iOS 17 ra mắt ngay hôm nay

iOS 17 giúp iPhone trở nên cá nhân hóa và trực quan hơn với Chế Độ Chờ, chia sẻ dễ dàng hơn với AirDrop và hơn thế nữa, đồng thời iOS 17 khả dụng dưới dạng bản cập nhật phần mềm miễn phí.

iOS 17 giúp iPhone trở nên cá nhân hóa và trực quan hơn với những cập nhật quan trọng cho các ứng dụng giao tiếp, Chế Độ Chờ, trải nghiệm iPhone theo những cách mới khi sạc thiết bị, chia sẻ dễ dàng hơn với AirDrop, cùng phương thức nhập thông minh hơn để nâng cao tốc độ và độ chính xác khi nhập dữ liệu. iOS 17 ra mắt ngay hôm nay dưới dạng bản cập nhật phần mềm miễn phí.

Cuộc Gọi Đến Có Sự Nâng Cấp Lớn

Ứng dụng Điện Thoại rất cần thiết cho trải nghiệm iPhone đồng thời ứng dụng này nhận được cập nhật lớn giúp các cuộc gọi quan trọng nổi bật hơn. Áp Phích Liên Hệ Được Cá Nhân Hóa giúp người dùng thể hiện bản thân theo cách mới khi có thể tùy chỉnh cách những áp phích này xuất hiện khi người dùng gọi cho các số liên lạc quen thuộc, bao gồm cả ứng dụng gọi điện của bên thứ ba. Áp Phích Liên Hệ có thể được cá nhân hóa với nhiều cách trình bày khác nhau cho ảnh, Memoji, kiểu chữ và màu sắc phông chữ bắt mắt.

Tận Hưởng FaceTime Theo Những Cách Mới

Người dùng đã có thể để lại tin nhắn thoại và video trên FaceTime để ghi lại chính xác những điều họ muốn nói khi người họ muốn gọi không thể nghe máy. Cuộc gọi FaceTime trở nên biểu cảm hơn với những Biểu Cảm như trái tim, bóng bay, pháo hoa và tia laser có thể được kích hoạt bằng những cử chỉ đơn giản, đồng thời những biểu cảm này cũng được hỗ trợ với các ứng dụng họp trực tuyến qua video của bên thứ ba như Zoom và Webex by Cisco.

FaceTime nay đã mang đến trải nghiệm kết nối vượt trội với Apple TV 4K. Để thấy bạn bè và gia đình trên màn hình lớn, người dùng có thể sử dụng tính năng Camera Thông Suốt để bắt đầu cuộc gọi FaceTime trên iPhone và chuyển cuộc gọi đó qua Apple TV, hoặc bắt đầu cuộc gọi FaceTime trực tiếp trên Apple TV. Với tính năng Trung Tâm Màn Hình, người dùng luôn được lấy làm trung tâm khung hình một cách hoàn hảo khi họ di chuyển xung quanh phòng.

Nhiều Cách Để Giữ Liên Lạc Hơn với ứng dụng Tin Nhắn

Tin Nhắn bổ sung những tính năng mới giúp ứng dụng này dễ sử dụng và thú vị hơn khi liên lạc với những người quan trọng nhất.

Tính năng Tìm Kiếm trở nên mạnh mẽ và chính xác hơn với các bộ lọc tìm kiếm, tin nhắn thoại được tự động chép thành lời để người dùng có thể đọc ngay hoặc nghe lại sau, trả lời tin nhắn tức thì trở nên dễ dàng như vuốt bong bóng tin nhắn, đồng thời menu được mở rộng giúp truy cập vào các ứng dụng iMessage dễ dàng, mang đến giao diện phong cách cho ứng dụng Tin Nhắn.

Người dùng nay đã có thể tùy chỉnh tin nhắn của mình theo cách khác với trải nghiệm nhãn dán hoàn toàn mới khi bổ sung thêm khả năng tạo Nhãn Dán Động bằng cách nâng nhiều chủ thể ra lên từ nền ảnh. Hiệu ứng thú vị có thể được thêm vào nhãn dán khiến nhãn dán trở nên sống động hơn và giúp người dùng thỏa sức sáng tạo.

Tính năng Kiểm Tra, một tính năng quan trọng được tích hợp với ứng dụng Tin Nhắn, giúp người dùng thông báo khi họ đã đến địa điểm của mình an toàn cho thành viên trong gia đình hoặc bạn bè. Sau khi người dùng khởi động tính năng Kiểm Tra, người liên hệ của họ sẽ được tự động thông báo khi người dùng đã đến nơi. Nếu người dùng không tiến tới điểm đến thì những thông tin hữu ích như vị trí của thiết bị, mức pin và trạng thái mạng di động sê được tạm thời gửi đến người liên hệ được chọn một cách bảo mật và riêng tư.

