Chúng tôi rất vui mừng khi boutique Van Cleef & Arpels đầu tiên đã chính thức đi vào hoạt động tại Union Square, trung tâm mua sắm cao cấp của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thành quả sau nhiều năm tìm hiểu thị trường và chuẩn bị cho dự án này để chọn đúng thời gian và địa điểm. Trước đây, chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng đến từ Việt Nam. Họ yêu thích thương hiệu và mua sắm tại các boutique flagship tại Paris, New York, London, Singapore… Sự kiện này đánh dấu một cột mốc đặc biệt của thương hiệu, đây là đầu tiên những món trang sức của Van Cleef & Arpels được chính thức bán tại Việt Nam, và boutique Union Square là thành viên mới trong hệ thống bao gồm 155 boutique của thương hiệu trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến những trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt nhất cho khách hàng của mình, vì thế chúng tôi không hiện diện ở khắp mọi nơi, bạn chỉ có thể mua Van Cleef & Arpels tại những boutique của thương hiệu ở những địa điểm chiến lược được chọn lựa kỹ càng.
Trước khi thương hiệu chính thức có mặt, rất nhiều phụ nữ Việt Nam đã yêu thích và chọn đeo Van Cleef & Arpels, đặc biệt là những thiết kế trong BST Alhambra. Theo ông có điều gì về Alhambra khiến nó được yêu thích đến vậy?
Alhambra là BST trang sức được yêu thích nhất của thương hiệu, kể từ lần đầu ra mắt hơn 50 năm trước và trở thành biểu tượng kinh điển trong thế giới trang sức. Có rất nhiều lý do để lý giải cho mức độ nổi tiếng của Alhambra. Đầu tiên, đó là dấu ấn trong thiết kế chứa đựng niềm hạnh phúc và khả năng biến hóa đầy bất ngờ. Bạn có thể chọn đeo Alhambra vào ban ngày hay khi dự tiệc tối; bạn có thể đeo trên cổ, trên cổ tay, hay style thành dây thắt lưng, món trang sức trên mái tóc. Alhambra có rất nhiều màu sắc với nhiều loại đá quý, và bạn có thể dễ dàng phối cùng nhiều kiểu trang phục khác nhau. Cuối cùng, đó còn là ý nghĩa của Alhambra với hình ảnh cỏ bốn lá tượng trưng cho sự may mắn. Alhambra là biểu tượng mang đến niềm tin vào sự may mắn cho nhiều thế hệ khách hàng yêu thích Van Cleef & Arpels.
Trang sức, đặc biệt là trang sức cao cấp luôn là những gì rất cao quý, không dành cho số đông và thường là độc nhất. Không có gương mặt đại diện nổi tiếng hay những ngôi sao đình đám, làm thế nào để một thương hiệu lâu đời như Van Cleef & Arpels kết nối và trở nên hấp dẫn với giới trẻ?
Đúng là lịch sử phát triển của ngành trang sức cho đến nay vẫn là ngành hàng xa xỉ do yêu cầu về độ tinh xảo của kỹ thuật chế tác và những viên đá tự nhiên quý hiếm. Có rất nhiều món trang sức là duy nhất vì những viên đá quý chỉ có một. Giá trị còn phụ thuộc vào kích thước, chất lượng, màu sắc của từng viên đá. Tuy nhiên chúng tôi luôn nỗ lực để chào đón tất cả mọi người đến với thương hiệu, kể cả khi bạn chưa sẵn sàng để mua những món trang sức của Van Cleef & Arpels. Chúng tôi không cất giữ bí mật, bạn sẽ được chia sẻ về câu chuyện cảm hứng, kỹ thuật chế tác, về nguồn gốc của những viên đá quý. Chúng tôi cũng đặt ra sứ mệnh và mục tiêu truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp nối về nghệ thuật chế tác trang sức. Đó là lý do chúng tôi đã sáng lập L’École School of Jewelry Art cách đây hơn 10 năm tại Paris. Đến nay, chúng tôi đã mở thêm các chi nhánh tại Hongkong, tuần trước vừa khánh thành tại Shanghai và cuối năm nay sẽ là ở Dubai. Rất nhiều người không biết rằng ngôi trường chào đón bất cứ ai mong muốn được học về trang sức. Tại Paris, đã có hơn 40.000 học viên tham gia các khóa học khác nhau về lịch sử ngành trang sức, thiết kế trang sức đá quý, chế tác vàng… Thành công của dự án này cũng là minh chứng cho cam kết của chúng tôi nhằm mở rộng cánh cửa về thế giới trang sức, truyền cảm hứng và chia sẻ kiến thức cho thế hệ tiếp nối.
Trong thế giới trang sức cao cấp, chúng ta không chỉ nói về phong cách thiết kế mà còn về những viên đá quý hiếm, nguồn gốc và chất lượng của chúng. Van Cleef & Arpels tạo sự khác biệt cho những tác phẩm trang sức của mình như thế nào?
Sự khác biệt đầu tiên đến từ câu chuyện của thương hiệu, ra đời từ sự kết duyên của hai gia đình có truyền thống lâu đời trong ngành trang sức. Alfred Van Cleef là con trai của gia đình chuyên về cắt đá quý, còn Estelle Arpels là con gái của một gia đình buôn bán đá quý. Vì thế từ ngày đầu tiên khi thành lập vào năm 1906, chúng tôi đã được thừa hưởng mối liên hệ mật thiết với thế giới của đá quý, với nguồn đá quý lớn và chất lượng nhất trên thế giới. Thế hệ tiếp theo vẫn bảo vệ, tiếp tục gìn giữ và phát triển di sản đó, giữ vững cam kết về chất lượng không bao giờ thỏa hiệp. Chúng tôi chỉ chọn lựa những nguyên vật liệu quý, những viên đá tự nhiên đẹp nhất, tất cả được chế tác bằng kỹ thuật điêu luyện nhất. Những viên đá dù nhỏ nhất trên món trang sức của Van Cleef & Arpels đều là những viên đá chất lượng cao nhất. Chúng tôi luôn giữ tiêu chuẩn như thế ở tất cả các dòng sản phẩm của thương hiệu.
Mong muốn và tham vọng của ông với Van Cleef & Arpels tại Việt Nam là gì?
Đầu tiên, tôi mong rằng chúng tôi sẽ xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ bền lâu với những khách hàng tại Việt Nam, được đồng hành và cùng họ kỷ niệm những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống thêm đặc biệt và khó quên hơn. Sau đó, chúng tôi luôn hướng đến việc đóng góp cho cộng động bản địa thông qua những tổ chức từ thiện để tài trợ cho các hoạt động xã hội và văn hóa. Với truyền thống đồng hành và hỗ trợ cho những tổ chức múa đương đại, chúng tôi mong muốn có thể tiếp tục truyền thống đó tại Việt Nam. Cuối cùng, tôi muốn dành lời chúc đến đội ngũ nhân viên của Van Cleef & Arpels tại Việt Nam. Chúng tôi mong được chia sẻ với họ nguồn cảm hứng từ thương hiệu, và ngược lại, chúng tôi cũng mong mỏi được học hỏi và thấu hiểu hơn về nền văn hóa và con người Việt Nam từ các bạn.
Cảm ơn ông đã dành thời gian cho buổi trò chuyện này.