Học ngay bí quyết mặc đẹp từ quý cô sành điệu!

Học ngay bí quyết mặc đẹp từ quý cô sành điệu!
Cũng giống như thói quen chăm sóc cơ thể, làn da và mái tóc vốn được các phái đẹp chăm chút mỗi ngày, thời trang cũng vậy. Để trở thành một quý cô mặc đẹp không khó, hãy bắt đầu bằng việc tự tạo cho mình 7 thói quen dưới đây.

Để thời trang trở thành tiếng nói cho phong cách và cá tính của mình

NTK lừng lẫy Oscar de la Renta từng cho rằng: “Thời trang là mặc những gì hợp mốt, còn phong cách mới là thứ phản ánh cá tính của bạn“. Mãi mê chạy theo vòng chảy thời trang và xu hướng thức thời không có nghĩa là mặc đẹp, hợp mốt bởi thời trang không chỉ là tôn lên vẻ đẹp bên ngoài mà còn phải đánh thức nội tâm của mỗi người và thể hiện nó qua cách chọn trang phục. Và đó là lý do tại sao phái đẹp cần tìm về một phong cách cá nhân phù hợp với cá tính của mình nhất.

Phụ kiện thời trang: “vũ khí” làm đẹp không thể thiếu cho mọi set đồ

Một trong những bí quyết mặc đẹp mà các fashionista đình đám không thể nào thiếu trong mọi bản phối là sự góp mặt của các món phụ kiện thời trang, gồm nữ trang, túi xách, giày dép, đồng hồ… Ngày nay, bạn có thể lựa chọn cho mình những mẫu phụ kiện ưng ý phù hợp với phong cách cá nhân. Tuy nhiên, hãy chọn các món phụ kiện vượt thời gian, có thể linh hoạt phối được với đa số quần áo có sẵn trong tủ đồ của bạn để tạo nên những bản phối đồ vừa mang đậm dấu ấn cá nhân vừa sành điệu.

Lựa chọn trang phục vừa vặn và tôn dáng nhất

Có thể nói không có trang phục nào là không tôn dáng, quan trọng là bạn kết hợp chúng như thế nào. Các set đồ vừa vặn với cơ thể bao giờ cũng là sự lựa chọn hàng đầu và lý tưởng nhất cho các nàng để biến hóa các phong cách khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn là một tín đồ yêu thích sự rộng rãi, thoải mái từ các kiểu quần áo oversize thì cũng không khó để tôn dáng nhờ công thức mặc đẹp không lỗi mốt là: đồ overize và đồ ôm sát. Hãy sơ vin áo với một chiếc quần cạp cao để trông cao hơn, cũng như điểm xuyết cho phần eo một chiếc thắt lưng để nhấn nhá đường cong cho tổng thể.

Tailoring: “Bảo bối” nâng tầm phong cách cá nhân

Quảng cáo

Không còn nghi ngờ gì nữa, tailoring vẫn luôn là dòng trang phục không bao giờ lỗi mốt mà bất kỳ cô gái nào cũng cần phải có cho tủ đồ của mình. Tại sao lại như vậy? Trước tiên, tailoring có thể giúp set đồ của bạn mặc trở nên thời thượng hơn bao giờ hết. Có thể món đồ đó không đắt tiền nhưng được may đo vừa vặn cơ thể, bạn vẫn trở nên sang trọng và vô cùng trang nhã. Tiếp theo, đồ tailoring giúp “hack” dáng cho mọi cô gái. Dù bạn không sở hữu số đo hoàn hảo như các người mẫu sàn runway nhưng khi mặc set đồ may đo, bạn vẫn tự tin với sắc vóc của mình nhờ những đường cắt, uốn tinh tế làm cân bằng tỉ lệ cơ thể.

Học hỏi cách phối đồ của các fashion influencers nhưng không sao chép

Bạn thường tìm nguồn cảm hứng phối trang phục thường ngày qua tạp chí thời trang, các trang blog hay tài khoản mạng xã hội của các fashion influencers nổi tiếng trong và ngoài nước? Việc cập nhật xu hướng thời trang mới nhất không đâu uy tín và tiện lợi bằng những người có sức ảnh hưởng trong ngành thời trang. Họ là những người có gu ăn mặc, hiểu rõ xu hướng. Quan trọng hơn hết là họ biết họ mặc gì, mặc như thế nào để trang phục bộc lộ thế giới nội tâm của họ.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên dừng ở mức độ tham khảo, học hỏi cách họ biến tấu trang phục như thế nào, phối làm sao không mắc lỗi trang phục và tôn dáng nhất. Vì cá tính thời trang của mỗi người mỗi khác nên không thể áp dụng công thức phối đồ của người khác cho mình. Thay vào đó, bạn hãy dành chút thời gian để thử nhiều phong cách khác nhau để từ đó xem đâu mới là phong cách phù hợp với bản thân nhất.

Lựa chọn chất liệu vải trang phục cũng như nội y thoải mái nhất có thể

Nhiều phái đẹp cho rằng một món đồ đẹp phải sở hữu vẻ bề ngoài hút mắt, có thể từ cấu trúc, họa tiết hoặc texture vải nổi bật. Điều đó đúng nhưng chưa đủ bởi sự tự tin đến từ bên trong người mặc mới là sức hút mãnh liệt nhất. Vì thế, khi lựa chọn trang phục, bạn không nên chỉ quan tâm đến mặt ngoài của nó như thế nào, mà hãy xem xét lớp trong của món đồ đó có mềm mại, thoải mái không bởi đó mới là lớp vải trực tiếp tiếp xúc với làn da của bạn.

Tương tự, việc lựa chọn nội y cũng vô cùng quan trọng khi phối đồ. Để làm được điều đó, hãy bắt đầu từ size nội y phù hợp. Bạn có thể chọn đồ vừa vặn cơ thể, không chọn đồ quá chật hoặc quá rộng. Tiếp đến là chất liệu vải, bạn có thể lựa chọn cho mình những loại nội y phù hợp với điều kiện thời tiết. Cuối cùng là tránh để lộ nội y trong bất kỳ trường hợp nào để ghi điểm phong cách với người đối diện.

Đừng bỏ qua các món đồ thời trang cơ bản

Trở thành những quý cô mặc đẹp chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi mà bạn đã sở hữu cho riêng mình một tủ đồ gồm các món đồ thời trang cơ bản. Những món đồ quá đổi quen thuộc với bạn từ trước đến nay tưởng chừng như bình thường nhưng chúng lại linh hoạt hoạt hơn bạn nghĩ. Một tủ đồ thời trang hiện đại của một quý cô biết cách ăn mặc không nhất thiết phải sở hữu đầy đồ hiệu đắt tiền, trang phục nhiều họa tiết hay đính kết lộng lẫy, mà trước tiên nó phải là một tủ đồ mang lại tính ứng dụng cao song song với việc thể hiện đúng cá tính người mặc.

Vậy thì những món đồ cơ bản bắt buộc phải có gồm những gì? Đó là áo phông trắng, áo chui cổ, áo sơ mi (hoặc đầm sơ mi), áo trenchcoat, quần jeans, đầm đen (little black dress), kính râm, chân váy wrap, áo blazer , giày sneakers trắng, quần tây, nữ trang và các kiểu túi xách cổ điển.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm