Hãng xe Tesla đang tăng cường sản xuất ô tô điện

Ngày hôm qua, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới đã hoàn thành dự án bị trì hoãn từ lâu nhằm mở rộng sản xuất tại nhà máy Gigafactory, Thượng Hải, nơi đang lắp ráp các mẫu xe SUV Model Y và sedan Model 3 cho khách hàng ở châu Á và châu Âu. Trước đó, trong một thông báo trên tweet, hãng xe Tesla cho biết nhà máy Gigafactory đã xuất xưởng chiếc Model Y thứ 10.000 kể từ khi hoạt động trở lại vào tháng 4. Đây là cột mốc quan trọng tạo đà cho việc đẩy mạnh sản xuất chiếc crossover chạy điện nhỏ gọn của hãng xe Tesla này.

Hãng xe Tesla từ lâu đã “thống trị” thị trường xe điện. Tuy nhiên, với việc ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô tham gia vào phân khúc này khiến hãng xe Tesla dần mất thị phần. Xe điện được xem là xu thế của ngành ô tô toàn cầu. Tại triển lãm Detroit Auto Show 2022 diễn ra vào tuần trước xe điện cũng cho thấy sự áp đảo. Ford bắt bán ra mẫu xe bán tải F-150 Lightning từ tháng 6, trong khi Hyundai, Jeep và các hãng khác có kế hoạch tung ra một số mẫu EV mới trong vài năm tới.

Theo Experian, hãng xe Tesla chiếm 4 trong số 5 mẫu xe điện bán chạy nhất ở Mỹ và khoảng 2/3 số lượng đăng ký xe điện mới. Tuy nhiên, vị trí của hãng có thể bị đe dọa nếu không tăng sản lượng trên toàn cầu. Tại Thượng Hải, hãng xe Tesla sẽ thử nghiệm các dây chuyền sản xuất mới đến hết tháng 11. Khoản đầu tư 170 triệu USD nhằm giúp Tesla tăng cường sản xuất khoảng 2.200 chiếc xe Model 3 và Model Y mỗi tuần.

Tesla - Elon Musk thực hiện chính sách mới làm nhân viên gặp khó khăn