Chế Độ Chờ Khiến iPhone Trở Nên Hữu Ích Hơn Trong Khi Sạc

Chế Độ Chờ mang đến cho người dùng trải nghiệm toàn màn hình với thông tin được thiết kế để xem từ xa khi iPhone nằm nghiêng và đang sạc. Chế Độ Chờ rất cần thiết trong các trường hợp người dùng đặt iPhone trên bàn, tủ đầu giường hoặc quầy bếp. Ngoài ra, chế độ này còn có thể được cá nhân hóa để hiển thị nhiều kiểu đồng hồ đẹp mắt, ảnh yêu thích hoặc các tiện ích, bao gồm Ngăn Xếp Thông Minh hiển thị tiện ích phù hợp vào đúng thời điểm. Chế Độ Chờ cũng hiển thị toàn màn hình Hoạt Động Trực Tiếp, kết quả Siri, cuộc gọi đến cũng như khung thông báo lớn hơn. Với màn hình Luôn Bật, Chế Độ Chờ vẫn hiển thị những thông tin hữu ích và với Chế Độ Ban Đêm, Chế Độ Chờ thích nghi với ánh sáng yếu, vì vậy đồng hồ, ảnh và tiện ích nổi bật trên nền đỏ tuyệt đẹp. Khi sử dụng bộ sạc MagSafe, Chế Độ Chờ sẽ ghi nhớ chế độ yêu thích của người dùng cho dock sạc MagSafe.

Dễ Dàng Chia Sẻ Bằng AirDrop Và NameDrop

AirDrop khiến việc chia sẻ với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp trở nên dễ dàng hơn. NameDrop, một tính năng mới của AirDrop, giúp người dùng trao đổi thông tin liên hệ, bao gồm Áp Phích Liên Hệ, chỉ đơn giản bằng cách đặt các thiết bị iPhone cạnh nhau. Với cùng cử chỉ như vậy, người dùng cũng có thể chia sẻ nội dung hoặc bắt đầu SharePlay để nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game khi ở khoảng cách gần. Và cuối năm nay, AirDrop sẽ bổ sung tính năng vẫn tiếp tục truyền tải thông qua mạng internet khi người dùng ra khỏi phạm vi AirDrop.

Những Cập Nhật Toàn Diện cho Tính Năng Tự Động Sửa và Đọc Chính Tả

Tính năng Tự Động Sửa được cập nhật toàn diện với mô hình ngôn ngữ biến đổi. Đây là mô hình ngôn ngữ máy học trên thiết bị tiên tiến nhất được dùng để dự đoán từ - giúp nâng cao trải nghiệm và độ chính xác cho người dùng mỗi khi họ nhập văn bản. Tính năng Tự Động Sửa cho câu có thể sửa nhiều loại lỗi ngữ pháp hơn. Đồng thời thiết kế mới hỗ trợ tốt hơn cho việc nhập văn bản bằng cách gạch chân những từ đúng và giúp người dùng chuyển lại về nội dung trước chỉ bằng một cú chạm. Tính năng Văn bản dự đoán tức thì giúp hoàn thành câu nhanh hơn, trong khi mô hình nhận dạng giọng nói hoàn toàn mới của tính năng Đọc Chính Tả tăng cường tính chính xác.

Suy Ngẫm về Những Khoảnh Khắc Cuộc Đời với Nhật Ký

Quảng cáo

Nhật Ký là một ứng dụng mới của iPhone giúp người dùng suy ngẫm về những khoảnh khắc thường ngày và sự kiện đặc biệt trong cuộc sống. Với khả năng khóa ứng dụng, xử lý trên thiết bị cũng như mã hóa đầu cuối, ứng dụng Nhật Ký được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng đối với ảnh, con người, địa điểm, bài tập và hơn thế nữa. Đồng thời, tính năng thông báo theo lịch có thể giúp xây dựng thói quen viết nhật ký. Với khả năng khóa ứng dụng, sử dụng quy trình xử lý trên thiết bị và mã hóa đầu cuối, ứng dụng Nhật Ký được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và đảm bảo không ai, kể cả Apple, có thể truy cập nội dung của người dùng. Với API Gợi Ý Ghi Nhật Ký mới, nhà phát triển có thể thêm gợi ý ghi nhật ký vào ứng dụng của họ. Ứng dụng Nhật Ký và API Gợi Ý Ghi Nhật Ký sẽ có trong bản cập nhật phần mềm vào cuối năm nay.

