Chả giò, gỏi cuốn, bánh xèo xuất hiện trong 100 món ăn nhẹ ngon nhất châu Á

Chả giò, gỏi cuốn, bánh xèo xuất hiện trong 100 món ăn nhẹ ngon nhất châu Á

Danh sách này còn gọi tên bánh khọt, bánh rán, chạo tôm. Đây đều là các món ăn Việt Nam nổi tiếng được gọi tên trên bảng xếp hạng món ngon thế giới.

Chi tiết
img

Cách ăn súp lịch sự khi dự tiệc

Khi không sử dụng thìa, bạn đừng để trong bát súp mà đặt trên đĩa hoặc khay phía dưới, đó là một trong những quy tắc ăn súp lịch sự khi dự tiệc.

img

Michelin gợi ý 5 món 'không ăn, không về' khi đến Việt Nam

Du lịch bền vững: Bánh cuốn, hủ tiếu, bún chả, phở hay xôi là những món du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, theo đánh giá của thanh tra Michelin.

img

Xôi ngũ sắc – Món ăn ngon đậm đà bản sắc dân tộc của người Tày – Nùng

Xôi ngũ sắc là một món ăn truyền thống của người Việt Nam được bắt nguồn từ người dân tộc Tày, Nùng ở Cao Bằng. Điểm đặc biệt của xôi ngũ sắc là sự kết hợp giữa các nguyên liệu đặc trưng của màu sắc đa dạng được tạo nên từ các loại hoa quả, rau củ, lá cây tự nhiên nên rất an toàn.

img

Đón năm mới tại 3 nhà hàng omakase nổi tiếng tại Sài Gòn

Nếu bạn là tín đồ yêu ẩm thực, thưởng thức Omakase sẽ đem đến cho bạn và gia đình những khoảnh khắc tuyệt vời, trải nghiệm đáng giá trong dịp Tết đến Xuân về.

img

Tìm hiểu văn hóa ẩm thực của các Châu lục dịp Tết

Những bữa ăn ngày đầu năm mới không chỉ mang ý nghĩa cầu mong sự sung túc, đủ đầy mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình được sum họp và quây quần bên nhau, cầu mong những điều tốt đẹp tới trong năm mới.

img

Trải nghiệm ẩm thực đa phong cách tại nhà hàng Miss Thu

Nhà hàng Miss Thu tại Fusion Original Saigon Centre, TP. HCM, mang đến không gian tinh tế và trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Với gam màu xanh lam hiện đại, hình ảnh quạt giấy và ánh đèn đỏ rực rỡ, Miss Thu kể câu chuyện về Sài Gòn và văn hóa Việt Nam qua món ăn và thiết kế đặc trưng.

img

Ranh giới giữa “fusion cuisine” và sự chiếm dụng văn hoá

Ẩm thực kết hợp hay còn được hiểu là “fusion cuisine” giúp phát huy những nét đẹp văn hoá của một hay nhiều quốc gia khác nhau.

img

Chipotle lại tăng giá một lần nữa

Chipotle xác nhận với các phóng viên trong tuần này rằng họ sẽ tăng giá vào năm 2024 để theo kịp giá vốn hàng hóa. Đây là những điều khách hàng của Chipotle cần biết.

img

Nhà hàng Le Train Bleu hơn 120 tuổi như cung điện ở Paris

Le Train Bleu là nhà hàng biểu tượng của Paris (Pháp), nơi thực khách được trải nghiệm cảm giác như đang dùng bữa tại một cung điện lộng lẫy, cổ kính.

img

Tuần lễ Văn hóa Du lịch Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023

Ngày 24/04, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023 đã được diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân. Cùng với đó, công tác chuẩn bị cho sự kiện này đang được gấp rút hoàn thiện.

img

Lễ hội ẩm thực huyện Văn Yên - Không gian ẩm thực đặc sắc

Với mục tiêu phục dựng, quảng bá, giới thiệu các món ẩm thực đặc sắc của các địa phương đến người dân và du khách thập phương; thông qua đó để làm giàu thêm danh mục các món ẩm thực đặc trưng của huyện, Văn Yên sẽ tổ chức Lễ hội ẩm thực “Đặc sắc ẩm thực vùng đất Quế” vào ngày 26/3/2023

img

Top 8 món ăn đặc sản ở Chiết Giang khiến thực khách nhớ mãi

Cùng điểm qua top 8 món ăn đặc sản ở Chiết Giang để lại ấn tượng sâu sắc với du khách cũng như người đân nơi đây.