Hyundai Koniq Concept – SUV điện có thể đi địa hình

Hyundai Koniq Concept – SUV điện có thể đi địa hình
Hyundai đang thực hiện mạnh mẽ công cuộc điện khí hóa bằng kế hoạch giới thiệu 17 mẫu xe mới cho đến năm 2030. Trong đó có Koniq, mẫu xe điện có khả năng đi địa hình.

17 mẫu xe mới của Hyundai từ nay cho đến năm 2030 bao gồm rất nhiều dòng xe từ xe thể thao đến SUV cũng như một số kiểu dáng thân xe sáng tạo mới. Hầu hết những chiếc xe sắp ra mắt của hãng sẽ sử dụng nền tảng Integrated Modular Architecture (IMA). Kiến trúc này sẽ trở nên phổ biến vào năm 2025 khi nó thay thế cho loại e-GMP hiện có. Thay vì phát triển một nền tảng hoàn toàn mới, IMA là sự lựa chọn tốt, mang lại nhiều lợi ích và tiết kiệm chi phí.

Thông tin về dòng sản phẩm xe điện mới của Hyundai còn rất hạn chế. Trong thời gian chờ đợi, nhà thiết kế Alexis Poncelet đã phác thảo nên kiểu dáng của Koniq, một mẫu xe điện ý tưởng có khả năng đi phố cũng như đi địa hình.

Lấy ý tưởng từ Ioniq 5, Koniq có kích thước lớn và vẻ ngoài cá tính, thể thao hơn. Các tay nắm cửa thông thường bị loại bỏ, trong khi gương chiếu hậu được thay bằng các camera nhỏ. Giống như Ioniq 5, thân xe tương phản bởi lớp sơn bạc và các chi tiết sơn đen bóng trên mui, kính, cản trước, cản sau và các tấm ốp bên hông xe. Mẫu xe ý tưởng này đi kèm bộ mâm và lốp địa hình khiến ngoại hình chiếc xe vừa hiện đại vừa hầm hố.

Quảng cáo

Nắp capo Hyundai Kioniq không phải kiểu 1 tấm mở lên như thường lệ, thay vào đó là 2 tấm mở ngang dạng cánh bướm khá độc đáo. Kiểu thiết kế này giúp người dùng tiếp cận khoang hành lý dễ dàng từ phía trước hoặc 2 bên.

Không có hình ảnh về khoang nội thất xe, nhưng theo góc nhìn từ trên xuống có thể thấy khoang cabin thông qua cửa sổ trời toàn cảnh xuyên suốt từ kính lái đến kính sau xe.

Hyundai Kioniq được cho là sẽ sở hữu động cơ kép cho công suất ít nhất từ 321 mã lực, tương tự như chiếc Ioniq 5 hiện nay, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm