Grammy công bố 5 hạng mục giải thưởng âm nhạc mới

Grammy công bố 5 hạng mục giải thưởng âm nhạc mới
Nhạc sĩ của năm, Giải thưởng Bằng khen Đặc biệt cho Bài hát mang tới ảnh hưởng cho xã hội … là hai trong số những hạng mục mới.

Viện hàn lâm Âm nhạc đã công bố 5 hạng mục mới cho Giải thưởng Âm nhạc Grammy, sẽ bắt đầu được thực hiện tại lễ trao giải năm 2023. Trong số đó bao gồm hạng mục Nhạc sĩ của năm, Nhạc trò chơi điện tử và truyền thông tương tác hay nhất, Album lời nói hay nhất, Màn trình diễn Alternative hay nhất và Màn trình diễn Americana hay nhất.

Ngoài ra, Viện cũng sẽ trao tặng Giải thưởng đặc biệt cho Bài hát mang tới ảnh hưởng cho xã hội, do Ủy ban Blue Ribbon xác định và tôn vinh sản phẩm âm nhạc chạm tới các vấn đề xã hội. 

Quảng cáo

“Chúng tôi rất vui mừng được tôn vinh các cộng đồng đa dạng của những người sáng tạo âm nhạc thông qua giải thưởng, cùng những đổi mới được thiết lập, đồng thời tiếp tục xây dựng một môi trường truyền cảm hứng cho sự thay đổi, tiến bộ và cộng tác”, Giám đốc điều hành Viện hàn lâm Harvey Mason Jr. cho biết trong một tuyên bố. “Ưu tiên hàng đầu của Viện là đại diện cho những người làm âm nhạc, điều đó đòi hỏi các thành viên của chúng tôi lắng nghe và đảm bảo rằng các quy tắc và nguyên tắc của mình phản ánh ngành công nghiệp không ngừng phát triển này.”

Với các hạng mục mới, sẽ có tổng cộng 91 chiếc cúp sẽ được trao tại Lễ trao giải Grammy năm sau. Đáng chú ý, giải thưởng Nhạc sĩ của năm sẽ vinh danh những nhạc sĩ đã viết tối thiểu năm bài hát, trong đó họ phải được ghi nhận với tư cách là nhạc sĩ hoặc đồng sáng tác chứ không phải là nghệ sĩ hoặc nhà sản xuất.

Chia sẻ với Associated Press, ông Mason Jr cho biết: “Nếu bạn viết bài hát đó và tự ghi âm phát hành thì nó sẽ không đủ điều kiện cho hạng mục Nhạc sĩ của Năm. Bạn sáng tác và người khác thực hiện ca khúc đó. Chúng tôi muốn tôn vinh các nhạc sĩ và đề cao nghề sáng tác âm nhạc chuyên nghiệp.” 

Năm ngoái, Viện đã giới thiệu thêm hai hạng mục mới là: Màn trình diễn âm nhạc toàn cầu hay nhất và Album Música Urbana hay nhất.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm