm thủ công từ thương hiệu Verrerie de Biot đình đám. Hồ bơi riêng tinh xảo tại đây được lát gạch đen, đỏ và vàng, tựa như một bức tranh của Mondrian.

Cả phòng khách và nhà hàng đều mang dáng vẻ sang trọng tự nhiên với đồ nội thất bằng gỗ và da cùng tông nâu vàng và kem. Cả không gian được nhấn nhá bằng những chiếc gương trong phòng tắm riêng cỡ lớn.

Giảm cân phong cách thượng lưu
Lớp yoga tại khu nghỉ dưỡng.

Lily of the Valley tránh xa một số xu hướng chăm sóc sức khỏe vốn thịnh hành bởi Covid: không có thiết bị công nghệ y tế đeo trên cổ tay, không có ống nhỏ giọt IV, buồng siêu áp hoặc xét nghiệm di truyền cá nhân hóa, và phương pháp ngụy khoa học bị loại bỏ. Spa cung cấp các loại hình bơi lội, xông hơi và xông khô, cộng với liệu trình truyền thống của Pháp về việc giảm thiểu cellulite thông qua xoa bóp, liệu pháp áp lạnh và điều trị tần số vô tuyến Indiba. Riêng liệu pháp cuối cùng dù không mấy ấn tượng, nhưng chính nhân viên xoa bóp xuất sắc đã giúp tôi giảm bớt sự căng thẳng “không thể cưỡng lại được” ở lưng và vai.

Giảm cân phong cách thượng lưu
Đạp xe cũng là một lựa chọn tuyệt vời

Du khách có thể chọn chỉ nằm thư giãn, trải nghiệm spa hoặc có thể tham gia các lớp chèo thuyền, yoga, đạp xe điện tử và đi bộ dọc theo bờ biển. Người tham dự cũng có một giờ huấn luyện cá nhân mỗi ngày. Hoạt động yêu thích của tôi là longe-côte (hay còn gọi là lội biển), một buổi tập thể dục nhịp điệu dưới nước đầy hứng khởi do Loïc, vị hướng dẫn viên cơ bắp cuồn cuộn dẫn dắt, người vừa thể hiện sự cân bằng trọng lực hoàn hảo trong bộ đồ lặn vừa động viên mọi người bằng khẩu hiệu “Yop!” liên hồi.

Giảm cân phong cách thượng lưu
Có sẵn phòng tập cho du khách

Nói cách khác, Lily of the Valley đại diện cho chủ nghĩa tư tưởng về đại dịch, tập trung vào thuốc phòng ngừa và nhóm khách hàng trẻ hơn nhiều so với hiện thực vốn dĩ tại một khu nghỉ dưỡng sức khỏe thời trước Covid. “Ngày nay, trường thọ là việc chăm sóc cơ thể để không phải phẫu thuật và uống thuốc. Những khách hàng trẻ tuổi muốn phòng ngừa các nguy cơ bệnh tật của thế hệ cha mẹ họ”, - Personeni chia sẻ.

Tư duy kiểu mới

Triết lý mang đậm phong cách Pháp của khách sạn tập trung vào những món ngọt nhỏ theo sở thích thường xuyên sẽ giúp duy trì chế độ ăn kiêng lâu dài. Sự thiếu thốn nghiêm ngặt sẽ dẫn đến tuyệt vọng và khiến chúng ta ăn uống vô tội vạ. Các chế độ nhịn ăn theo trào lưu bị từ chối vì không bền vững.

Giảm cân phong cách thượng lưu
Triết lý mang đậm phong cách Pháp của khách sạn tập trung vào những món ngọt nhỏ theo sở thích thường xuyên sẽ giúp duy trì chế độ ăn kiêng lâu dài.

Trong giai đoạn duy trì chế độ ăn uống tại nhà, khách hàng được hướng dẫn ăn tối đa ba lát bánh mì baguette/ngày, ăn thoải mái 2 lần/tuần như các món chiên, phủ vụn bánh mì, nấu sốt và một chiếc bánh ngọt cách ngày, ưu tiên cho những loại ít béo như éclair.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm