Hublot loves Art: Những lần hợp tác thành công nhất với giới nghệ sĩ (P2)

Hublot loves Art: Những lần hợp tác thành công nhất với giới nghệ sĩ (P2)
Nhà sản xuất đồng hồ Hublot năng động từ lâu đã hoạt động theo triết lý sáng tạo “Art of Fusion” - Nghệ thuật của sự hợp nhất. Hublot loves Art là hành trình phát triển của thương hiệu Hublot cùng các nghệ sĩ tài năng nhất, nơi tinh thần sáng tạo được thăng hoa.

Yếu tố “hợp nhất” được thể hiện trong việc thương hiệu Hublot thường xuyên sử dụng các vật liệu sáng tạo và hiện đại, kết hợp với các kim loại tiêu chuẩn, đi kèm kinh nghiệm dày dặn với vô số bộ máy in-house mang cảm hứng từ kỹ nghệ chế tác truyền thống.

Trong khi đó, yếu tố “Nghệ thuật” lại đến từ nhiều khía cạnh, không chỉ nằm nội tại trong tay nghề thủ công của những người thợ chế tác đến từ chính xưởng sản xuất của Hublot mà còn đến từ tầm nhìn chiến lược của thương hiệu này khi quyết định hợp tác thường xuyên với các nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Họ đều là những con người tiên phong, thu về nhiều thành tựu quan trọng mang tính sáng tạo được để ý trên nhiều lĩnh vực khác nhau từ hội họa, xăm hình, điêu khắc,... Chiến dịch Hublot loves Art cứ thế triển khai.

Theo cựu CEO của thương hiệu Hublot, Jean-Claude Biver, “Không giống như công nghệ, nghệ thuật không bao giờ trở nên lỗi thời. Một bức tranh của Matisse hay Renoir có thể không được thế hệ trẻ tuổi yêu thích nhưng bức tranh đó không bao giờ có thể lỗi thời. "

cựu CEO của thương hiệu Hublot, Jean-Claude Biver
Cựu CEO của thương hiệu Hublot, Jean-Claude Biver

Do đó, sự hợp tác nghệ thuật mang lại cảm giác vượt thời gian cho những chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Hublot - sự kết hợp giữa cái mới và cái lâu năm. Hợp nhất chính là là cuộc sống. Đó là một triết lý. Cũng theo ngài Biver nói: "Từ thời xa xưa, những thành tựu vĩ đại nhất đã phát triển từ những ý tưởng đơn giản nhất."

Bởi lẽ đó, trong bài viết này, Gia Bảo Luxury sẽ để bạn khám phá những lần “hợp nhất” đem lại tiếng vang nhất cho Hublot kể từ xưa tới nay. Dưới đây là một vài trong số những chiếc đồng hồ Hublot nổi bật nhất là kết quả của sự tương tác liên tục của Hublot với thế giới nghệ thuật.

Tristan Eaton & Hush - “Fame vs Fortune” 

Được biết đến là một trong những nghệ sĩ đường phố và nhà vẽ tranh tường hàng đầu trên thế giới, Tristan Eaton đã hợp tác với thương hiệu Hublot để tạo ra một chiếc đồng hồ độc đáo kỷ niệm Thành phố không bao giờ ngủ và tôn vinh loại hình nghệ thuật đường phố của Eaton. 

Cái Eaton đại diện là sự thông tuệ của những bộ óc vùng Đông nước Mỹ, xa hoa và tráng lệ đến từ thủ phù tài chính tài chính Manhattan, New York – con phố Wall Street huyền thoại, còn Hush là biểu tượng về văn hóa tại miền Tây nước Mỹ, nơi con đường lộng gió biển tràn ngập California, thiên đường của điện ảnh và nghệ thuật Hollywood. Hublot x Eaton và Hush, chúng ta có chiến dịch mang tên “Fame vs. Fortune”.

Hublot loves Art
Hush (Trái) và Tristan Eaton (phải) trong sự hợp tác cùng thương hiệu Hublot

Đồng hồ Hublot Classic Fusion Aerofusion Concrete Jungle - được ra mắt vào năm 2016 là sự pha trộn khéo léo giữa nghệ thuật, chế tác đồng hồ truyền thống và yếu tố New York sôi động, hào nhoáng. Hublot Classic Fusion Aerofusion Concrete Jungle là chiếc đồng hồ đầu tiên mà Hublot chế tạo trong chất liệu bê tông, và đây được xem là model mở đầu cho những lần hợp tác thú vị về sau giữa hai cái tên tưởng chừng không có điểm chung nào. Vành bezel đồng hồ Hublot Classic Fusion Aerofusion Concrete Jungle làm từ bê tông.

Hublot loves Art
Đồng hồ Spirit of Big Bang West Coast Ceramic Black and White và đồng hồ Classic Fusion Bronze

Trong khi đó, người nghệ sĩ đường phố Hush tìm kiếm nguồn cảm hứng từ văn hóa vang danh tại Los Angeles. Chiếc đồng hồ Spirit of Big Bang West Coast Ceramic Black and White của anh có kèm theo bức họa một mỹ nhân Hollywood quyến rũ tại mặt sau của đồng hồ. Phía trước đồng hồ Spirit of Big Bang West Coast Ceramic là mặt số được thiết kế dạng skeleton khỏe khoắn và thực táo bạo.

Quảng cáo

Richard Orlinski - “Born Wild”

Là một nhà điêu khắc có các tác phẩm tập trung vào chủ đề “Born Wild” (thế giới hoang dã), Richard Orlinski là một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất hiện nay. Người nghệ sĩ gốc Pháp đầy sáng tạo Richard Orlinski đã bắt đầu hợp tác với thương hiệu Hublot vào năm 2017 khi tung ra hai mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn (với 200 chiếc mỗi chiếc trong vỏ gốm màu xanh và titan sáng bóng), lấy cảm hứng từ nghệ thuật đại chúng sôi nổi của ông cùng các tác phẩm điêu khắc mang tính hình khối rõ nét.

Hublot loves Art
Richard Orlinski

Được thương hiệu Hublot mô tả là “một tác phẩm nghệ thuật rộng 45mm được thiết kế để đeo trên cổ tay”, vỏ, núm vặn, vành cùng nút bấm của đồng hồ Hublot x Richard Orlinski thể hiện những đặc trưng quan trọng thường xuyên xuất hiện trên bất kỳ tác phẩm nào của người nghệ sĩ Orlinski, trong khi phần mặt số mặt số được đúc từ tinh thể sapphire.

Hublot loves Art

Giám đốc điều hành Hublot, Ricardo Guadalupe gọi chiếc Classic Fusion Aerofusion Chronograph Orlinski là " Thiết kế nguyên bản, đầy vẻ táo bạo, hấp dẫn và thực độc đáo." Tự hào với cấu trúc vỏ được vát bóng, Gudalupe nói, "Hình bóng ba chiều của lớp vỏ đã tái cấu trúc lại toàn bộ cấu trúc vỏ của chiếc Classic Fusion tiêu chuẩn, từng góc cạnh đã được mở rộng kéo dài đến càng nối dây”.

Kết quả của quá trình hợp tác này là gì? Rất nhiều mẫu đồng hồ hợp tác giữa Hublot và Orlinski sau đó ra đời không chỉ với dòng đồng hồ ba kim hay chronograph cơ bản. Sự thành công của dòng đồng hồ hợp tác này vẫn tiếp tục phát triển và được duy trì cho tới năm 2021 với sự cập nhất của những biến thể trong chất liệu ceramic màu đỏ và xanh đặc sắc.

Hublot loves Art
Đồng hồ Hublot x Orlinski 2021

Maxime Buchi

Maxime Buchi là nhà thiết kế và giám đốc sáng tạo người Thụy Sĩ (cho các khách hàng bao gồm tạp chí Arena Homme + và Self Service, và các thương hiệu như Miu Miu và Chloé), người cũng thành lập và đứng đầu một studio xăm hình, tạp chí, thương hiệu quần áo và cơ quan sáng tạo đình đám ở London, với tên gọi Sang Bleu.

Hublot loves Art
Maxime Buchi tham gia vào quá trình thiết kế đồng hồ Hublot Sang Bleu

Hợp tác với Hublot, Maxime Buchi không chỉ góp mặt làm người đại diện thương hiệu, mà anh còn tham gia tận tình vào quá trình thiết kế sản phẩm. Và dòng đồng hồ Hublot Sang Bleu luôn nằm trong top những chiếc đồng hồ theo chiến dịch Hublot loves Art thu về nhiều thành công nhất.

Khi tung ra 200 chiếc đồng hồ Hublot Big Bang Sang Bleu phiên bản giới hạn đầu tiên, Buchi nói, “Đối với tôi, sự kết hợp của Sang Bleu và Hublot là một sự kết hợp đáng kinh ngạc. Khi nhìn nhận về lĩnh vực của cả hai, thật khó để dung hòa, và khi tổng hợp lớp, sản phẩm tạo ra đại diện cho mức độ cải tiến kỹ thuật và sáng tạo không ngừng, mà không bao giờ ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Hublot loves Art

Một đặc điểm quang trọng của đồng hồ Sang Bleu nhà Hublot là nguyên tắc “dung hợp”, sự trộn lẫn giữa các vật liệu, kỹ thuật chế tác và đặc trưng của hai nền văn hóa. Chiếc đồng hồ Big Bang Sang Bleu đầu tiên xuất hiện với chất liệu titan khỏe khoắn và lớp vật liệu tổng hợp chắc chắn, đi kèm những hình khối nổi bật trong nghệ thuật xăm hình của Maxime Buchi. Không sử dụng bộ kim giờ, phút thông thường, phong cách thể hiện thời gian trên chiếc Hublot Sang Bleu chưa từng được nhìn nhận là có tính dễ đọc, nhưng chắc chắn nó là một trong những phong cách thể hiện độc đáo nhất cho tới ngày nay.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm