Hublot loves Art: Những lần hợp tác thành công nhất với giới nghệ sĩ (P1)

Hublot loves Art: Những lần hợp tác thành công nhất với giới nghệ sĩ (P1)
Hublot là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng trong ngành công nghiệp đồng hồ. Hublot loves Art ngày một phát triển với việc tung ra rất nhiều mẫu đồng hồ cao cấp, độc đáo dưới những lần hợp tác với những người nghệ sĩ tài năng.

Hublot loves Art - Romero Britto người nghệ sĩ Brazil 

Ngay cả những người theo đuổi nghệ thuật bình thường nhất cũng sẽ quen thuộc với tác phẩm nổi tiếng đến từ người người nghệ sĩ Brazil - Romero Britto. Những tác phẩm của anh ấy tràn ngập màu sắc, cuộc sống, sự lạc quan và người họa sĩ, nhà điêu khắc kiêm nhà từ thiện này đã thu thập cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm graffiti, hình khối lập thể và pop để tạo ra cá tính riêng. Điều anh muốn đó là tạo ra một thế giới vui tươi và tràn ngập hạnh phúc

Hublot loves Art

Giải thích về cách tiếp cận đầy tích cực của mình, Britto từng nói: “Tôi tin rằng mỗi con người nên cố gắng làm điều tốt cho người khác. Có rất nhiều cách khác nhau để làm điều tốt. Tác phẩm nghệ thuật của tôi có thể là một công cụ để giúp đỡ mọi người ... Thật là một cảm giác tuyệt vời - tôi có thể làm điều đó với các tác phẩm của mình. "

Hợp tác với Hublot vào năm 2015, đồng hồ kết hợp với Britto được thể hiện trong bộ sưu tập Classic Fusion. Và thiết kế đầu tiên là các phiên bản giới hạn 50 chiếc trên toàn thế giới. Những chiếc đồng hồ Classic Fusion ấy có lớp vỏ bằng gốm, trong khi 30 chiếc khác sở hữu bộ vỏ từ platinum. Bên trong đồng hồ là mặt số tráng men champlevé sắc màu với mô típ quen thuộc được thực hiện bởi anh chàng người Brazil này. Bên trong đồng hồ là những bộ máy lên cót tay và cả phiên bản platinum lẫn gốm ceramic đều được trang bị dây deo cá sấu màu đen bóng bẩy.

Hublot loves Art

Nổi bật trong sự hợp tác của cả hai bên là chiếc đồng hồ Hublot mang tới sự kiện từ thiện diễn ra hai năm một lần Only Watch. Cụ thể, chiếc đồng hồ dưới sự hợp tác với Britto đóng góp cho sự kiện Only Watch năm 2015 đã hỗ trợ tài chính cho hoạt động thúc đẩy nghiên cứu chứng rối loạn lưỡng cơ trên toàn thế giới. Chiếc đồng hồ độc bản đã được bán đấu giá cùng với một tác phẩm nghệ thuật gốc của Britto. Số tiền đáng kể thu được nhằm thúc đẩy mục tiêu của nghệ sĩ là mang thêm một chút niềm vui vào thế giới.

Nhiếp ảnh gia Trần Mạn của Trung Quốc cùng Hublot loves Art

Được tờ New York Times mô tả là “Nàng Annie Leibovitz của Trung Quốc”, Trần Mạn là một nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia đã có những tác phẩm xuất hiện trên các tạp chí lớn như Vogue, Marie Claire, Elle, Harper's Bazaar và Esquire, cùng nhiều tạp chí khác. Được đánh giá cao với tư cách là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, cô đã áp dụng phong cách siêu thực của mình để chụp chân dung cho những tên tuổi lớn hàng đầu như Chương Tử Di, Rihanna, Nicole Kidman, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Victoria Beckham và Benedict Cumberbatch.

Quảng cáo

Hublot loves Art

Studio của Trần Mạn cũng đã sản xuất các chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu bao gồm Dior, Gucci, Mercedes-Benz, Adidas, Absolut, Shiseido, L'Oréal, MAC, Canon, Guess, Sharp, Beats, Cadillac, Volkswagen, Converse, Budweiser và Maybelline.

Sự hợp tác năm 2017 của Trần Mạn với thương hiệu Hublot được thể hiện trên chiếc đồng hồ Big Bang One Click 39mm Chen Man (phiên bản giới hạn 100 chiếc). Đây là một chiếc đồng hồ thanh lịch chịu ảnh hưởng lớn của phương Đông, thể hiện xu hướng của nghệ sĩ / nhiếp ảnh gia trong việc thể hiện các họa tiết truyền thống của Trung Quốc theo cách hiện đại. Trong bộ vỏ thép không gỉ với mặt số khảm xà cừ, các cọc chỉ giờ đính nổi hình bông hoa đào ở các mốc 3, 6, 9 và 12 giờ thể hiện vòng đời của bông hoa. Việc chuyển đổi giữa dây đeo cao su màu xanh lục nhạt và màu trắng đơn giản chỉ bằng 'một cú nhấp chuột' - giống như chụp một bức ảnh.

Hublot loves Art

Hublot loves Art - Marc Ferrero bậc thầy trong việc kết hợp nhiều trường phái hội họa 

Nổi tiếng về trường phái Storytelling Art, tức nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh, những tác phẩm của Marc Ferrero được yêu thích về cả mặt chuyên môn lẫn thương mại. Marc Ferrero là một bậc thầy trong việc kết hợp nhiều trường phái hội họa khác nhau trong một không gian giới hạn. Những tác phẩm của Marc Ferrero luôn có tính thách thức rất cao.

Hublot loves Art

Sự hợp tác giữa thương hiệu Hublot và người họa sĩ đương đại này bén duyên kể từ năm 2020 với mẫu đồng hồ Big Bang One Click Marc Ferrero tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại, đề cao nữ quyền. Hai chiếc đồng hồ Big Bang One Click Marc Ferrero (hai màu sắc) đều chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn, đã mang đậm triết lý sáng tạo trộn lẫn Art of Fusion đến từ thương hiệu Hublot trong khi vẫn đảm bảo biểu tượng “son môi” không thể nhầm lẫn được đến từ người nghệ sĩ Marc Ferrero. Chiếc đồng hồ Big Bang One Click Marc Ferrero có đường kính 39mm và đã được trang trí thêm 42 viên đá Spinel hoặc đá topaze tùy vào màu sắc chủ đề. Cả chiếc Big Bang One Click Marc Ferrero thật không khác nào một tác phẩm nghệ thuật cá tính trên cổ tay nữ giới.

Hublot loves Art

Bởi vì thuộc dòng đồng hồ One Click, hai chiếc đồng hồ giới hạn Hublot x Marc Ferrero đều có khả năng thay đổi dây đeo một cách nhanh chóng và thuận tiết chỉ với một lần bấm nhẹ tới hình thang có trên càng nối dây. Mỗi chiếc Hublot Big Bang One Click Marc Ferrero trong hai tông màu đỏ và xanh lam chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc toàn cầu.

Mọi sáng tạo giữa Hublot và từng nghệ sĩ thực sự đã vun trồng từng khía cạnh nghệ thuật trong từng lĩnh vực của từng nghệ sĩ. Nguyên tắc hòa trộn đặc trưng luôn được đặt lên hàng đầu. Với nhà sản xuất đồng hồ Hublot, họ phải làm tốt khả năng trộn lẫn giữa các chất liệu từ truyền thống đến hiện đại, từ thông thường tới quý hiếm. Còn ở khía cạnh các nghệ sĩ, họ sẽ phải cố gắng tổng hợp những hình khối, đặc trưng của riêng họ trên cùng một mặt phẳng để thể hiện cái chất riêng. Khi kết hợp, tinh thần sáng tạo của cả đôi bên buộc phải tạo ra những giá trị nghệ thuật tương đó. Kết quả của những lần hợp tác táo báo giữa Hublot với Richard Orlinski, Maxime Buchi, Trần Mạn hay Hush,... đều là những tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn độc đáo.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm