Huawei Mate 60 Pro vượt mặt iPhone15 tại thị trường Trung Quốc

Huawei Mate 60 Pro vượt mặt iPhone15 tại thị trường Trung Quốc
Hiệu năng cao hơn, tiến trình chip hiện đại hơn cũng không giúp iPhone 15 đánh bại được flagship Huawei Mate 60 Pro. Mate 60 Pro vượt mặt iPhone15 tại thị trường Trung Quốc, điều này làm mất ngôi smartphone bán chạy nhất của iPhone.

Đã hơn 2 tuần kể từ khi các iPhone 15 chính thức mở bán trên toàn cầu, nhưng các con số phân tích cho thấy doanh số dòng smartphone mới này tại Trung Quốc lại không đạt được như kỳ vọng. Đặc biệt điều này lại đang diễn ra trong bối cảnh thị trường smartphone Trung Quốc có dấu hiệu học phục tích cực so với cùng kỳ năm trước.

Hai hãng phân tích riêng biệt nhau – bao gồm cả Counterpoint và Jeffries – đều xác nhận rằng iPhone 15 không phải là dòng smartphone bán chạy nhất Trung Quốc trong giai đoạn vừa qua. Người đánh bại họ và vươn lên chiếm vị trí số một trong các smartphone bán chạy nhất Trung Quốc thời gian vừa qua không ai khác ngoài Huawei với dòng Mate 60 Pro.

Bên cạnh đó, ước tính của Counterpoint cho thấy doanh số iPhone 15 đã giảm 4,5% so với cùng thời gian mở bán của dòng iPhone 14 vào năm ngoái. Nhà phân tích Edison Lee của Jefferies còn đưa ra con số tồi tệ hơn khi mức sụt giảm là 2 chữ số so với iPhone 14, sau sự ra mắt đầy bất ngờ của dòng Huawei Mate 60 Pro.

Mate 60 Pro vượt mặt iPhone15

Nếu các con số ước tính này là đúng, 2023 có thể là năm tồi tệ nhất đối với việc ra mắt iPhone mới tại Trung Quốc từ năm 2018 cho đến nay.

Quảng cáo

Điều này diễn ra trong bối cảnh doanh số smartphone Trung Quốc có dấu hiệu tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng ở mức 2 con số của các thiết bị Android, với các cái tên như Huawei, Xiaomi và Honor.

Các nhà phân tích tại Jefferies cho rằng sự tăng trưởng về doanh số thiết bị Android không phụ thuộc vào việc giảm giá trong khi việc giảm giá các dòng iPhone, bao gồm cả các mẫu iPhone 15, vẫn đang diễn ra đều đặn. Trong khi đó mức giảm giá trung bình dành cho Android là "không cao".

Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng, việc chào bán iPhone 15 đều được "giao dịch với giá đã được chiết khấu só với giá bán chính thức." Điều này phản ánh nhu cầu thấp của iPhone 15 tại Trung Quốc.

Mate 60 Pro vượt mặt iPhone15

Thay đổi này phần nào cho thấy tình huống khó khăn mà các iPhone 15 đang gặp phải tại Trung Quốc khi Huawei Mate 60 Pro xuất hiện. Cho dù vẫn đang gặp phải hàng loạt lệnh hạn chế xuất khẩu công nghệ từ chính phủ Mỹ nhưng Huawei Mate 60 Pro vẫn được trang bị chip 5G cũng như bộ xử lý được cho sản xuất trên tiến trình 7nm cao cấp. Cho dù hiệu năng khó có thể bằng được bộ xử lý trên iPhone 15, nhưng các yếu tố này đã giúp doanh số Mate 60 Pro tăng tốc tại Trung Quốc.

Tất nhiên, không phải tất cả đều là tin xấu đối với iPhone 15 của Apple. Các báo cáo của cả Counterpoint và Jefferies đều cho biết doanh số ấn tượng của iPhone 15 tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc cũng quan trọng không kém đối với Apple và sự sụt giảm của thị trường này sẽ tác động không nhỏ đến công ty. Nhiều báo cáo cho biết CEO Tim Cook đang chuẩn bị đến thăm Trung Quốc, một phần lý do nhiều khả năng là vì doanh số iPhone 15 tại đây.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm