Gucci hợp tác với ngân hàng Ý giúp chuyển đổi hệ sinh thái của các nhà cung cấp

Gucci hợp tác với ngân hàng Ý giúp chuyển đổi hệ sinh thái của các nhà cung cấp
Gucci đã tiến thêm một bước nữa để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hệ sinh thái của ngành công nghiệp thời trang.

Nhãn hiệu hàng đầu của tập đoàn Kering đã công bố mối quan hệ hợp tác với ngân hàng hàng đầu của Ý, Intesa Sanpaolo, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi của các nhà cung cấp theo hướng “thực hành bền vững, toàn diện”, thúc đẩy “con đường cải thiện tính bền vững về xã hội và môi trường”.

Nhờ mối hợp tác này, các công ty làm việc cho Gucci sẽ được hưởng lợi từ việc tiếp cận dễ dàng hơn với tín dụng ngân hàng, thông qua các dòng tài chính do Intesa Sanpaolo cung cấp để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Cụ thể là các mục tiêu liên quan đến các thông lệ về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG), chẳng hạn như chuyển đổi sang năng lượng tái tạo hoặc cắt giảm lãng phí và tiêu thụ nước.

Gucci cho biết, dự án này là “độc nhất vô nhị ở Ý” nhưng trên thực tế, vào năm 2017, Phòng Thời trang Ý (CNMI) đã khởi động một sáng kiến tương tự, nhằm hỗ trợ thiết thực để phát triển chuỗi cung ứng có trách nhiệm với môi trường thông qua dự án tài trợ 'Funding Sustainability' được triển khai với UniCredit, một tập đoàn ngân hàng lớn khác của Ý. Kế hoạch này hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ khoản vay trung và dài hạn để nâng cấp các cơ sở sản xuất của họ.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm