Hummer EV phải mất 17 năm để trả đủ đơn hàng cho khách đã đặt trước

Hummer EV phải mất 17 năm để trả đủ đơn hàng cho khách đã đặt trước
Theo The Wall Street Journal báo cáo, General Motors đã tạo nên một cú “hit” với mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện Hummer EV, với giá bán 100.000 USD (~2,34 tỷ VNĐ) kèm phạm vi hoạt động ấn tượng lên tới 560 km, Hummer EV nhanh chóng thu về hơn 77.000 lượt đặt hàng trước.

Tuy nhiên, GMC/GM đang có lượng cung bị ảnh hưởng lớn vì thiếu hụt linh kiện, trong đó GMC Hummer EV bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, hãng chỉ lắp ráp được 12 xe/ngày (một phần vì linh kiện, một phần vì khung gầm/ắc quy điện mới và một phần vì khâu kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt vì đây được tính là xe sang).

Tập đoàn GM sẽ phải sản xuất liên tục 17 năm không ngừng nghỉ ở mốc trên chỉ để đáp ứng con số ban đầu cho xe.

Quảng cáo

Theo đại diện từ phía tập đoàn Mỹ, họ đang chuẩn bị nhiều phương án để đẩy nhanh sản lượng của GMC Hummer EV. Để sản xuất Hummer EV, GM đã chi 2,2 tỷ USD để cải tạo một trong những nhà máy của mình ở Detroit là Factory Zero để chuyên sản xuất xe điện. Hiện có khoảng 700 công nhân đang tham gia chế tạo Hummer, nhưng tiến độ sản xuất diễn ra rất chậm.

Việc tự sản xuất ắc quy chứ không còn cần bên thứ 3 (LG) nhờ nhà máy 2,6 tỉ USD vừa khởi công tại Michigan, Mỹ là một trong những động thái như vậy. Họ cũng cho biết không sợ mất khách hàng vào tay Ford vì trên thị tường hiện tại chưa có mẫu bán tải điện nào đặc biệt như GMC Hummer EV.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm