GREENFEED Việt Nam được vinh danh trong top các công ty chăn nuôi heo lớn nhất thế giới 2024

Tháng 6/2024, Tập đoàn GREENFEED - đại diện duy nhất từ Việt Nam có tên trong danh sách World Mega Producer 2024 xếp hạng ở vị trí 37/49. Đây là bảng xếp hạng top các công ty chăn nuôi heo lớn nhất toàn cầu với quy mô tổng đàn nái trên 100.000 con.
Greenfeed Vietnam

Bảng xếp hạng toàn cầu World Mega Producer 2024 có tên đại diện GREENFEED đến từ Việt Nam

Hiện QUẢN LÝ đàn heo nái với quy mô hơn 110.000 con, GREENFEED xác định tăng trưởng quy mô đi đôi với vận hành mô hình trang trại hiệu quả, bền vững là một trong những trụ cột chiến lược nhằm xây dựng chuỗi thực phẩm lành ngon tích hợp 3F Plus (Feed-Farm-Food). Thành quả trên là trái ngọt cho hành trình 21 năm Tập đoàn bền bỉ một mục tiêu phát triển bền vững, được tích hợp trong từng khâu của quy trình sản xuất và chăn nuôi.

Nhiều năm qua, ngành chăn nuôi heo châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đã đạt được những bước tiến đáng kể, song cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức, gồm khan hiếm quỹ đất cho việc mở rộng chuồng trại cũng như nguồn thức ăn chăn nuôi, áp lực gia tăng từ các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu, các loại dịch bệnh mới và ngày càng phức tạp đe dọa sức khỏe vật nuôi, v.v..

Trong tương lai gần, thịt heo tiếp tục là loại thịt được tiêu thụ chủ yếu và rộng khắp trong khu vực châu Á. Song hành cùng tiềm năng đầy hứa hẹn, các doanh nghiệp chăn nuôi cũng nỗ lực cân bằng giữa lợi ích kinh tế và trách nhiệm sinh thái, xã hội. Các chiến lược hướng sự tập trung vào phát triển hệ thống chăn nuôi đảm bảo an toàn sức khỏe, sinh học và phúc lợi động vật cho thành phẩm đầu ra chất lượng.

Sản xuất LÀNH cho sản phẩm NGON

Tâm huyết giải pháp công nghệ dinh dưỡng cho sức khỏe vật nuôi

GREENFEED đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm thức ăn chăn nuôi với mong muốn giữ trọn dinh dưỡng cho hàng triệu bữa ăn Việt. Theo đó, toàn bộ các nhà máy sản xuất của Tập đoàn đều áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 đồng nhất trong đánh giá và quản lý an toàn thực phẩm, đảm bảo hiệu quả cao trong tầm soát rủi ro. Các nghiên cứu công thức tổ hợp khẩu phần ăn theo giai đoạn phát triển của vật nuôi được xây dựng, cập nhật dựa trên phân tích dữ liệu xuyên suốt quá trình sản xuất. Các công nghệ dinh dưỡng mới như tăng cường sử dụng chiết xuất thực vật và vi sinh vật có lợi cũng được áp dụng nhằm gia tăng dinh dưỡng và thay thế kháng sinh. Bên cạnh đó, GREENFEED còn đầu tư vào hệ thống lưu trữ mẫu nguyên liệu, thành phẩm thức ăn chăn nuôi và hệ thống quản lý sản xuất thông minh để có thể truy xuất nguồn gốc từng lô hàng với đầy đủ thông tin nhà cung cấp và chất lượng nguyên liệu. Trong hợp tác cùng nhà cung cấp, Tập đoàn cũng các nhà cung cấp hoàn thiện quy trình sản xuất, chứng nhận hợp quy các nguyên liệu đáp ứng theo quy chuẩn.

Greenfeed Vietnam

Tối ưu công nghệ di truyền con giống

Giống heo cái hậu bị giống GREENFEED là kết quả của sự hợp tác cùng công ty di truyền giống heo hàng đầu thế giới Pig Improvement Company (PIC), theo sát tiêu chuẩn quốc tế và sở hữu những đặc tính di truyền ưu việt. Bắt nguồn từ công nghệ đánh dấu gen, heo giống GREENFEED được chọn lọc theo kiểu hình và theo giá trị di truyền, lịch sử năng suất các đời (thông qua ngân hàng dữ liệu năng suất toàn cầu (PICTraq) của PIC. Quy trình này nhằm đảm bảo đem đến cho khách hàng những cá thể hoàn hảo nhất.

Greenfeed Vietnam

Phòng thí nghiệm của GREENFEED

Bên cạnh đó, các trang trại của GREENFEED đều được đầu tư xây dựng và áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến với quy trình được chuẩn hóa nhằm giảm thiểu tối đa chi phí vận hành và sai sót từ yếu tố con người, thân thiện với môi trường và giúp vật nuôi phát triển đồng đều, khỏe mạnh. Hình thức quản lý trang trại phân theo từng khu chức năng và chuyên môn hóa góp phần đảm bảo an toàn sinh học và kiểm soát tốt dịch bệnh. Quy trình kiểm soát an toàn sinh học trên các phương diện từ con người, vận hành cơ sở vật chất, trang thiết bị, thức ăn, nguồn nước, đảm bảo sức khỏe vật nuôi đến kiểm soát động vật gây hại, quản lý chất thải được đánh giá thường xuyên, liên tục, nhằm kịp thời phát hiện các rủi ro và có giải pháp khắc phục.

Greenfeed Vietnam
Quảng cáo

Ưu tiên an toàn sức khỏe người dùng

Việc sử dụng con giống và công nghệ di truyền ưu việt giúp đảm bảo mỗi sản phẩm tới tay người tiêu dùng đều có chứng nhận thú y, trải qua quy trình sản xuất, giết mổ chuẩn châu Âu và tuân theo đúng tiêu chuẩn thịt mát. Thịt mát thương hiệu G được bảo quản trong nhiệt độ 0-4 độ C từ ngay sau khi pha lóc, để đảm bảo độ tươi ngon, hạn chế tối đa mức độ nhiễm vi sinh vật. Đồng thời, Tập đoàn phát triển ứng dụng GKitchen để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng. Trên mỗi sản phẩm thịt mát G đều có mã QR cho phép truy xuất thông tin về nguồn thịt, giống heo, nhà cung cấp con giống, trang trại, nguồn thức ăn, thời gian tiêm vắc-xin lần cuối, thời gian xuất trại, giết mổ, đóng gói cùng tiêu chuẩn bảo quản. Lòng tin của người tiêu dùng trong từng sản phẩm chính chính là “bệ đỡ” vững chắc thúc đẩy Tập đoàn không ngừng đổi mới và lan tỏa thêm nhiều giá trị lành ngon.

Greenfeed Vietnam

GREENFEED luôn nỗ lực giữ trọn những giá trị Lành Ngon trong từng bữa ăn Việt

Tối ưu hóa quản lý vận hành và ứng dụng công nghệ trong sản xuất

Chuyển đổi số

Tập đoàn đã đầu tư, nâng cấp các hệ thống hạ tầng số nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi qua nông nghiệp thông minh, đảm bảo hỗ trợ vận hành kinh doanh liên tục, ổn định. Thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược để xây dựng cơ sở dữ liệu (big data), kho dữ liệu (data warehouse) trên nền tảng đám mây (cloud), đồng bộ hóa dữ liệu hàng ngày, tích hợp công nghệ số IoT trên toàn chuỗi 3F. Tiến tới, Tập đoàn sẽ hoàn thiện triển khai ERP SAP cho ngành Thực phẩm và Chăn nuôi để hỗ trợ tích hợp chuỗi, đồng bộ/ kế thừa dữ liệu và chuẩn hóa hệ thống (core) ERP cho toàn Tập đoàn.

Greenfeed Vietnam

Ứng dụng quản lý vận hành trang trại từ xa DigiFarm của GREENFEED

Vận hành sản xuất tối ưu

Tại các nhà máy thức ăn chăn nuôi của GREENFEED, hoạt động sản xuất được quản lý đồng bộ theo tiêu chuẩn vận hành thông qua hệ thống giám sát tự động SCADA, cùng hệ thống quản lý GF4.0, GF-Man, SAP, v.v.. Nhờ vậy, Tập đoàn có thể đảm bảo an toàn sinh học, quản lý số lượng cũng như chất lượng, tối ưu hóa chi phí. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng triển khai các chương trình sáng kiến nhằm đảm bảo năng suất, kiểm soát chi phí sản xuất và theo sát các mục tiêu ESG về sản xuất, vận hành.

Phát triển mô hình chăn nuôi bền vững

Để hỗ trợ người chăn nuôi, GREENFEED xây dựng bộ giải pháp chăn nuôi 3 trụ cột trọng tâm gồm Cung cấp sản phẩm chất lượng đầu vào, Quản lý vận hành hiệu quả và bền vững, Ổn định và gia tăng giá trị đầu ra. Trong đó, Tập đoàn hỗ trợ người chăn nuôi trong mọi quy trình từ tư vấn thiết kế xây dựng chuồng trại, chuyển giao công nghệ cho đến tổ chức thu mua, chế biến và liên kết chuỗi tiêu thụ thành phẩm.

Greenfeed Vietnam

GREENFEED hỗ trợ người chăn nuôi cùng bộ giải pháp chăn nuôi 3 trụ cột trọng tâm

Trong quá trình đồng hành cùng người chăn nuôi, GREENFEED xác định rõ các vấn đề khách hàng quan tâm và đưa ra giải pháp tương ứng: Kiểm soát chất lượng sản phẩm, giá thành; Phương thức bán hàng thuận tiện và dễ dàng, Hỗ trợ khách hàng đại lý qua các chương trình, Mô hình sản xuất chuỗi giá trị khép kín.

Với vị thế hàng đầu của một trong những công ty chăn nuôi heo lớn nhất, GREENFEED hiểu rõ việc không ngừng cải tiến quy trình và đổi mới là kim chỉ nam dẫn đưa Tập đoàn đến những mục tiêu khát vọng đã đề ra. Trong chiến lược trung và dài hạn trên chặng đường phát triển 20 năm tiếp theo, Tập đoàn ưu tiên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất và vận hành và tích hợp thêm các sáng kiến ESG, tiếp nối sứ mệnh “Nuôi dưỡng điều lành, đồng hành lớn mạnh”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm