Huawei đặt AI làm trọng tâm kinh doanh trong thập kỷ tới

Huawei đặt AI làm trọng tâm kinh doanh trong thập kỷ tới
Đây là chiến lược mới của Huawei đặt mục tiêu đóng góp vào tiến bộ công nghệ của Trung Quốc bằng cách cung cấp sức mạnh tính toán để hỗ trợ chuyển đổi AI của các ngành công nghiệp.

Đây là chiến lược mới của Huawei đặt mục tiêu đóng góp vào tiến bộ công nghệ của Trung Quốc bằng cách cung cấp sức mạnh tính toán để hỗ trợ chuyển đổi AI của các ngành công nghiệp.

Bà Mạnh Vãn Châu, chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết gã khổng lồ viễn thông này sẽ thực hiện chiến lược “trí tuệ toàn diện” mới để biến mình thành nhà cung cấp sức mạnh điện toán chủ lực để hỗ trợ phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc.

chiến lược mới của Huawei
Bà Mạnh Vãn Chu nói chiến lược trong thập kỷ tới của Huawei là tập trung vào AI

Không nói về các sản phẩm cụ thể trong bài phát biểu của mình tại hội nghị thượng đỉnh Huawei Connect diễn ra ở Thượng Hải vào hôm 20-22/9 vừa qua, bà Mạnh Vãn Châu nhấn mạnh trọng tâm của chiến lược này là cung cấp lượng sức mạnh tính toán khổng lồ cần thiết để xây dựng các mô hình nền tảng cho các ngành khác nhau.

“Huawei cam kết xây dựng nền tảng điện toán vững chắc cho Trung Quốc, cũng như mang đến sự lựa chọn khác cho thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh cộng hưởng giữa phần cứng, phần mềm, vi xử lý, biên, thiết bị và đám mây để tạo ra mảnh đất màu mỡ nuôi dưỡng hệ sinh thái thịnh vượng. Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi chính là đáp ứng được các nhu cầu đa dạng về điện toán AI của từng ngành khác nhau”, bà Mạnh Vãn Chu nhấn mạnh.

Quảng cáo

Việc nâng cấp chiến lược của Huawei diễn ra một thập kỷ một lần. Hãng này đã công bố chiến lược “tất cả đám mây” vào năm 2013 và chiến lược “tất cả IP” từ năm 2003, đã được truyền thông địa phương đưa tin rộng rãi. Chiếc smartphone Mate 60 Pro mới nhất của công ty chứa một con chip sóng (modem) đạt tốc độ 5G bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ đã gây sự chú ý trở lại đối với gã khổng lồ có trụ sở tại Thâm Quyến.

chiến lược mới của Huawei
Huawei quảng cáo chiếc Mate 60 Pro trên tòa nhà ở Thượng Hải, ảnh SCMP

Trước đó, Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen thương mại vào tháng 5/2019 và ngăn chặn hãng này tiếp cận đến các chất bán dẫn được phát triển hoặc sản xuất ở bất kỳ nơi nào có sử dụng công nghệ của Mỹ.

Những hạn chế đó đã khiến hoạt động kinh doanh smartphone đang lên của Huawei sụt giảm và buộc công ty phải chuyển sang các nguồn doanh thu mới, bao gồm điện toán đám mây và các giải pháp dành cho doanh nghiệp.

Huawei cũng tăng cường tập trung vào các khách hàng công nghiệp. Sự kiện Huawei Connect kéo dài ba ngày giới thiệu các ứng dụng công nghệ của công ty trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ sản xuất đến chăm sóc sức khỏe và tài chính.

Bà Mạnh Vãn Chu cho biết Huawei sẽ xây dựng cơ sở sức mạnh điện toán để đáp ứng nhu cầu AI đa dạng của các ngành công nghiệp khác nhau. Bà cũng cho biết Huawei hỗ trợ các tổ chức và ngành công nghiệp sử dụng dữ liệu và kiến thức chuyên ngành của họ để phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn.

Bà Mạnh Vãn Chu trở về Trung Quốc vào năm 2021 sau gần 3 năm đấu tranh tại tòa án và bị quản thúc tại gia ở Canada. Việc trở về quê hương của cô được truyền thông Trung Quốc truyền hình trực tiếp. Trong bài phát biểu đầu tiên trước công chúng sau khi đảm nhiệm chức chủ tịch luân phiên của Huawei vào tháng 4/2023 cho thấy rằng hãng này quyết tâm mở rộng sự hiện diện tại thị trường quê nhà Trung Quốc.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm