Jisoo (BLACKPINK) khẳng định vị thế fashionista khi hoạt động Solo

Ảnh: Self-Portrait

Khi không tái ký hợp đồng hoạt động solo cùng YG Entertainment, các thành viên BLACKPINK được toàn quyền phát triển sự nghiệp riêng theo mong muốn.

Trong số bốn người, Jisoo đến nay là người năng nổ nhất và có hoạt động đều đặn nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang. Nếu như Rosé và Jennie gần như ở ẩn để tập trung cho các dự án ca nhạc, Lisa tập tành chuyển hướng sang điện ảnh, thì Jisoo dường như đã vạch ra định hướng rõ ràng cho sự nghiệp solo khi cân bằng giữa điện ảnh và thời trang.

Chị cả BLACKPINK liên tục tham gia các dự án từ những nhà mốt cao cấp từ đầu năm 2024 đến nay

Jisoo (BLACKPINK) khẳng định vị thế fashionista khi hoạt động Solo

Jisoo trong chiến dịch kỷ niệm 100 năm Cartier Trinity. Ảnh: Cartier

Hiện tại, Jisoo đang bận rộn chuẩn bị cho hai bộ phim dự kiến phát sóng trong thời gian tới là Influenza và Omniscient Reader’s Viewpoint. Tuy nhiên cô vẫn tham gia chiến dịch Cartier Trinity toàn cầu, bay sang Paris để dự sự kiện kỷ niệm 100 năm Cartier Trinity cũng như xuất hiện tại show Dior Thu Đông 2024.

Song song với việc duy trì các nghĩa vụ với những thương hiệu mà mình đã là đại sứ, Jisoo còn nhận thêm hợp đồng đại sứ với Dyson, đồng thời trở thành gương mặt đại diện cho hai chiến dịch quảng cáo từ hai thương hiệu thời trang đương đại (modern contemporary fashion) là Alo Yoga và Self-Portrait.

Jisoo (BLACKPINK) khẳng định vị thế fashionista khi hoạt động Solo

Ảnh: Self-Portrait

Khi còn dưới sự quản lý độc quyền của YG Entertainment, Jisoo chủ yếu chỉ tham gia các chiến dịch của thương hiệu mà cô là đại sứ là Dior Cartier, cùng những thương hiệu có hợp đồng quảng cáo chung với nhóm như Adidas. Tuy nhiên, khi tách ra hoạt động solo, Jisoo cho thấy tính thử nghiệm hơn khi hợp tác với những thương hiệu không nổi tiếng bằng, nhưng lại có cá tính thời trang rõ rệt và đặc biệt được các It girl yêu thích.

Ví dụ, Alo Yoga. Thương hiệu này được xem là ngôi sao sáng trong làng thời trang thể thao thế giới, mang tới những lựa chọn vừa thời trang vừa thoải mái, đặc biệt được xem trọng bởi những It Girl và các fashionista. Những thiết kế vừa tiện để tập yoga, vừa đẹp để xuống phố của Alo Yoga đã chinh phục Kylie Jenner, Kendall Jenner, Hailey Bieber…

Jisoo (BLACKPINK) khẳng định vị thế fashionista khi hoạt động Solo

Ảnh: Alo Yoga

Hoặc Self-Portrait. Thương hiệu do nhà thiết kế Han Chong thành lập năm 2013 ở London có tệp khách hàng trung thành là các ngôi sao quốc tế như Beyoncé, Kristen Stewart, và những thành viên hoàng gia Anh. Công nương Kate Middleton, Meghan Markle từng được phóng viên ảnh bắt gặp trên đường phố trong những bộ cánh nữ tính, thanh lịch của Self-Portrait. Thậm chí, hình ảnh vợ Hoàng tử William mặc Self-Portrait tại sự kiện quảng bá phim ảnh năm 2016 đã trở thành khoảnh khắc đáng nhớ trong lòng công chúng.

Việc đồng ý trở thành gương mặt đại diện cho những thương hiệu thời trang trẻ nhưng đang lên và có lượng fan trung thành cho thấy sự liều lĩnh, tính thử nghiệm của Jisoo trong việc phát triển sự nghiệp thời trang.

Lý giải vì sao Jisoo được lòng các thương hiệu thời trang

Jisoo (BLACKPINK) khẳng định vị thế fashionista khi hoạt động Solo

Ảnh: Blissoo

Bốn thành viên BLACKPINK sở hữu bốn phong cách thời trang và vẻ đẹp riêng biệt. Jennie được gọi là It Girl thời thượng mà táo bạo, em út Lisa là búp bê Á Đông cũng táo bạo không kém, Rosé theo chuẩn một nàng thơ sở hữu tinh thần rock chic, và chị cả Jisoo được mệnh danh là sở hữu vẻ đẹp của một hoa hậu Hàn Quốc.

Sở dĩ Jisoo được fan gọi yêu là “Miss Korea” vì cô sở hữu vẻ đẹp Hàn Quốc tiêu chuẩn, gồm làn da trắng sứ, mắt hạnh nhân hai mí, sống mũi cao và thon gọn, cùng nụ cười duyên dáng.

Thời BLACKPINK mới bắt đầu thu hút sự quan tâm của khán giả quốc tế, nhiều người ngạc nhiên khi thấy Jisoo không nói tiếng Anh thông thạo, và là người duy nhất không sở hữu phong cách táo bạo như ba thành viên còn lại. Trên thực tế, đó là chiến lược mà YG đã vạch ra để tạo sự cân bằng cho nhóm nhạc nữ, vừa thu hút sự quan tâm của quốc tế vừa đảm bảo độ hấp dẫn tại thị trường nội địa.

Jisoo (BLACKPINK) khẳng định vị thế fashionista khi hoạt động Solo

Ảnh: Alo Yoga

Bây giờ, Jisoo tiếp tục phát huy thế mạnh của mình là sức hấp dẫn ở thị trường Hàn Quốc khi xác nhận tham gia các bộ phim hứa hẹn sẽ gây tiếng vang trong thời gian tới. Các thương hiệu muốn tiếp cận khách hàng ở thị trường này, nhưng đồng thời vẫn thu hút sự quan tâm của giới yêu thời trang ở quốc tế, tìm được ở Jisoo sự cân bằng tuyệt vời. Chắc chắn, sẽ có thêm nhiều thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” ở chị cả BLACKPINK trong thời gian tới.

Jisoo (BlackPink): Gương mặt “độc bản” được các thương hiệu cao cấp săn đón