Những Tính Năng Khác trên iOS 17

  • Tính năng Hồ Sơ trong Safari tách riêng trình duyệt - như lịch sử, cookie, phần mở rộng, Nhóm Tab và Mục Ưa Thích - theo những chủ đề như công việc và cá nhân. Duyệt Riêng Tư sẽ tự khóa khi không được sử dụng và tăng cường bảo vệ khỏi các trình theo dõi khi người dùng duyệt web và từ những người có quyền truy cập vào thiết bị của người dùng tốt hơn.
  • Để chia sẻ mật khẩu và mã khóa dễ dàng, bảo mật hơn, người dùng có thể chia sẻ mật khẩu cho một nhóm những người liên hệ mà tin tưởng. Hoạt động chia sẻ được thực hiện thông qua Chuỗi Khóa iCloud, do đó hoạt động này được mã hóa đầu cuối.
  • Ứng dụng Sức Khỏe mang đến những tính năng mới về sức khỏe tinh thần. Người dùng có thể ghi lại tâm trạng hàng ngày và cảm xúc thoáng qua của họ, xem những yếu tố có thể ảnh hưởng đến trạng thái tâm trí và dễ dàng truy cập bài đánh giá về chứng lo âu và trầm cảm thường được sử dụng ở các phòng khám cùng với những tài nguyên có sẵn trong khu vực. Ngoài ra, việc tăng khoảng cách xem thiết bị có thể giúp trẻ em giảm nguy cơ bị cận thị và giúp người lớn giảm vấn đề liên quan đến mắt và thị lực do nhìn vào màn hình các thiết bị điện tử trong thời gian dài. Tính năng Khoảng Cách Màn Hình trong Thời Gian Sử Dụng dùng camera TrueDepth để khuyến khích người dùng di chuyển thiết bị ra xa hơn nếu họ đang nhìn thiết bị ở khoảng cách gần hơn 12 inch trong một khoảng thời gian dài.
  • Apple Music hỗ trợ SharePlay trong ô tô, giúp mọi hành khách đều có thể dễ dàng điều khiển nhạc từ chính thiết bị của mình, kể cả khi họ không có thuê bao Apple Music. Đan xen giữa các bài hát một cách mượt mà, và vào cuối năm nay, người dùng có thể cộng tác trên các playlist của Apple Music, khiến việc nghe nhạc cùng bạn bè trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • AirPlay hoàn thiện hơn nữa khi iPhone dùng trí thông minh trên thiết bị để học tùy chỉnh của người dùng, và vào cuối năm nay, tính năng này sẽ hỗ trợ TV trong khách sạn giúp người dùng có thể dễ dàng tận hưởng những nội dung yêu thích trên TV khi đi du lịch.
  • AirPods được trang bị những tính năng mới đầy mạnh mẽ, bao gồm Âm Thanh Thích Ứng, Âm Lượng Cá Nhân Hóa và Nhận Biết Cuộc Hội Thoại, để tái định nghĩa trải nghiệm âm thanh cá nhân. Không những thế, những cải tiến cho tính năng Tự Động Chuyển Đổi và các nút điều khiển cuộc gọi giúp sử dụng AirPods dễ dàng hơn.
  • Ứng dụng Nhà bổ sung cho người dùng khả năng xem lịch sử hoạt động về ổ khóa cửa, cửa ga-ra, hệ thống báo động và cảm biến tiếp xúc lên đến 30 ngày.1 Ngoài ra, hai tính năng khóa HomeKit phổ biến là chạm để mở khóa và mã PIN hiện khả dụng cho khóa tương thích Matter, mang đến thêm nhiều cách để kết nối với nhà.2 Dự Báo Lưới là công cụ mới trên ứng dụng Nhà giúp hiển thị khi nào lưới điện của khách hàng được cung cấp năng lượng sạch để họ có thể lên kế hoạch khi nào nên sạc thiết bị hoặc chạy thiết bị gia dụng.3
  • Ứng dụng Bản Đồ bổ sung thêm bản đồ ngoại tuyến, nhờ vậy người dùng có thể tải về một khu vực cụ thể và truy cập thông tin chỉ đường chi tiết, xem khoảng thời gian đến ước tính, tìm những vị trí trên Bản Đồ và nhiều thông tin khác trong khi ngoại tuyến. Ứng dụng Bản Đồ cũng giúp dễ dàng khám phá hàng nghìn đường đi trong công viên trên khắp nước Mỹ và hỗ trợ cung cấp thông tin về tình trạng khả dụng của trạm sạc cho những người lái xe điện theo thời gian thực.
  • Người dùng có thể chia sẻ AirTag cho tối đa năm người, giúp bạn bè và gia đình họ theo dõi được vật dụng trong ứng dụng Tìm. Mọi người trong nhóm sẽ có thể xem vị trí của vật dụng, phát âm thanh và sử dụng tính năng Tìm Chính Xác để giúp xác định vị trí của AirTag được chia sẻ khi ở gần đó. Tính năng này cũng hoạt động với các ứng dụng khác trong mạng Tìm.
  • Danh sách hàng tạp hóa trong ứng dụng Lời Nhắctự động nhóm các mặt hàng được thêm vào thành những hạng mục liên quan để việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn. Người dùng có thể thay đổi cách nhóm các mặt hàng và danh sách này sẽ ghi nhớ những mặt hàng ưa thích của họ.
  • Tính năng Tra Cứu Hình Ảnh hiện có thể sử dụng được cho khung hình video đang tạm dừng. Người dùng có thể nâng một hoặc nhiều chủ thể ra lên khỏi nền ảnh và video, cũng như xác định đâu là thức ăn, mặt tiền cửa hàng, bảng hiệu và biểu tượng.
  • Ứng dụng Ảnh sử dụng công nghệ máy học trên thiết bị để nhận diện các cá thể chó và mèo trong album Mọi Người như bạn bè hoặc thành viên trong gia đình.
  • Những nội dung cập nhật về Quyền Riêng Tư bao gồm việc mở rộng tính năng Liên Lạc An Toàn sang ứng dụng Tin Nhắn để duy trì sự an toàn cho trẻ em khi gửi và nhận nội dung thông qua AirDrop, Áp Phích Liên Hệ, tin nhắn FaceTime cũng như khi sử dụng bộ chọn Ảnh để chọn nội dung muốn gửi. Tính năng này cũng mở rộng sang nội dung video và ảnh tĩnh. Tính năng mới Cảnh Báo Nội Dung Nhạy Cảm (Sensitive Content Warning) giúp người dùng trưởng thành tránh nhìn thấy ảnh và video khỏa thân không mong muốn. Với Liên Lạc An Toàn, quy trình xử lý tất cả hình ảnh và video cho tính năng Cảnh Báo Nội Dung Nhạy Cảm (Sensitive Content Warning) sẽ được thực hiện trên thiết bị, do đó Apple sẽ không truy cập những nội dung đó.
  • Tab Hôm Nay trong App Store được cập nhật giúp mang đến trải nghiệm khám phá sống động và cá nhân hóa nhất từ trước đến nay. Người dùng có thể khám phá nhiều ứng dụng, trò chơi, sự kiện trong ứng dụng tuyệt vời thông qua những đề xuất được thiết kế riêng và những câu chuyện nguyên bản dựa trên sở thích và tùy chỉnh của người dùng, cũng như những phần được tuyển chọn một cách hữu ích và dễ duyệt.
  • Những nội dung cập nhật cho Trợ Năng bao gồm Truy Cập Hỗ Trợ, một giao diện có thể tùy chỉnh nhằm hỗ trợ người dùng có khiếm khuyết về mặt nhận thức sử dụng iPhone dễ dàng và độc lập hơn; tính năng Lời Nói Trực Tiếp mang đến cho người dùng không nói được tùy chọn nhập và nói lời nói theo cách trực tiếp, hoặc trên cuộc gọi điện thoại và cuộc gọi FaceTime; tính năng Giọng Nói Cá Nhân mang đến cho người dùng có nguy cơ không nói được tùy chọn để tạo giọng nói giống giọng thật của họ; tính năng Trỏ và Đọc hỗ trợ người dùng bị khiếm thị hoặc có thị lực kém đọc văn bản trên vật thể bằng cách chỉ vào đó.

Tính Khả Dụng

iOS 17 là bản cập nhật phần mềm miễn phí ra mắt ngay hôm nay cho iPhone XS trở lên. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập apple.com/vn/ios/ios-17. Một số tính năng có thể không khả dụng bằng tất cả ngôn ngữ, tại tất cả khu vực hoặc trên tất cả kiểu máy iPhone. Để biết thêm thông tin về tính khả dụng, vui lòng truy cập apple.com/vn/ios/feature-availability

  1. Khả năng xem lại lịch sử hoạt động lên đến 30 ngày trong ứng dụng Nhà khả dụng cho các gia đình sử dụng kiến trúc nhà mới và HomePod hoặc Apple TV hoạt động như một trung tâm nhà.
  2. Chạm để mở khóa sẽ ra mắt cho khóa tương thích Matter vào cuối năm nay.
  3. Tính năng Dự Báo Lưới sắp có mặt ở Hoa Kỳ lục địa.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm